Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 3 Premier League: Mùa chinh phạt ở Manchester

Thứ Ba 30/08/2011 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai cuộc hủy diệt trong một ngày, trước hai đối thủ được coi là khó chơi, thành Manchester đang thể hiện đà thăng tiến không thể cưỡng lại...

Sir Alex Ferguson có thể mắng nhiếc FA (và nghiễm nhiên mắng nhiếc cả Capello) về việc tận dụng tối đa cầu thủ Anh ở M.U. Nhưng để đáp lại những lời “ba máu sáu cơn” ấy, Fabio Capello chỉ thản nhiên: “Sir Alex đã thay đổi toàn bộ đội hình. Các cầu thủ trẻ của M.U quả là tuyệt vời. Tìm được tài năng thì bạn phải dùng thôi”.

Với sự vươn lên của Manchester City, Premier League năm nay nhiều khả năng sẽ là cuộc chiến nội bộ của thành Manchester

Làm sao trách được Capello khi chứng kiến những chàng trai trẻ của M.U chơi bóng trước Arsenal đêm Chủ nhật? Đối phương chơi quá tệ hại, nhưng với cùng cái “bị bông” Arsenal ấy, đội hình đầy sao của Liverpool chỉ tung ra được hai cú đấm sau cả tiếng đồng hồ bế tắc, còn tập thể trẻ trung M.U thì tung ra một serie đòn nhanh như điện theo phong cách “Vịnh xuân quyền”.

Cả ba tuyến của M.U tạo ra một tổng thể gần như hoàn hảo. Trên tuyến đầu, Danny Welbeck, lại tiếp tục ghi bàn và cho thấy anh không hề là một hiện tượng nhất thời theo kiểu Macheda. Ở tuyến 2, Tom Cleverley vẫn đang thi đấu như một thủ lĩnh đích thực, và Anderson, người có thời tưởng không còn chỗ đứng ở M.U, tiếp tục ghi dấu ấn. Phil Jones chắc nịch nơi hàng phòng ngự. Smalling lên công về thủ hợp lý và quyết tâm trong từng pha bóng. Ngay cả Ashley Young, cầu thủ cập bến Old Trafford với áp lực rất lớn của một ngôi sao, cũng thể hiện sự tiến bộ vượt bậc khi nằm trong cái tập thể hưng phấn ấy… Và Rooney nữa. Anh đã khiến người ta quên rằng chỉ mới năm ngoái thôi, mình còn vô duyên trước khung thành đến thế nào.

Đây đã là trận thứ 4 liên tiếp những con người trẻ trung ấy chơi bóng như thế. Một bàn thắng theo kiểu tiqui-taca trong trận tranh Community Shield có thể được xem là sự xuất thần. Nhưng hai, ba rồi non chục bàn thắng đẹp mắt và tự tin đến mức ấy thì có thể khẳng định rằng đó là kết quả của một nền tảng vững bền. Nền tảng nhân sự vững bền: hình như mọi cầu thủ trẻ của M.U bây giờ đều xứng với danh từ “thiên tài”. Nền tảng chiến thuật vững bền: Sir Alex đã chọn một lối chơi nhanh và tự do để phát huy tối đa sức trẻ. Cuối cùng là tâm lý thi đấu vững vàng, điều khác biệt lớn nhất của tập thể trẻ Man United so với tập thể trẻ Arsenal.

Cuộc vùi dập tàn nhẫn mà Man United dành cho Arsenal, diễn ra chỉ ít phút sau khi Man City san phẳng White Hart Lane, khiến cho người ta không khỏi nghĩ tới kịch bản Premiership sẽ bị thống trị bởi Manchester ở mùa giải này.

Khen Man City lúc này bằng thừa. Chê bai họ lại rất khó khăn. Nói cách khác, gần như chẳng có gì để bình xét về cách Man City đang chơi bóng. Họ đã chiến thắng như một tất yếu. Sự xuất hiện của Nasri đã trở thành tiền đề cho Dzeko bùng nổ, và đó dường như là điều cuối cùng Man City còn thiếu để vươn tới một đội hình hoàn hảo. Xét về nhân sự, họ mạnh ở từng vị trí. Xét về chiến thuật, Man City tiến bộ qua từng trận khi giờ họ không chỉ chơi tấn công mà còn biết chơi tấn công tập thể (trước đây, Man City phụ thuộc rất lớn vào sự tỏa sáng của các cá nhân). Xét về tinh thần, họ đang đá như một ông lớn.

Vấn đề không nằm ở những tỷ số. Thành tích ghi được 12 và 13 bàn sau 3 vòng đấu của Man City và Man United chưa phải là kỷ lục: nó vẫn còn kém thành tích của Chelsea ở mùa giải năm ngoái, mùa giải Chelsea đã khởi đầu rất hay nhưng không thể vô địch. Vấn đề là kết quả ấy được tạo thành từ những nền tảng không thể vững vàng hơn.

CON SỐ

0 – Kể từ khi Premiership có 20 đội, chưa có đội bóng nào chỉ giành được 1 điểm sau 3 vòng đầu tiên mà cán đích ở Top 4. Thêm một tin buồn cho các CĐV Arsenal.
1 – Trận đấu tại Old Trafford là thất bại đậm nhất của Arsenal dưới thời HLV Arsene Wenger, cũng là trận thua đậm nhất của Arsenal trước M.U trong lịch sử. Tỷ số 8-2 cũng lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử Premiership.
3 – Trong ngày thi đấu Chủ nhật, đã có 2 cầu thủ tung ra tới 3 đường kiến tạo trong 1 trận, đó là Ashley Young (Man United) và Samir Nasri (Man City). Trong cả mùa giải năm ngoái, chỉ có một cầu thủ làm được điều này.
4 – Man City trở thành đội bóng thứ 4 trong lịch sử Premiership ghi được hơn 4 bàn vào lưới Tottenham.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

6 bàn: Dzeko (Man City)
5 bàn: Rooney (Man United)
3 bàn: Aguero (Man City), A.Young (Man United), Klasnic (Bolton)
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X