Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 29 Premier League: M.U làm thịt “Gà trống”, Arsenal xây chắc Top 3

Thứ Hai 16/03/2015 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những trận đấu tại vòng 29 Premier League đã diễn ra rất hấp dẫn, M.U có trận đấu tưng bừng khi đánh bại Tottenham 3-0 trên sân nhà. Arsenal cũng có được chiến thắng trước West Ham để xây chắc một vị trí trong Top 3.


Arsenal là đội ra quân sớm nhất ở vòng 29 Premier League, Pháo thủ gặp đối thủ ưa thích West Ham trên sân nhà Emirates. Lúc này, Arsenal đang có phong độ rất cao, trong 6 trận gần nhất họ giành chiến thắng tới 5 trận. Vì vậy, trước trận đấu với đội bóng cùng thành phố, Arsenal tự tin hướng tới một chiến thắng qua đó xây chắc một vị trí trong Top 3. Với ưu thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội, Arsenal đã ngay lập tức áp đảo West Ham sau tiếng còi khai cuộc. Hàng loạt cơ hội được tạo ra, tuy nhiên sự xuất sắc của thủ thành Adrian đã từ chối rất nhiều cơ hội của đội chủ nhà. Phải đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, sau pha phối hợp tuyệt đẹp, Giroud mới khai thông thế bế tắc bằng pha dứt điểm đẳng cấp. Sang đầu hiệp 2, West Ham đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thành công. Trong khi đó, Arsenal chơi chắc để chờ thời cơ. Kết quả, Arsenal dù bỏ lỡ vài pha lên bóng tốc độ, nhưng sau đó liên tiếp ở các phút 81 và 84 đã có liền 2 bàn thắng đều từ những pha phối hợp cực kì đẹp mắt. Những người lập công lần lượt và Ramsey và Flamini. Giành chiến thắng thuyết phục 3-0, Arsenal củng cố vị trí thứ 3 với 57 điểm sau 29 vòng đấu.
Sau vong 29 Premier League M.U lam thit Ga trong hinh anh
Arsenal đã có chiến thắng tưng bừng trước West Ham
Man City được đánh giá sẽ có trận đấu dễ dàng trước tân binh Burnley, đội bóng đang xếp thứ 19 trên BXH. Hơn thế nữa, trong 5 trận đấu gần nhất giữa hai đội Man City đang bất bại với 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Vì vậy, một chiến thắng đang nằm chắc trong tay đội ĐKVĐ. Với lực lượng vượt trội, Man City đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuy nhiên cầm bóng lên tới 70% nhưng số cơ hội tạo ra của Man City không nhiều hơn đội chủ nhà. Một thế trận giằng co được duy trì trong cả hiệp một và đầu hiệp hai, tới phút 66 tiền vệ Boyd nhanh chân dứt điểm hạ gục Joe Hart mở tỉ số cho Burnley. Không muốn chịu thất bại, Man City điên cuồng dồn lên tấn công. Aguero, Jovetic, Yaya Toure đều có cơ hội cho riêng mình nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Kết quả 1-0 được giữ nguyên đến phút cuối cùng. Thất bại trước Burnley trong một thế trận bế tắc, hiện giờ thầy trò Pellegrini vẫn kém đội đầu bảng Chelsea 5 điểm dù đã đá nhiều hơn 2 trận và đang xa dần ngai vàng Premier League.

Chelsea bước vào trận đấu với Southampton khi đã biết Man City bại trận, nếu thắng khoảng cách giữa hai đội sẽ là 8 điểm và The Blues vẫn còn đá ít hơn một trận. Vì lý do này, đội chủ nhà nhập cuộc rất chủ động, ngay phút 11 Chelsea đã có bàn thắng do công của Diego Costa. Nhận bàn thua, Southampton đã vùng lên mạnh mẽ, tuy nhiên thủ thành Courtois đã chơi rất tốt khi cản phá những cú dứt điểm của đội khách. Tuy nhiên, tới phút 19 thủ thành người Bỉ không thể làm gì trước cú đá 11m của Tadic. Những phút còn lại của hiệp 1, cả hai đội đều có cơ hội để có thêm bàn thắng nhưng không thể tận dụng được. Bước sang hiệp 2, Chelsea đã dồn lên mạnh mẽ, bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân của đội khách. Rất nhiều pha hãm thành nguy hiểm được các cầu thủ chủ nhà tạo ra nhưng tất cả đều bị khước từ bởi sự xuất thần của thủ thành Forster. Chỉ có được một điểm nên Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách lên 8 điểm với Man City, lúc này khoảng cách giữa hai đội đang là 6 điểm nhưng Chelsea vẫn đá ít hơn một trận.

M.U sẽ tiếp Tottenham trong trận cầu tâm điểm vòng 29 Premier League, đây được dự đoán sẽ là một trận đấu khó khăn khi Quỷ đỏ chỉ thắng được 1 trong 6 trận gần nhất trước đối thủ. Đây sẽ là trận đấu quan trọng với cả hai đội trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4. Với lợi thế sân nhà M.U chủ động chơi tấn công phủ đầu đối thủ, ngay phút thứ 9 Marouane Fellaini đã mở tỉ số cho đội chủ nhà sau đường kiến tạo của Michael Carrick. Có bàn thắng M.U càng đá càng hay, trong khi đó Tottenham tấn công rất bế tắc. Những pha lên bóng của Quỷ đỏ đang tiềm ẩn rất nhiều sự nguy hiểm, tới phút 19 Carrick có tình huống đánh đầu chính xác nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U. Một thế trận rất dễ đá cho đội chủ nhà, các vị trí của họ đều chơi thăng hoa và mang lại hiệu quả rất cao. Tottenham không thể tạo ra một cơ hội nguy hiểm nào, họ tấn công bế tắc còn hàng thủ lại thường xuyên mắc sai lầm. Tới phút 34, hàng thủ Tottenham tiếp tục mắc sai lầm khi chuyền bóng cho Rooney, một mình tiền đạo người Anh đi qua tới bốn hậu vệ của đội khách trước khi dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1, một tỉ số rất bất ngờ trước khi trận đấu diễn ra. Sang hiệp 2, M.U đá chậm để bảo toàn tỉ số còn Tottenham có một số sự thay đổi, tuy nhiên cả hai đội đều không thể ghi thêm bàn thắng qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng 3-0 thuộc về đội chủ nhà. Với 3 điểm có được trước Tottenham M.U vẫn vững vàng ở vị trí thứ 4, Quỷ đỏ đã tạo ra khoảng cách 5 điểm với Liverpool nhưng The Kop vẫn chưa đá ở vòng đấu này.
Sau vong 29 Premier League M.U lam thit Ga trong hinh anh 2
M.U đại thắng Tottenham tại Old Trafford
Ở một số trận đấu còn lại West Brom, Aston Villa, Crystal Palace là những đội bóng có được những chiến thắng quan trọng. Liverpool là đội thi đấu muộn nhất ở vòng đấu này, đối thủ của The Kop sẽ là Swansea City.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X