Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 27 Premier League: M.U chào thua Man City trong cuộc đua vô địch

Thứ Ba 13/02/2018 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại 0-1 trước Newcastle ở vòng 27 Premier League khiến M.U gần như không còn cơ hội bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch.

M.U chào thua Man City trong cuộc đua vô địch

Ở vòng 27 Premier League, cả M.U và Man City đều được dự đoán sẽ dễ dàng có được những chiến thắng. Nếu như Quỷ đỏ chỉ phải gặp Newcastle thì Man xanh cũng được đá trên sân nhà tiếp Leicester, tuy nhiên hai đội lại nhận những kết quả trái ngược. Man City với lợi thế sân nhà đã nhanh chóng áp đảo Leicester, họ có bàn thắng ngay ở phút thứ 2 do công của Sterling. Tuy nhiên, bộ đôi De Bruyne và Aguero mới là nhân vật chính trên sân Etihad. Nếu như cầu thủ người Bỉ đóng góp một cú hat-trick kiến tạo thì chân sút người Argentina ghi tới 4 bàn thắng. Với sự tỏa sáng của các ngôi sao trên hàng công, nửa xanh thành Manchester đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 5-1.
Sau vong 27 Premier League MU chao thua Man City  hinh anh
Thua Newcastle, M.U để Man City bỏ lại với khoảng cách 16 điểm
Chiến thắng của Man City trước Leicester buộc M.U phải đánh bại Newcastle để rút ngắn cách biệt. Dù phải làm khách nhưng Quỷ đỏ nhanh chóng làm chủ thế trận, họ cầm bóng đến 64% và tung ra rất nhiều pha dứt điểm, cả Sanchez, Martial và Lukaku đều có cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi bàn. Phung phí quá nhiều cơ hội khiến thầy trò Mourinho phải trả, phút 65 sai lầm của Chris smalling tạo điều kiện cho Matt Ritchie ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Thua sốc “Chích chòe”, M.U đã để Man City tạo ra cách biệt lên đến 16 điểm, trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 11 vòng cơ hội vô địch của thầy trò Mourinho đang rất mong manh.

Khốc liệt cuộc đua Top 4

Cuộc đua vô địch gần như ngã ngũ, nhưng cuộc đua Top 4 đang diễn ra cực kỳ khốc liệt. Sự tỏa sáng của bộ đôi Firmino và Salah giúp Liverpool đánh bại Southampton với tỉ số 2-0. The Kop đã phá được cái dớp không thắng tại St Mary kể từ tháng 12 năm 2015. 3 điểm có được giúp thầy trò Klopp củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, họ cũng đã rút ngắn với cách biệt với M.U, đội xếp thứ 2 xuống còn 2 điểm. Cơ hội vô địch đã gần như không còn nhưng khả năng đội chủ sân Anfied kết thúc mùa giải ở một vị trí trong Top 4 là hoàn toàn có thể.
Sau vong 27 Premier League MU chao thua Man City  hinh anh 2
Liverpool củng cố vững chắc vị trí thứ 3 bằng chiến thắng trước Southampton
Trận đấu với West Brom ở vòng 27 Ngoại hạng Anh quyết định rất lớn đến tương lai HLV Conte, nếu không thắng ông thầy người Italia nhiều khả năng sẽ bị sa thải. Dù phong độ của đội bóng London hiện tại là không cao, thế nhưng trước một đối thủ xếp cuối BXH, không khó để Chelsea giành được chiến thắng. Eden Hazard đã tỏa sáng với 2 bàn thắng giúp The Blues đè bẹp West Brom với tỉ số 3-0. Chiến thắng trước West Brom giúp The Blues có được 53 điểm sau 27 vòng đấu, họ tiếp tục củng cố vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 1 điểm ít hơn Liverpool và 3 điểm kém hơn M.U. Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp thầy trò HLV Conte tìm lại được niềm tin nơi người hâm mộ sau chuỗi trận tệ hại vừa qua, chiếc ghế của ông thầy người Italia đã bớt lung lay hơn rất nhiều.

Tottenham được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn ở vòng đấu này, họ phải đụng độ Arsenal đang hưng phấn sau chiến thắng 5-1 trước Everton. Tuy nhiên, trận derby thành London đã diễn ra với thế trận một chiều. Thầy trò Pochettino tạo ra rất nhiều cơ hội, họ dứt điểm tới 18 lần trong đó có 6 lần bóng đi trúng đích, trong khi đó Arsenal chỉ có duy nhất 1 pha dứt điểm trúng đích. Với sự vượt trội về số lần dứt điểm, Tottenham xứng đáng giành chiến thắng với tỉ số 1-0 với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Harry Kane. Thậm chí nếu thủ môn Petr Cech không chơi xuất sắc, Arsenal còn phải nhận thất bại thảm hại hơn rất nhiều.
Sau vong 27 Premier League MU chao thua Man City  hinh anh 3
Tottenham kém vị trí thứ 4 của Chelsea đúng 1 điểm
3 điểm có được trước Arsenal giúp Tottenham tiếp tục xếp ở vị trí thứ 5, ít hơn Chelsea và Liverpool lần lượt là 1 và 2 điểm. Với việc những đội bóng không cách nhau quá xa, cuộc đua Top 4 hứa hẹn sẽ căng thẳng và quyết liệt. Còn với Arsenal, họ đã cách Top 4 tới 8 điểm, khả năng kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu của thầy trò Wenger đang rất khó khăn.

Hấp dẫn cuộc đua Vua phá lưới
Sau vong 27 Premier League MU chao thua Man City  hinh anh 4
Kane và Salah đang dẫn đầu cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới
Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới mùa giải này đang diễn ra rất quyết liệt. 3 ứng viên lớn nhất cho danh hiệu này dần lộ diện, đó là Harry Kane, Mohamed Salah và Sergio Aguero. Ở vòng đấu này cả 3 cái tên kể trên đều ghi bàn. Harry Kane ghi bàn duy nhất giúp Tottenham đánh bại Arsenal với tỉ số 1-0, Salah là chủ nhân của một trong hai bàn thắng trước Southampton, trong khi đó Aguero ghi tới 4 bàn vào lưới Leicester. Trên bảng xếp hạng những chân sút tốt nhất, Kane dẫn đầu với 23 bàn, Salah xếp thứ 2 với 22 bàn, Aguero đã vươn lên thứ 3 với 21 pha lập công. Với việc cả 3 chân sút đều duy trì phong độ ghi bàn ổn định, cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới mùa này hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và quyết liệt.

Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X