Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 30 Ngoại hạng Anh 2018/19: Arsenal trở lại Top 4

Thứ Hai 11/03/2019 18:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu tâm điểm vòng 30 Ngoại hạng Anh 2018/19 giữa M.U và Arsenal đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Pháo thủ, với kết quả này đội bóng thành London đã vượt Quỷ đỏ để trở lại vị trí thứ 4.

Arsenal trở lại Top 4


Arsenal tiếp M.U trong trận cầu tâm điểm vòng 30 Ngoại hạng Anh 2018/19. Mặc dù có lợi thế sân nhà song Pháo thủ vẫn bị đánh giá thấp hơn, bởi Quỷ đỏ đang đạt phong độ cực cao. Trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn, cả hai đội đều có những cơ hội rõ ràng. 
 
Sau vòng 30 Ngoại hạng Anh 201819 Arsenal trở lại Top 4 hình ảnh

Arsenal trở lại Top 4 sau chiến thắng 2-0 trước M.U


Arsenal là đội tận dụng cơ hội tốt hơn, họ giành chiến thắng chung cuộc 2-0. Pháo thủ nâng chuỗi toàn thắng liên tiếp trên sân nhà tại Premier League lên con số 9, lần đầu tiên kể từ mùa 2014/15.

Với kết quả này, Arsenal đã chính thức trở lại vị trí thứ 4. Đội bóng thành London đang hơn M.U và Chelsea lần lượt là 2 và 3 điểm, Pháo thủ cũng chỉ kém vị trí thứ 3 của Tottenham có 1 điểm mà thôi. 3 điểm có được ở vòng 30 giúp thầy trò HLV Unai Emery thắp sáng cơ hội kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu.

Còn với M.U, họ đã tụt xuống vị trí thứ 5 với 2 điểm ít hơn Top 4. Đây là trận thua thứ 2 của Quỷ đỏ dưới thời HLV Solskjaer, và cũng là trận thua đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Bị đẩy xuống vị trí thứ 5, M.U sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn có vé dự Champions League mùa tới.


Chelsea và Tottenham gây thất vọng


Tottenham là đội bóng lớn thi đấu sớm nhất ở vòng đấu này. Spurs làm khách trên sân của Southampton. Thầy trò Pochettino đã khởi đầu ấn tượng, họ kiểm soát bóng vượt trội và có bàn mở tỷ số do công của Harry Kane. Tuy nhiên, màn trình diễn tồi tệ trong hiệp 2 khiến Tottenham để thua ngược với tỷ số 1-2.
 
Chelsea 1-1 Wolves Jimenez mo ty so

Chelsea hòa Wolves 1-1


Đây là thất bại thứ 3 liên tiếp trên sân khách của Tottenham ở Ngoại hạng Anh mùa này, đây cũng là trận thứ 4 liên tiếp đoàn quân của Pochettino không thắng ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Spurs đã để Arsenal áp sát với 1 điểm ít hơn, họ cũng chỉ hơn M.U có 3 điểm. 

Trong phần còn lại của mùa giải, Tottenham còn phải gặp cả Liverpool và Man City, viễn cảnh văng khỏi Top 4 đã hiện hữu trước mặt đội bóng này. Một CLB khác ở thành London cũng gây thất vọng ở vòng đấu này là Chelsea. Dù được đá tại Stamford Bridge nhưng The Blues phải cần tới bàn thắng ở những phút bù giờ của Eden Hazard mới có được 1 điểm trước Wolves.

Với kết quả này Chelsea tiếp tục xếp thứ 6, kém Top 4 khoảng cách 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Thầy trò Sarri đã đánh rơi 2 điểm rất quan trọng, trận hòa Wolves có thể trở thành bước ngoặt khiến họ không có vé dự Champions League mùa tới.


Man City và Liverpool tiếp tục cuộc đua song mã


Man City được thi đấu trên sân nhà tiếp Watford ở vòng 30. Đội chủ sân Etihad đã có 45 phút khó khăn trước đối thủ, song hiệp 2 bùng nổ giúp họ đánh bại Watford với tỷ số 3-1. Tiền đạo Raheem Sterling là ngôi sao sáng nhất trận đấu, cầu thủ mang áo số 7 đã mang về một cú hat-trick.
 
Liverpool 4-2 Burnley Firmino Mane

Liverpool và Man City tiếp tục đua vô địch


Với 3 điểm có được trước Watford, Man City củng cố ngôi đầu trên BXH. Họ nới rộng cách biệt với Liverpool lên thành 4 điểm. Tuy nhiên, chưa đầy 24h sau đó The Kop đã rút ngắn khoảng cách với Man xanh xuống còn 1 điểm. Thầy trò Klopp chấm dứt chuỗi trận thiếu ấn tượng bằng thắng lợi 4-2 trước Burnley.

Với việc cả Man City và Liverpool đều có chiến thắng ở vòng đấu này, 2 vị trí đầu tiên trên BXH không thay đổi. Man xanh vẫn đang dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 The Kop. Cuộc đua đến chức vô địch giữa Man City và Liverpool vẫn đang hấp dẫn và quyết liệt.


Những cuộc đua khác


Cuộc đua trụ hạng cũng đang diễn ra căng thẳng. Fulham và Huddersfield tiếp tục thua ở vòng đấu này, nếu như Fulham thua 1-3 trước Leicester thì Huddersfield thất bại 0-2 trước Bournemouth. Với những kết quả này, Huddersfield đã kém nhóm an toàn tới 16 điểm, còn với đội bóng thành London, khoảng cách giữa họ với nhóm an toàn là 13 điểm.

Fulham và Huddersfield đang nắm chắc 2 tấm vé phải xuống chơi ở giải Hạng nhất Anh mùa tới. Chiếc vé còn lại đang gọi tên Cardiff, Southampton và Bunrley. Ở vòng 30, Cardiff cắt được mạch 3 trận toàn thua bằng thắng lợi ấn tượng 2-0 trước West Ham. Kết quả này cộng với việc Burnley để thua 2-4 trên sân Liverpool khiến cơ hội trụ hạng đã sáng trở lại với Cardiff. 

Hiện tại Cardiff đang xếp thứ 18, nhưng chỉ kém Burnley và Southampton khoảng cách 2 điểm. Nếu tiếp tục chơi tốt, họ hoàn toàn có thể thoát khỏi vị trí nguy hiểm.

Một cuộc đua khác cũng đang hấp dẫn, đó là cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới. Harry Kane với pha lập công vào lưới Southampon đã có 17 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, cũng có 17 bà là Aubameyang (Arsenal) và Mohamed Salah (Liverpool). 3 cầu thủ kể trên chỉ kém người dẫn đầu danh sách ghi bàn Aguero có 1 pha lập công mà thôi.

Khi mà Aguero và Salah đang có dấu hiệu chững lại, phong độ cao của Kane và Aubameyang khiến cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới trở nên rất khốc liệt.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X