Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 28 Ngoại hạng Anh 2018/19: Cuộc đua vô địch từ tam mã thành song mã

Thứ Năm 28/02/2019 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thất bại 0-2 của Tottenham trước Chelsea ở vòng 28 Ngoại hạng Anh 2018/19, cuộc đua vô địch lúc này chỉ còn là chuyện giữa Man City và Liverpool.

Tam mã thành song mã


Tại vòng 28 Ngoại hạng Anh 2018/19, Tottenham có chuyến làm khách trên sân của Chelsea. Để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch, Spurs buộc phải giành chiến thắng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Pochettino đã gây thất vọng rất lớn. Trong cả trận đấu họ không dứt điểm trúng đích một lần nào.
Những điểm nhấn sau vòng 28 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Tottenham từ bỏ cuộc đua vô địch sau thất bại 0-2 trước Chelsea


Bàn thắng của Pedro và pha phản lưới nhà của Kieran Trippier khiến Tottenham để thua với tỷ số 0-2. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của Tottenham ở Ngoại hạng Anh mùa này, trước đó là thất bại 1-2 trước Burnley. Một lần nữa đội bóng thành London lại sa sút ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải.

Thất bại trước Chelsea không ảnh hưởng đến vị trí thứ 3 của Tottenham, song họ đã bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch. Ở vòng đấu này, Liverpool dễ dàng đánh bại Watford trên sân nhà với tỷ số 5-0. Không có Fimrino còn Salah không thể ghi bàn, song với sự tỏa sáng của Mane (2 bàn), Van Dijk (2 bàn) và Origi, đội bóng thành phố Cảng vẫn dễ dàng hủy diệt đối thủ.

Man City cũng có được 3 điểm ở vòng đấu này. Man xanh dù được thi đấu trên sân nhà nhưng phải rất vất vả mới có thể đánh bại West Ham với tỷ số 1-0 trên sân nhà. Với những kết quả ở vòng 28, Tottenham hiện đã kém Man City và Liverpool lần lượt 8 và 9 điểm. Sau 2 trận thua liên tiếp của Spurs, cuộc đua vô địch lúc này đã chuyển từ tam mã thành song mã.


Khốc liệt cuộc đua Top 4


Cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới cũng đang căng như dây đàn. Ở vòng đấu này cả M.U, Arsenal và Chelsea đều có được chiến thắng. Thầy trò Sarri đã trở lại mạnh mẽ sau trận thua Man City ở chung kết cúp Liên đoàn Anh bằng chiến thắng 2-0 trước Tottenham. Arsenal tiếp tục đà hồi sinh mạnh mẽ với chiến thắng 5-1 trước Bournemouth.
Sau vòng 28 Ngoại hạng Anh 201819 Cuộc đua vô địch từ tam mã thành song mã hình ảnh 2

M.U đánh bại Crystal Palace 3-1 để tiếp tục duy trì hy vọng vào Top 4


M.U vắng tới 10 trụ cột trong chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace nhưng vẫn xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1. Lukaku là cầu thủ xuất sắc nhất trận khi đóng góp một cú đúp. Quỷ đỏ tiếp tục bất bại ở Ngoại hạng Anh dưới thời HLV Solskjaer, sau 11 trận họ có tới 9 chiến thắng.

Việc cả M.U, Arsenal và Chelsea đều có được 3 điểm khiến thứ hạng của họ trên BXH không có sự thay đổi. Arsenal vẫn đang xếp thứ 4, hơn M.U và Chelsea lần lượt là 1 và 3 điểm, song The Blues vẫn thi đấu ít hơn những đối thủ trực tiếp 1 trận.

Cuộc đua vào Top 4 lúc này còn kéo theo cả Tottenham. 2 trận thua liên tiếp khiến họ đứng trước nguy cơ văng khỏi Top 3. Spurs lúc này chỉ hơn Arsenal và M.U lần lượt là 4 và 5 điểm, cuối tuần này Arsenal và Tottenham sẽ bước vào trận derby London. Họ còn đụng độ Liverpool (vòng 32) và Man City (vòng 35), viễn cảnh không được sự Champions League mùa tới đang đến rất gần với Tottenham.


Hấp dẫn cuộc đua Vua phá lưới


Liverpool đánh bại Watford đến 5-0, nhưng Salah không góp dấu giày vào bàn thắng nào của The Kop. Cầu thủ sinh năm 1992 đang sa sút ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Salah đã chính thức bị Aguero vượt mặt trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới. Với bàn thắng vào lưới West Ham, El Kun đã có 18 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này.
Aguero ghi ban thang duy nhat cho Man City

Aguero dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới NHA mùa này


Cầu thủ người Argentina có nhiều hơn 1 bàn so với Salah, người xếp thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới. Ở vòng đấu này, Pierre-Emerick Aubameyang cũng đã có 1 bàn vào lưới Bournemouth, anh đã có pha lập công thứ 16 ở Premier League. Xếp sau lần lượt là Harry Kane (15 bàn) và Sadio Mane (14 bàn).

Mane đang xếp thứ 5 trong danh sách Vua phá lưới, nhưng cũng chỉ kém người dẫn đầu Aguero 4 bàn. Mùa giải vẫn còn 10 vòng, cuộc đua tới danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League mùa này hứa hẹn sẽ hấp dẫn và quyết liệt đến những vòng đấu cuối cùng.

Video Crystal Palace 1-3 MU (Vòng 28 Premier League 2018/19)


Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X