Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 3 FA Cup: Đại gia dắt tay nhau bước tiếp

Thứ Hai 05/01/2015 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã không có bất ngờ tại vòng 3 FA Cup khi các đội bóng lớn đều có được chiến thắng, theo đó những M.U, Man City, Arsenal và Chelsea đều giành quyền vào vòng 4.



Yeovil Town 0-2 M.U

M.U bước vào trận đấu với đối thủ hạng dưới Yeovil Town với quyết tâm rất cao, bằng chứng rõ nhất là việc HLV Van Gaal tung vào sân đội hình rất mạnh. Tuy nhiên trong hiệp 1, các cầu thủ M.U thi đấu rất thiếu sức sống, Quỷ đỏ thể hiện sự mệt mỏi và không tạo ta được thế trận trên cơ so với đội chủ nhà. Tình huống dứt điểm rõ nét nhất của M.U trong hiệp 1 chỉ là cú sút xa không mấy nguy hiểm của James Wilson.
Vong 3 FA Cup M.U, Chelsea, Arsenal, Man City deu thang hinh anh
M.U nhọc nhằn đánh bại Yeovil Town
Bước sang hiệp 2, M.U tiếp tục gặp bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Tuy nhiên, trong tình thế khó khăn đã có những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc. Ở trận đấu này là Ander Herrera với tình huống dứt điểm hiểm hóc ở phút 64 giúp M.U vượt lên dẫn trước 1-0. Có bàn thắng mở tỉ số, M.U chơi thanh thoát hơn hẳn nhưng cũng phải đến phút 90 tiền vệ mới vào sân Di Maria mới có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Quỷ đỏ. Với chiến thắng nhọc nhằn 2-0 trước Yeovil Town, M.U đã chính thức có vé vào vòng 4 FA Cup.

Chelsea 3-0 Watford

Chelsea có lợi thế rất lớn tại vòng 3 FA Cup, họ chỉ phải tiếp Watford đội bóng yếu hơn rất nhiều. Vả lại, The Blues còn được thi đấu trên sân nhà, vì vậy một chiến thắng đậm tại Stamford Bridge là điều được dự đoán từ trước. Chelsea bước vào trận đấu với Watford với quyết tâm rất cao, qua đó chứng minh thất bại trước Tottenham ở vòng đấu trước chỉ là một tai nạn. Tuy nhiên, mặc dù cầm bóng trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1 nhưng Chelsea không ghi được bàn thắng, phần vì đội khách chơi phòng ngự số đông phần vì The Blues chưa thực sự chơi hết sức mình.
Vong 3 FA Cup M.U, Chelsea, Arsenal, Man City deu thang hinh anh 2
Chelsea giành chiến thắng trước Watford
Sang hiệp 2, HLV Mourinho chủ động chỉ đạo các học trò đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm nhanh chóng kết liễu đối thủ. Tới phút 58, cầu thủ được tung vào sân từ ghế dự bị Willian có bàn thắng mở tỉ số. Có bàn thắng dẫn trước, Chelsea thơi thoải mái và còn có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Remy và Zouma ở những phút 70 và 72. Với thắng lợi 3-0 trước Watford, Chelsea cũng chính thức giành quyền vào vòng 4 FA Cup.

Man City 2-1 Sheffield

Man City được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Sheffield, hơn nữa họ lại được chơi trên sân nhà Etihad nên giới chuyên môn đều nghiêng về một chiến thắng đậm cho đoàn quân của HLV Pellegrini. Bước vào trận đấu, Man City trao cơ hội cho rất nhiều cầu thủ dự bị. Tuy nhiên, những con người trên sân cũng vượt trội hơn rất nhiều so với đội khách. Bất ngờ của trận đấu đến ở phút 14, Nuhiu có tình huống dứt điểm chính xác giúp Sheffield vượt lên dẫn trước. Ở tuyến giữa, Lampard và Toure chơi khá mờ nhạt khiến Man City không giữ được nhịp độ tấn công đều đặn.
Vong 3 FA Cup M.U, Chelsea, Arsenal, Man City deu thang hinh anh 3
Milner giúp Man City bước tiếp
Nhận thấy điều này, HLV Pellegrini đưa Silva vào sân thay Lampard. Thay đổi này nhanh chóng phát huy hiệu quả, phút 66 tiền vệ người TBN căng ngang thuận lợi để Milner có bàn thắng san bằng tỉ số. Những phút cuối trận Man City liên tục dồn ép đội khách, và 1 lần nữa, cặp song sát Silva - Milner tiếp tục tỏa sáng. Phút bù giờ thứ 2, với kịch bản gần giống pha ghi bàn đầu, Milner tiếp tục lập công từ pha kiến tạo của Silva. Ngược dòng 2-1 trước Sheffield, đội chủ sân Etihad chính thức ghi tên mình vào vòng đấu tiếp theo.

Arsenal 2-0 Hull City

Arsenal là đội được đánh giá là khó khăn nhất trong các đội bóng lớn thi đấu ở vòng 3 FA Cup, đối thủ của họ là Hull City một đội bóng đang thi đấu tại Premier League. Đây cũng chính là đội bóng mà Arsenal đã đánh bại để lên ngôi tại FA Cup mùa giải trước. Bước vào trận đấu, Arsenal nhập cuộc rất quyết tâm. Tới phút 20, trung vệ Per Mertesacker trong một pha lên tham gia tấn công đã ghi bàn từ tình huống đánh đầu chính xác. Trong những phút còn lại của hiệp 1, cả hai đội đều có những tình huống ăn bàn nhưng không thể tận dụng được.
Vong 3 FA Cup M.U, Chelsea, Arsenal, Man City deu thang hinh anh 4
Alexis Sanchez lập công đưa Arsenal bước tiếp
Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn là đội chơi chủ động hơn. Tuy nhiên, tới phút 82 Pháo thủ mới có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, người ghi bàn là Alexis Sanchez sau tình huống kiến tạo của Santi Cazorla. Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Hull City giúp Arsenal nối gót MU, Man City và Chelsea tiến vào vòng 4 FA Cup.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X