Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 29 Premier League: M.U áp sát Top 4

Thứ Hai 20/03/2017 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-1 trước Middlesbrough ở vòng 29 Premier League giúp M.U vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, Quỷ đỏ đang tràn trề cơ hội lọt vào Top 4.

 

M.U áp sát Top 4
 

Tại vòng 29 Premier League, M.U có chuyến làm khách được dự báo là khó khăn trên sân của Middlesbrough. Quỷ đỏ chỉ được nghỉ có 3 ngày sau trận thắng Rostov 1-0 tại lượt về vòng 1/8 Europa League. Không những vậy họ còn gặp khó khăn về mặt lực lượng khi mà Pogba chấn thương còn Ibra và Herrera bị treo giò. Dù không có được đội hình và thể lực tốt nhất, nhưng bằng sự quyết tâm thầy trò Mourinho vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận. Họ dễ dàng vươn lên dẫn trước đối thủ 2-0 nhờ hai bàn thắng của Fellaini và Lingard. Có một chút lo lắng sau khi đội chủ nhà có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, nhưng sai lầm của Valdes đã bảo đảm chiến thắng cho Quỷ đỏ.
 
Sau vong 29 Premier League MU ap sat Top 4 hinh anh
M.U đánh bại Boro với tỉ số 3-1
Với 3 điểm có được trước Middlesbrough, M.U đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Quỷ đỏ chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Liverpool 4 điểm nhưng lại đá ít hơn đối thủ 2 trận. Cơ hội vào Top 4 của Man đỏ đã rộng mở trước mặt. Nếu duy trì sự ổn định trong phần còn lại của mùa giải, đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải ở một vị trí trong Top 4.

Arsenal tiếp tục gây thất vọng

Arsenal được đánh giá là đội dễ dàng có được chiến thắng nhất trong số các ông lớn. Họ chỉ phải làm khách trước đội bóng không còn mục tiêu West Brom. Song các cầu thủ Arsenal đã có một màn trình diễn tệ hại để rồi phải nhận thất bại 1-3. Đó là trận đấu mà hàng công đội khách đã chơi tệ hại, họ dứt điểm 11 lần nhưng chỉ 2 trong số đó đi trúng đích. Trong khi đó hàng thủ lại chơi như mơ ngủ, đặc biệt là trong những tình huống bóng bổng. Đây là chuỗi phong độ tồi nhất trong một thời gian rất dài của đội bóng thành London, lần cuối họ thua 4/5 trận Premier League là vào tháng 4/1995 khi Stewart Houston là HLV trưởng. 
Sau vong 29 Premier League MU ap sat Top 4 hinh anh 2
Arsenal thất thủ 1-3 trên sân của West Brom
Trắng tay rời sân của West Brom, Arsenal đã rơi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. HLV Wenger đang phải gặp rất nhiều những áp lực. Dường như các CĐV và những trụ cột của Pháo thủ đã không còn tin tưởng vào vị chiến lược gia người Pháp. Thời gian “Giáo sư” làm việc ở sân Emirates có lẽ chỉ tính bằng ngày. Arsenal còn thiệt hại nặng nề sau trận thua West Brom, theo đó thủ môn Petr Cech và tiền đạo Alexis Sanchez đều dính chấn thương.

Tottenham tiếp tục bám đuổi Chelsea

vòng 29 Premier League, Chelsea đã trải qua một trận đấu rất khó khăn trên sân của Stoke. Lối chơi quyết liệt và thậm chí dùng rất nhiều tiểu xảo của đội chủ nhà khiến những ngôi sao bên phía The Blues ức chế. Stoke đã cầm hòa Chelsea đến phút 85, nhưng ở những thời điểm khó khăn nhất đội bóng thành London luôn có những cầu thủ biết tỏa sáng đúng lúc và ở trận này là trung vệ đội trưởng Gary Cahill. Bàn thắng của cầu thủ người Anh ở phút 87 đã mang về 3 điểm cho đội chủ sân Stamford Bridge. 3 điểm có được trên sân Bet365 giúp thầy trò Conte tiếp tục duy trì cách biệt 10 điểm với nhóm bám đuổi. Trong bối cảnh mùa giải còn 9 vòng khả năng Chelsea mất chức vô địch đang là rất nhỏ, nhất là trong bối cảnh nhóm bám đuổi đang gặp rất nhiều vấn đề.
Sau vong 29 Premier League MU ap sat Top 4 hinh anh 3
Chelsea đánh bại Stoke 2-1
Nếu phải kể tới đội bóng có khả năng lật đổ Chelsea cao nhất đó phải là Tottenham. Ở vòng đấu này, Spurs dù rất vất vả nhưng cũng hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước Southampton. Đánh bại đối thủ 2-1, thầy trò Pochettino củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Họ tiếp tục bám đuổi đội bóng cùng thành phố với 10 điểm ít hơn. “Gà trống” cho thấy họ đủ sức sống khỏe khi không có chân sút chủ lực Harry Kane. HLV Pochettino khẳng định đội bóng của ông sẽ tiếp tục bám đuổi Chelsea đến cùng.

Đại chiến ở Etihad bất phân thắng bại
Sau vong 29 Premier League MU ap sat Top 4 hinh anh 4
Man City hòa Liverpool 1-1
Trận cầu tâm điểm vòng 29 Premier League giữa Man City và Liverpool kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Với việc tự cầm chân nhau trong trận đấu tại Etihad, cả Man City và Liverpool đều bị Chelsea nới rộng cách biệt. The Blues đã bỏ xa thầy trò Pep Guardiola với khoảng cách 12 điểm và 13 điểm với The Kop. Cả hai đội bóng này đều gần như không còn khả năng vô địch, thậm chí việc bị rớt khỏi Top 4 cũng có thể xảy ra khi khoảng cách với M.U và Arsenal là không quá lớn. Trận hòa trên sân Etihad giúp Liverpool kiếm 20 điểm trong 10 trận gặp các đội top 6 (thành tích tốt nhất), nhưng chỉ 19 điểm trong 10 trận gặp 6 đội đứng cuối BXH. Nếu chơi tốt hơn trước những đối thủ nằm ở nửa sau bảng xếp hạng có lẽ đội bóng thành phố Cảng lúc này đã ở rất gần Chelsea trên bảng xếp hạng. 

T.N – Theo Thể Thao Việt Năm
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X