Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 29 Ngoại hạng Anh 2018/19: Ngôi đầu đổi chủ

Thứ Hai 04/03/2019 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc chỉ có 1 điểm trước Everton, Liverpool đã chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Man City. Cũng ở vòng 29 Ngoại hạng Anh 2018/19, MU đã vượt mặt Arsenal để có được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Liverpool mất ngôi đầu bảng vào tay Man City


Tại vòng 29 Ngoại hạng Anh 2018/19, Man City có chuyến làm khách trên sân của Bournemouth. Không giống như dự đoán, các học trò của HLV Pep Guardiola đã có một trận đấu vô cùng khó khăn. Phải rất nỗ lực họ mới có được chiến thắng tối thiểu với pha lập công duy nhất của Mahrez.
 
Điểm nhấn vòng 29 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Man City vượt mặt Liverpool để chiếm lấy vị trí số 1


Việc Man xanh có 3 điểm trong trận đấu sớm khiến áp lực đè nặng lên vai Liverpool, đội có trận đấu với Everton. Thầy trò Klopp buộc phải giành 3 điểm trước đội chủ sân Goodison Park mới có hy vọng lấy lại ngôi đầu. Tuy nhiên, Salah và các đồng đội tiếp tục có một trận đấu thất vọng.

Trong cả trận đấu Liverpool chỉ có 3 cú dứt điểm trúng đích nhưng không đánh bại được Jordan Pickford, thậm chí nếu Van Dijk không xuất sắc ở khâu phòng thủ, Liverpool đã phải nhận thất bại. Trận hòa 0-0 tại Goodison Park khiến The Kop chính thức mất ngôi đầu vào tay Man City, họ ít hơn đối thủ trực tiếp 1 điểm.

Đã có thời điểm Liverpool đứng trước cơ hội nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 10 điểm, nhưng một loạt những kết quả thiếu ấn tượng khiến họ đang thất thế so với Man xanh trong cuộc đua vô địch. 


MU trở lại Top 4


Cuộc đua vào Top 4 cũng đang diễn biến khó lường. Ở vòng đấu này, Arsenal và Tottenham cầm chân nhau 1-1. Pháo thủ đã có cơ hội giành 3 điểm, nhưng cú đá 11m hỏng ăn của Aubameyang khiến đội chủ sân Emirates chỉ có được 1 điểm. Với kết quả này, thầy trò Unai Emery đã chính thức văng khỏi Top 4.
 
M.U an mung tran thang Southampton

MU trở lại Top 4 sau trận thắng Southampton


Arsenal phải nhường vị trí thứ 4 cho M.U, đội đánh bại Southampton 3-2 trên sân nhà Old Trafford. Với 3 điểm có được, Quỷ đỏ đã trở lại Top 4, họ hơn Arsenal khoảng cách 1 điểm. Ở vòng đấu này, Chelsea cũng có được chiến thắng. The Blues dù rất vất vả nhưng vẫn hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước Fulham, thầy trò Sarri đánh bại đối thủ 2-1.

Tottenham sau 3 trận không thắng ở Ngoại hạng Anh đã bị kéo vào cuộc đua Top 4. Spurs lúc này chỉ còn hơn M.U và Arsenal lần lượt là 3 và 4 điểm. Với Chelsea, dù đang xếp thứ 6 nhưng họ cũng chỉ kém Top 4 có 2 điểm, thậm chí nếu thắng ở trận đá bù với Brighton, thầy trò Sarri sẽ vượt mặt M.U để chiếm lấy vị trí thứ 4, đồng thời rút ngắn khoảng cách với Tottenham xuống chỉ còn 2 điểm.

Mùa giải vẫn còn 9 vòng đấu nữa mới khép lại, với cuộc chiến giành vé dự Champions League vẫn đang diễn ra căng thẳng và quyết liệt.


Fulham và Huddersfield khó có cơ hội trụ hạng


Ở vòng 29, Huddersfield tiếp tục trắng tay trên sân của Brighton, họ thất bại với tỷ số 0-1. Trận thua này khiến thầy trò Jan Siewert tiếp tục xếp bét bảng, họ đã kém vị trí an toàn của Southampton đến 13 điểm. Mùa giải chỉ còn 9 vòng, cơ hội trụ hạng của Huddersfield gần như không còn.
 
Kepa bat chinh truoc Fulham

 Fulham để thua 1-2 trước Chelsea


Fulham dù thay đổi HLV nhưng vẫn không thể gây bất ngờ trước Chelsea, họ đã chơi nỗ lực nhưng cuối cùng vẫn phải chấp nhận thất bại 1-2 trên sân nhà. Đội bóng thành London đang xếp thứ 19, kém nhóm an toàn 10 điểm. Nhiều khả năng đội bóng này sẽ phải xuống hạng chỉ sau 1 mùa giải được hít thở bầu không khí ở Premier League.

Cardiff đang xếp thứ 18 với 25 điểm, kém 2 điểm so với vị trí an toàn của Southampton. Khoảng cách giữa Cardiff với Burnley và Brighton là 5 điển, nhìn chung cơ hội trụ hạng của thầy trò Neil Warnock là vẫn còn, họ sẽ buộc phải giành chiến thắng trong những trận đấu với các đối thủ trực tiếp nếu muốn tiếp tục thi đấu ở Ngoại hạng Anh mùa tới.

Video MU 3-2 Southampton (Vòng 29 Ngoại hạng Anh 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X