Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 26 Premier League: Sự trở lại của Leicester

Thứ Ba 28/02/2017 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-1 của Leicester trước Liverpool có lẽ là bất ngờ lớn nhất ở vòng 26 Premier League. Cũng ở vòng đấu này, cả Chelsea và Tottenham đều có được chiến thắng.

 

Chelsea tiến thêm một bước đến chức vô địch

Tại vòng 26 Premier League, Chelsea được đá trên sân nhà tiếp Swansea. Đây là một trận đấu không hề dễ dàng bởi “Thiên nga đen” đang có phong độ khá cao, và thực tế trên sân đã diễn ra đúng như vậy. Thầy trò Conte đã gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông được đội khách tạo ra. Tuy nhiên, họ vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của ứng cử viên vô địch hàng đầu. Những khoảnh khắc tỏa sáng của Pedro và Costa giúp Chelsea đánh bại đại diện của xứ Wales 3-1.
Sau vong 26 Premier League Su tro lai cua Leicester hinh anh
Chelsea thể hiện bản lĩnh nhà vô địch khi đánh bại Swansea 3-1
Đây là trận đấu khá đặc biệt khi cả 4 cầu thủ ghi bàn đều mang quốc tịch Tây Ban Nha. Đó là Cesc Fabregas, Pedro Rodriguez, Diego Costa (Chelsea) và Fernando Llorente (Swansea). F4 đã đi vào lịch sử khi có trận đấu thứ 300 trận tại Ngoại hạng Anh và trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha đầu tiên cán mốc này, anh cũng chơi ấn tượng với một đường kiến tạo để ngồi chung mâm với huyền thoại Lampard (cùng có 102 đường kiến tạo ở Premier League). Còn Chelsea, họ đã chính thức phá dớp buồn 3 trận liền không thắng được Swansea, đồng thời The Blues đã tiếp tục duy trì khoảng cách điểm số rất an toàn với nhóm bám đuổi.

Tottenham tiếp tục duy trì hy vọng mong manh
Sau vong 26 Premier League Su tro lai cua Leicester hinh anh 2
Harry Kane giúp Tottenham hạ Stoke 4-0
Tottenham là đội có chiến thắng tưng bừng nhất ở vòng đấu này. Spurs đã thể hiện quyết tâm rất lớn sau khi bị Gent loại khỏi đấu trường Europa League. Họ đã không mấy khó khăn để đánh bại Stoke City với tỉ số 4-0 tại White Hart Lane. Harry Kane chính là ngôi sao xuất sắc nhất của trận đấu với một cú hat-trick và một đường kiến tạo cho Dele Alli ghi bàn. Với thắng lợi đậm đà trước Stoke, đội bóng thành London đã vượt qua Man City để tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. HLV Pochettino đã mạnh dạn tuyên bố Tottenmham sẽ bám đuổi Chelsea tới cùng. Khoảng cách giữa hai đội hiện tại đang là 10 điểm.

Leicester hồi sinh mạnh mẽ

Việc BLĐ Leicester City đột ngột sa thải HLV Claudio Ranieri khiến không ít NHM đội ĐKVĐ cảm thấy đau buồn, rất nhiều người vẫn ủng hộ vị chiến lược gia người Italia. Nhưng những ông chủ của đội chủ sân King Power có lý do để chia tay “Gã thợ hàn”.Trong trận đấu đầu tiên dưới tay HLV tạm quyền Craig Shakespeare, trợ lý cũ của Ranieri, nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng đã chơi ấn tượng khi dẫn trước Liverpool 3-0 chỉ sau 60 phút bóng lăn. Và dù không giữ được sạch lưới nhưng họ vẫn có được chiến thắng với tỉ số 3-1. 
Sau vong 26 Premier League Su tro lai cua Leicester hinh anh 3
Leicester trở lại mạnh mẽ
Vardy là ngôi sao xuất sắc nhất trận đấu với một cú đúp, bàn còn lại được ghi do công của Danny Drinkwater. Điều đó càng làm dấy lên tin đồn khi chính họ cùng 2 cầu thủ khác là đội trưởng Wes Morgan và thủ môn Kasper Schmeichel là những “cừu đen” cố tình đá xuống phong độ để đẩy Ranieri ra đường như cách Mourinho từng phải chịu đựng trước khi bị Chelsea sa thải giữa mùa trước. 3 điểm trước Liverpool giúp đội ĐKVĐ vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, tạm hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 2 điểm và thắp lại chút niềm tin cho các CĐV “Bầy cáo” trong cuộc chiến trụ hạng không còn “thầy phù thủy” Ranieri ở bên.

Cơ hội vô địch chấm hết với Liverpool
Sau vong 26 Premier League Su tro lai cua Leicester hinh anh 4
Liverpool tiếp tục gây thất vọng
Dù được đánh giá cao hơn nhưng Liverpool đã có một trận đấu quá tồi tệ trên sân King Power. The Kop thể hiện lối đá quá bạc nhược khi hàng thủ liên tục bị đặt trong tình trạng nguy hiểm, còn hàng công cũng chẳng mang đến sự khác biệt nào đáng kể. Khi mà cả hai đội bóng thành Manchester cùng Arsenal không thi đấu ở vòng này, cơ hội để Liverpool thăng tiến trên BXH Ngoại hạng Anh là rất lớn tuy nhiên, họ lại không tận dụng được. Với trận thua trên sân của Leicester, đội bóng thành phố Cảng đã để Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 14 điểm, cơ hội vô địch đã không còn với thầy trò Klopp, thậm chí một vị trí trong Top 4 cũng đang rất khó khăn với Lữ đoàn đỏ. 

Crystal Palace hạ Middlesbrough trong trận chung kết ngược
Sau vong 26 Premier League Su tro lai cua Leicester hinh anh 5
Crystal Palace đánh bại Middlesbrough 1-0
Cuộc đua trụ hạng đang diễn ra vô cùng căng thẳng. Ở vòng 26 Premier League, trận “chung kết ngược” giữa Palace và Middlesbrough sẽ thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Middlesbrough xếp trên Palace 3 bậc và cũng hơn đối thủ 3 điểm, một chiến thắng sẽ giúp họ bứt ra khỏi nhóm nguy hiểm nhưng nếu thua trận Riverside rất có thể sẽ rơi xuống nhóm nguy hiểm. Và kịch bản thứ hai đã xảy ra, theo đó Middlesbrough để thua 0-1 trên sân của Palace và tụt xuống vị trí thứ 17, họ chỉ hơn chính Palace, đội xếp thứ 18 về chỉ số phụ. Điều đó khiến cuộc đua trụ hạng càng thêm phần gay cấn.

Tổng hợp: Leicester 3-1 Liverpool (Vòng 26 NHA 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X