Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 29 Premier League: M.U đứt mạch thắng, Leicester tiến gần chức vô địch

Thứ Ba 08/03/2016 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận cầu tâm điểm vòng 29 Premier League giữa Tottenham và Arsenal đã bất phân thắng bại. Kết quả này giúp Leicester tiến thêm một bước dài trong cuộc đua tới chức vô địch sau thắng lợi tối thiểu trước Watford.


Ngày buồn của những đại gia thành London

Trận derby thành London giữa Arsenal và Tottenham luôn diễn ra trong bầu không khí thù địch, căng thẳng. Không chỉ vậy, áp lực bám đuổi đội đầu bảng Leicester càng khiến cho cuộc đối đầu này thêm phần nóng bỏng hơn. Và 90 phút trên SVĐ White Hart Lane đã phản ánh đúng thực tế ấy. Arsenal có khởi đầu không tồi khi vượt lên dẫn trước nhờ siêu phẩm đánh gót của Aaron Ramsey. Tuy nhiên, việc Coquellin bị truất quyền thi đấu khiến Pháo thủ nhanh chóng đánh mất thế trận và thua liền 2 bàn. Rất may trong thời khắc khó khăn, Alexis Sanchez đã kịp thời tỏa sáng đem về bàn ấn định tỉ số 2-2 chung cuộc. Cầm chân nhau tại White Hart Lane, Tottenham và Arsenal đã để Leicester nới rộng cách biệt về điểm số.
Sau vong 29 Premier League MU dut mach an tuong hinh anh
Tottenham và Arsenal cầm chân nhau với tỉ số 2-2
Chelsea khép lại ngày ảm đạm của thành London khi nhận trận hòa 1-1 trước Stoke City. Chỉ có được 1 điểm trên sân Stamford Bridge khiến khả năng lọt vào Top 4 của The Blues gần như không còn. Mục tiêu gần nhất của đội ĐKVĐ là Top 6, bởi khoảng cách 7 điểm với M.U hoàn toàn có thể san lấp trong bối cảnh mùa giải vẫn còn 9 vòng đấu nữa là khép lại.

Vòng đấu của những chiếc thẻ đỏ
Sau vong 29 Premier League MU dut mach an tuong hinh anh 2
Danh sách những cầu thủ phải rời sân ở vòng 29
Tại vòng 29 Premier League, trong số 10 cặp đấu thì có tới 5 trong số đó là những trận đấu có cầu thủ bị trong tài truất quyền thi đấu. Danh sách này bao gồm James Milner (Liverpool), Francis Coquelin (Arsenal), Kevin Mirallas (Everton), Jose Fonte (Southampton) và Juan Mata (Manchester United). Ngoại trừ trường hợp của Milner, những gương mặt còn lại đều xứng đáng bị xem là tội đồ, bởi đội bóng của họ gặp khó khăn thấy rõ khi phải đá thiếu người và không thể giành 3 điểm trọn vẹn.

M.U đứt mạch bất bại

Chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp của M.U đã bị chặn đứng, đội bóng khiến Quỷ đỏ trở lại mặt đất lại là West Brom, CLB gần đã hết mục tiêu ở mùa giải này. Một lần nữa đoàn quân của HLV Louis van Gaal lại khiến người hâm mộ ngán ngẩm vì sự thất thường. Đội bóng chủ sân Old Trafford có thể chơi rất hay trước các đội bóng lớn nhưng cũng thất bại khó hiểu trước những đội không được đánh giá cao. Chiếc thẻ đỏ của Mata cùng sự bất lực của "Tulip thép" là hình ảnh tiêu biểu cho lối chơi vô hồn của đội bóng chủ sân Old Trafford.
Sau vong 29 Premier League MU dut mach thang, Leicester tien gan chuc vo dich hinh anh 3
M.U thất thủ 0-1 trước West Brom
Lúc này, M.U đã cách ngôi đầu bảng của Leicester 13 điểm, cơ hội vô địch là gần như không còn. Thậm chí, một vị trí trong top 4 cũng đang dần xa tầm tay Quỷ đỏ. Thầy trò HLV Van Gaal đã để Man City tạo ra khoảng cách 3 điểm, nếu Man xanh thắng ở trận đá bù khoảng cách giữa hai đội sẽ là 6 điểm. Đấy là chưa kể sức ép từ phía West Ham và Liverpool. 4 vòng đấu tới, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ phải đụng độ những đối thủ cực mạnh như Everton, Tottenham hay Man City. Hy vọng nào dành cho thầy trò HLV Van Gaal trong cuộc đua giành vé dự Champions League?

Liverpool tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ
Sau vong 29 Premier League MU dut mach an tuong hinh anh 4
Liverpool đánh bại Crystal Palace 2-1
Sau khi đè bẹp Man City 3-0, Liverpool tự tin hướng tới chiến thắng trước Crystal Palace. Tham vọng chiến thắng của The Kop bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi tiền vệ James Milner nhận thẻ đỏ. Ngay sau khi cựu cầu thủ của Man City rời sân, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, Liverpool đã làm nên cuộc ngược dòng khó tin. Roberto Firmino ghi bàn thắng gỡ hòa trước khi Benteke ấn định chiến thắng với cú đá 11m thành công ở phút cuối cùng. Trận Crystal Palace 1-2 Liverpool khiến đội bóng của HLV Juergen Klopp vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Kém vị trí dự cúp châu Âu 3 điểm. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu bù vòng 29, thầy trò Juergen Klopp thậm chí còn vươn lên bằng điểm với M.U, đội bóng đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Leicester tiến gần tới chức vô địch
Sau vong 29 Premier League MU dut mach an tuong hinh anh 5
Leicester tiến gần tới chức vô địch
Leicester đã tận dụng rất tốt việc Tottenham và Arsenal chia điểm để nới rộng cách biệt với những đối thủ trực tiếp. Theo đó, chiến thắng tối thiểu trước Watford giúp đội bóng chủ sân King Power vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Khoảng cách với Tottenham và Arsenal đang là 5 và 8 điểm. Với lịch thi đấu dễ thở cùng lực lượng ổn định, “Bầy cáo” thực sự là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch giải Ngoại hạng mùa này.

Man City chặn đứng chuỗi trận thất vọng
Sau vong 29 Premier League MU dut mach an tuong hinh anh 6
Man City đánh bại Aston Villa 4-0
Tiếp đội bét bảng Aston Villa tại vòng 29 Premier League là cơ hội không thể tốt hơn để Man City cắt mạch 3 trận thua liên tiếp tại giải Ngoại hạng. Với thực lực vượt trội cộng thêm lợi thế sân nhà, đội bóng chủ sân Etihad không mấy khó khăn để đánh bại đội bóng chủ sân Villa Park với tỉ số 4-0. Chiến thắng có được giúp Man City rút ngắn cách biệt với Leicester xuống còn 10 điểm. Vẫn còn một trận chưa đá trong tay nên thầy trò HLV Pellegrini vẫn có thể hy vọng vào chức vô địch vào cuối mùa giải. Trong khi đó với trận thua trên sân Etihad, Aston Villa đã kém nhóm an toàn tới 9 điểm. Với phong độ hiện tại, có lẽ đội bóng này nên chuẩn bị tâm lý thi đấu ở giải hạng Nhất mùa giải tới.

Tổng hợp: Tottenham 2-2 Arsenal (Vòng 29 Ngoại hạng Anh 2015/2016)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X