Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 3 Premier League: M.U “cô đơn trên đỉnh”

Thứ Hai 28/08/2017 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U độc chiếm ngôi đầu bảng với 3 chiến thắng tuyệt đối, trong khi đó Arsenal gây thất vọng ở vòng 3 Premier League khi thất thủ 0-4 trước Liverpool.

 

M.U chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối
Sau vong 3 Premier League MU co don tren dinh hinh anh
M.U là đội bóng duy nhất thắng cả 3 trận ở Premier League mùa này
Sau hai chiến thắng liên tiếp trước West Ham và Swansea, M.U bước vào trận đấu với Leicester với quyết tâm rất cao. Đã có những khó khăn khi “Bầy cáo” chơi phòng ngự chắc chắn còn những chân sút của Quỷ đỏ liên tục phung phí những cơ hội, thậm chí Lukaku còn không thể đưa bóng vào lưới trên chấm 11m. Trong tình thế khó khăn như vậy Mourinho đã cho thấy khả năng xoay chuyển tình thế khi đưa Rashford vào sân, cầu thủ người Anh không mất quá nhiều thời gian để mở tỉ số cho đội chủ nhà. Sau đó hai cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị còn lại là Lingard và Fellaini phối hợp mang về bàn thắng thứ 2 cho M.U. 9 điểm sau 3 trận, ghi 10 bàn, chưa thủng lưới lần nào, đội chủ sân Old Trafford đang cho thấy họ là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League mùa này. 

Chelsea và Man City có những chiến thắng quan trọng

Chelsea được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn trước Everton, đội đã cầm hòa Man City 1-1 ngay tại Etihad ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, thầy trò Conte đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi áp đảo hoàn toàn đối thủ và dễ dàng có được chiến thắng với tỉ số 2-0. Đây là chiến thắng thuyết phục nhất của The Blues từ đầu mùa, theo đó họ không phải nhận một cú dứt điểm trúng đích nào và cũng tỏ ra hiệu quả ở khả năng tận dụng cơ hội. Hai chiến thắng liên tiếp giúp niềm tin từ NHM vào HLV Conte đã trở lại, BLĐ Cheslea có thêm những lý do để chi tiền để vị chiến lược gia người Italia nâng cấp đội hình, qua đó duy trì khả năng cạnh tranh những danh hiệu lớn.
Sau vong 3 Premier League MU co don tren dinh hinh anh 2
Chelsea đánh bại Everton một cách thuyết phục
Man City cũng có 3 điểm quan trọng ở vòng 3 Premier League, song chiến thắng của họ khó khăn hơn rất nhiều. Theo đó, Man xanh gặp rất nhiều trên sân của Bournemouth. Họ để đội chủ nhà vượt lên ngay phút 13, dù Jesus đưa trận đấu về vạch xuất phát chỉ 7 phút sau đó nhưng đội khách vẫn bế tắc trong suốt thời gian thi đấu còn lại. Đến phút 90 tỉ số trận đấu vẫn là 1-1, khi mà tất cả đã nghĩ đến một tỉ số hòa thì người hùng của Man City lên tiếng. Ở phút cuối bù giờ cuối cùng Raheem Sterling ghi bàn thắng quyết định mang về 3 điểm cho nửa xanh thành Manchester, song niềm vui của họ không được trọn vẹn khi chính Sterling phải nhận thẻ đỏ vì lỗi ăn mừng quá khích.

Arsenal thảm bại trước Liverpool
Sau vong 3 Premier League MU co don tren dinh hinh anh 3
Arsenal thua thảm trước Liverpool
Arsenal đã lường trước những khó khăn chờ đợi mình ở sân Anfield, song HLV Wenger lại mắc những sai lầm ở khâu bố trí đội hình. Việc để Welbeck đá cắm và buộc Mustafi cũng như Kolasinac ngồi dự bị khiến NHM Pháo thủ tỏ ra phẫn nộ, và cách bố trí nhân sự đó đã cho thấy sự thiếu chính xác. Arsenal tấn công rất thiếu sáng tạo, họ không tung ra nổi một cú dứt điểm trúng đích trong toàn bộ thời gian của trận đấu. Tấn công bế tắc còn hàng thủ lại thường xuyên mắc sai lầm, vậy nên cũng dễ hiểu khi thầy trò Wenger thua tan nát 0-4 trước Liverpool. Thua 2/3 trận đầu mùa, Arsenal tụt xuống thứ 16. Khả năng cạnh tranh chức vô địch của họ đã bị nghi ngờ ngay khi mùa giải mới khởi tranh. Thậm chí nếu Sanchez hoặc Chamberlain ra đi trong thời gian còn lại ở Hè 2017, khả năng Pháo thủ tiếp tục nằm ngoài Top 4 là hoàn toàn có thể.

Tottenham cầm vàng lại để vàng rơi
Sau vong 3 Premier League MU co don tren dinh hinh anh 4
Bàn thắng phút bù giờ của Wood khiến Tottenham mất chiến thắng
Tottenham được đánh giá sẽ có trận đấu dễ dàng trước Burnley trên sân nhà, và thực tế trên sân đã cho thấy sự vượt trội hoàn toàn đến từ thầy trò Pochettino. Theo đó, Spurs cầm bóng đến 65% và tạo ra rất nhiều cơ hội, họ cũng có bàn thắng mở tỉ số trước do công của Dele Alli. Tuy nhiên, việc phung phí quá nhiều cơ hội khiến đội chủ nhà phải trả giá. Đúng vào phút cuối cùng Chris Wood có bàn thắng giúp Burnley rời sân Wembley với 1 điểm. Đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối cùng, Tottenham vẫn cho thấy họ đang thiếu bản lĩnh để có thể thách thức danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa này.

Frank de Boer và Slaven Bilic đứng trước nguy cơ bị sa thải
Sau vong 3 Premier League MU co don tren dinh hinh anh 5
HLV Bilic đứng trước khả năng bị sa thải
Crystal Palace đang là đội bóng gây thất vọng nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này, họ chưa có được bàn thắng nào sau 3 vòng đấu đầu tiên. Trận thua 0-2 trước Swansea ngay trên sân nhà ở vòng 3 Ngoại hạng Anh đang khiến BLĐ đội bóng này cảm thấy chán nản, nếu tiếp tục không có điểm trước Burnley ở vòng 4 khả năng HLV Frank de Boer bị sa thải là cực cao. Slaven Bilic của West Ham cũng đang gặp phải rất nhiều sức ép, West Ham đã chi rất nhiều tiền ở Hè 2017, nhưng họ cũng chưa có được điểm nào. Bilic sẽ phải nhanh chóng sốc lại tinh thần các học trò nếu không muốn trở thành cái tên đầu tiên mất việc ở Premier League mùa này.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X