Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 29 Premier League: Chelsea và Arsenal lâm nguy

Thứ Ba 06/03/2018 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những kết quả tệ hại ở vòng 29 Premier League, Arsenal và Chelsea đứng trước khả năng rất lớn không thể vào Top 4.

 

Man City tiến gần chức vô địch
Sau vong 29 Premier League Chelsea va Arsenal lam nguy hinh anh
Man City đánh bại Chelsea 1-0
Trong những vòng đấu gần đây, Man City liên tục gặp phải những vật cản khó chịu, nhưng họ đã chứng tỏ bản lĩnh bằng những chiến thắng thuyết phục. Sau chiến thắng 3-0 trước Arsenal, Man xanh tiếp tục giành chiến thắng 1-0 trước Chelsea trên sân Etihad. Đó là trận đấu mà họ áp đảo hoàn toàn, thầy trò Pep Guardiola cầm bóng vượt trội, họ dứt điểm 13 lần so với 3 bên phía đội khách. Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn có thể đội chủ nhà đã có nhiều hơn 1 bàn thắng, nhưng dù sao pha lập công của Bernardo Silva cũng giúp họ có được 3 điểm. Chiến thắng tối thiểu trước đội bóng thành London giúp Man City tiếp tục giữ vững khoảng cách 16 điểm với M.U, đội xếp thứ 2. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 9 vòng, thầy trò Pep Guardiola coi như đã chạm một tay vào chức vô địch.

Chelsea và Arsenal lâm nguy

Ở vòng 29 Premier League, Arsenal chỉ phải làm khách trên sân của tân binh Brighton. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, nhưng thầy trò Wenger tiếp tục có một màn trình diễn bạc nhược. Pháo thủ để đội chủ nhà dẫn trước 2-0 chỉ sau 26 phút thi đấu, sau đó dù rất cố gắng nhưng họ cũng chỉ có một bàn gỡ do công của Aubameyang. Thua trận 1-2, đội bóng thành London tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, họ đã bị Top 4 bỏ lại đến 13 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 9 vòng, khả năng Arsenal kết thúc mùa giải ở 1 trong 4 vị trí dẫn đầu vào cuối mùa là rất mong manh. Nếu tính trên mọi mặt trận, Arsenal đã thua 4 trận liên tiếp, sức ép lên vai HLV Wenger đang là rất lớn, đã có những tin đồn cho rằng ông sẽ bị sa thải vào cuối mùa giải này.
Sau vong 29 Premier League Chelsea va Arsenal lam nguy hinh anh 2
Arsenal đã kém Top 4 đến 13 điểm
Chelsea cũng gây thất vọng rất lớn ở vòng đấu này, The Blues không có nổi một pha dứt điểm trúng đích trên sân của Man City, thậm chí trong 45 phút đầu tiên họ không có nổi một lần hãm thành. Với sự áp đảo hoàn toàn, Man xanh đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0, Bernardo Silva là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà. Phút 74, khi David Silva có bóng ở khu vực giữa sân, có 5 cái bóng áo xanh gần đó nhưng không ai lao vào tranh cướp bóng, điều đó cho thấy những trụ cột của The Blues đã không còn đá hết sức vì Conte. Chelsea đã thua 3 trong 4 vòng đấu gần nhất ở Premier League, họ tụt xuống vị trí thứ 5 với khoảng cách 5 điểm so với Top 4. Tương lai HLV Conte đang bị đặt rất nhiều dấu hỏi, nếu không gây bất ngờ trước Barca để giành vé vào tứ kết Champions League nhiều khả năng vị chiến lược gia người Italia sẽ bị sa thải.

Top 4 dần được định hình

Với việc Man City đang chiếm quá lớn trong cuộc đua vô địch, lúc này cuộc đua vào Top 4 đang thu hút được sự quan tâm rất lớn. M.U tiếp tục cho thấy sự ổn định khi ngược dòng đánh bại Crystal Palace 3-2 trong trận đấu muộn nhất vòng 29 Premier League, 3 điểm có được giúp họ vững vàng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Liverpool cũng đang đạt phong độ rất cao, ở vòng đấu này họ dễ dàng đánh bại Newcastle 2-0. Lữ đoàn đỏ đã thắng 4 trận gần nhất, những kết quả ấn tượng gần đây giúp thầy trò Klopp vững chắc ở vị trí thứ 3, họ chỉ kém vị trí thứ 2 của M.U có 3 điểm mà thôi. 
Sau vong 29 Premier League Chelsea va Arsenal lam nguy hinh anh 3
Tottenham cùng với Liverpool và M.U có lợi thế trong cuộc đua Top 4
Ở vòng đấu này, Tottenham dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trước Huddersfield, đây là trận bất bại thứ 17 liên tiếp của họ trong đó có 11 chiến thắng. Spurs đang xếp thứ 4 với 5 điểm nhiều hơn Chelsea và 13 điểm nhiều hơn Arsenal. Nếu tiếp tục giữ được phong độ ổn định trong thời gian tới, nhiều khả năng M.U, Liverpool và Tottenham sẽ cùng với Man City kết thúc mùa giải ở bốn vị trí dẫn đầu.

West Brom tụt lại trong cuộc đua trụ hạng
Sau vong 29 Premier League Chelsea va Arsenal lam nguy hinh anh 4
West Brom đứng trước khả năng phải xuống hạng
Ở vòng đấu này, West Brom gây thất vọng rất lớn khi để thua 0-1 trên sân của Watford, đây là trận thua thứ 6 liên tiếp của đội bóng này trên mọi mặt trận. Sau 29 vòng đấu, đội chủ sân The Hawthorns chỉ thắng được có 3 trận và để thua đến 15 trận. Với chỉ 20 điểm, họ đang xếp bét bảng trên bảng xếp hạng Premier League. Khoảng cách với nhóm an toàn đang là 8 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 9 vòng, với tinh thần đi xuống cùng phong độ tệ hại West Brom đang là ứng viên lớn nhất cho chiếc vé xuống hạng. 

Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X