Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 28 Premier League: Mùa xuân cây cầu đã gãy

Thứ Ba 02/03/2010 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Lampard mở tỷ số trận Chelsea - Man City, không ít người đã nghĩ đến chiến thắng thứ 13 trên sân nhà tại Premiership mùa này của The Blues. Thế nhưng, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng nhà giàu lại không diễn ra theo kịch bản đó. Chelsea chẳng những không bảo toàn được chiến thắng mà còn phải hứng chịu thất bại đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải này.

Sau 15 tháng đứng vững, cây cầu Stamford đã bị đánh sập. Lần gần nhất Chelsea để thua trên sân nhà trong khuôn khổ Premiership là ngày 30/11/2008. Trong trận đấu hôm đó, The Blues cũng vươn lên dẫn trước song cuối cùng lại bị Arsenal lội ngược dòng. Thất bại trước Pháo thủ đã mở ra một giai đoạn xuống dốc của Chelsea trong mùa giải 2008/09 mà đỉnh điểm là sự kiện HLV Scolari bị sa thải. Một nửa thành Manchester giờ đây hẳn cũng hy vọng điều tương tự sẽ xảy ra sau khi The Blues bị Man City hạ gục trên sân nhà.

Sau vòng 28, khoảng cách giữa M.U và Chelsea chỉ còn là 1 điểm. Một cuộc đổi ngôi hoàn toàn có thể diễn ra trong thời gian tới bởi đội chủ sân Stamford Bridge hiện đang gặp phải vô số vấn đề không dễ giải quyết. Đầu tiên là sự yếu kém của tuyến dưới, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến thất bại đầu tiên trên sân nhà mùa này của The Blues. Tiếp đấy là hậu quả từ những chiếc thẻ đỏ mà Belletti và Ballack phải nhận cuối tuần qua.

 

“Ai sẽ thay thế Cech?” là câu hỏi hiện đang làm đau đầu HLV Ancelotti. Giải pháp Hilario đã cho đáp án quá tệ. Phương án Ross Turnbull cũng chẳng có gì hứa hẹn bởi kể từ khi gia nhập Chelsea đến giờ, này mới chỉ thi đấu 112 phút. Khi Cech không có mặt, cảm giác như lưới của The Blues có thể rung lên bất cứ lúc nào. Cuối tuần qua, bóng chỉ đi trúng khung thành Chelsea 6 lần nhưng “ông lão” Hilario đã phải nhận tới 4 bàn thua.

Thất bại đầu tiên trên sân nhà của Chelsea khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch trở nên vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, xét về mức độ gay cấn nó chưa thể sánh bằng diễn biến xoay quanh trận chiến giành vé dự Champions League. Chỉ một ngày sau khi bị Man City soán ngôi, Tottenham đã đòi lại vị trí thứ 4 nhờ chiến thắng trước Everton. Liverpool cũng là ƯCV cho vị trí này khi chỉ còn cách Spurs đúng 1 điểm. Cuối tuần qua, The Kop đã hạ Blackburn trong một thế trận khá chủ động. Điều đáng chú ý là Gerrard và Torres đã cùng nhau nổ súng. Đấy là dấu hiệu cho thấy Liverpool đang tìm lại phong độ sau thời gian dài sa sút.

Ở phía cuối BXH, Bolton đã vươn lên nhờ đánh bại đối thủ trực tiếp Wolverhampton trên sân nhà Reebok. Trong khi đó, Burnley càng lúc càng cho thấy sự yếu kém cả về kinh nghiệm lẫn phong độ. Cuối tuần qua, đội bóng vùng Lancashire đã để thua 1-2 trước một Portsmouth đang khủng hoảng toàn diện. Hiện tại, cuộc chiến trụ hạng đang diễn ra rất quyết liệt với sự tham gia của 8 CLB. Trong đó The Pompey xem như đã chiếm một suất xuống Championship. Sau khi bị trừ 9 điểm, đội bóng miền Nam nước Anh còn cách khu vực an toàn tới 14 điểm.

Thống kê
5 - Trong 7 mùa giải gần đây nhất, có tới 5 đội đứng thứ Tư trên BXH vào ngày 1/3 không thể kết thúc mùa bóng trong Top 4 Premiership.
6 - Roman Pavlyuchenko đã có bàn thắng thứ 6 trong vòng 137 phút thi đấu gần đây cho Tottenham.
12 - Với 2 lần thổi penalty trong trận Chelsea - Man City, trọng tài Mike Dean đã nâng số lần thổi phạt đền mùa giải này lên con số 12 (20 trận). Dean hiện là trọng tài thổi 11m nhiều thứ 2 Premiership.
26 - Fabregas góp công vào 26 bàn thắng mùa này của Arsenal. Trong đó tiền vệ người Tây Ban Nha trực tiếp sút tung lưới đối phương 13 lần và có 13 đường chuyền quyết định cho đồng đội.

Chân sút hàng đầu
23 bàn: Rooney (M.U).
19 bàn: Drogba (Chelsea).
16 bàn: Defoe (Tottenham).
15 bàn: Tevez (Man City), Darren Bent (Sunderland).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X