Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 26 Premier League: M.U coi chừng văng Top 4, Chelsea và bài học từ Liverpool

Thứ Hai 23/02/2015 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ 1-2 trước Swansea, thất bại này khiến Quỷ đỏ đang đứng trước nguy cơ văng khỏi Top 4. Trong khi đó Chelsea lại để Burnley cầm hòa, qua đó để Man City rút ngắn cách biệt.


M.U được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Swansea City, đối thủ đã đánh bại họ 2-1 trong trận khai màn Premier League. Nhận định đó lập tức được thể hiện sau khi đội chủ nhà là đội nhập cuộc tốt hơn, trong đó phải kể đến cú đánh đầu của Gomis bị Herrera phá bóng ngay trên vạch vôi. Mặc dù chơi không hay hơn, tuy nhiên M.U lại có bàn thắng mở tỉ số của Herrera ở phút 28. Những tưởng có bàn thắng Quỷ đỏ sẽ chơi thăng hoa hơn rất nhiều, nhưng chỉ 2 phút sau khi tiền vệ người Tây Ban Nha mở tỉ số Swansea đã có bàn thắng gỡ hòa. Người lập công cho đội chủ nhà lại là tiền vệ Ki Sung Yeung, ở trận lượt đi cầu thủ này cũng đóng góp một bàn thắng giúp “Thiên nga trắng” có được thắng lợi. Bước sang hiệp 2, M.U là đội chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm chiến thắng, Quỷ đỏ cầm bóng rất nhiều nhưng lại bế tắc trong tấn công. Trong khi đó hàng thủ lại chơi không tập trung, tới phút 73 Jonjo Shelvey tung cú sút rất căng bóng khẽ chạm đầu Gomis đi vào lưới. Những phút còn lại M.U đã dồn lên mạnh mẽ nhưng không thể tìm được bàn gỡ, thất bại trước Swansea khiến Quỷ đỏ đánh mất vị trí thứ ba vào tay Arsenal. Đặc biệt, M.U đã để những đối thủ phía sau áp sát với khoảng cách rất gần.
Vong 26 Premier League M.U guc nga Chelsea bi cam hoa hinh anh
M.U nhận thất bại trước Swansea City
Ở trận đấu cùng giờ Arsenal cũng có một trận đấu không dễ dàng trước Crystal Palace, đối thủ của họ đang thi đấu rất hay trong thời gian gần đây. Bước vào trận đấu, Arsenal sớm hưởng lợi từ rất sớm khi trọng tài cho Mark Clattenburg cho họ hưởng quả phạt đền ở phút thứ 7. Trước đó, Welbeck bị Souare  - người có trận ra mắt tại Premier League - phạm lỗi có vẻ chỉ ngay sát vòng cấm địa C.Palace. Dù sao sau đó Cazorla cũng dễ dàng hoàn tất nhiệm vụ được giao từ khoảng cách 11 mét để mở tỷ số tại Selhurst Park. Lối chơi tấn công thăng hoa và đầy biến ảo giúp "Pháo thủ" kiểm soát hoàn toàn trong 45 phút đầu tiên. Và Giroud có bàn nhân đôi cách biệt cho đội khách ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1. Sau giờ nghỉ, đội bóng thành London chơi trùng xuống và bị Crystal Palace gây rất nhiều khó khăn. Có nhiều thời điểm Arsenal bị lấn át hoàn toàn và khiến các CĐV "sống trong sợ hãi". Tuy nhiên, phải đến phút 94 đội chủ nhà mới rút ngắn tỉ số với bàn thắng do công của Glenn Murray, thậm chí suýt chút nữa đội chủ nhà còn có bàn thắng san bằng tỉ số 2-2 khi bóng chạm khung thành Pháo thủ bay ra ngoài. Chiến thắng nhọc nhằn cùng việc M.U thất bại ở trận đấu cùng giờ đã giúp Arsenal vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Như vậy sau vòng 26 Premier League, Arsenal đã chính thức lọt vào Top 4 sau một thời gian miệt mài bám đuổi

Chelsea sẽ có trận đấu dễ dàng trên sân nhà trước tân binh Burnley, vì vậy HLV Jose Mourinho có tới 4 sự thay đổi so với trận gặp PSG trước đó. Những cầu thủ thường xuyên phải đá dự bị như Kurt Zouma, Juan Cuadrado, Filipe Luis và Oscar đều được ra sân ngay từ đầu. Ngay phút 14, hậu vệ Ivanovic đã mở tỉ số cho Chelsea. Đáng chú ý đây đã là pha lập công thứ 4 của hậu vệ người Serbia sau 6 trận. Có bàn thắng mở tỉ số, Chelsea bỗng nhiên chơi chậm lại qua đó nhường thế trận cho đội khách. Từ đó, Burnley đã có một số tình huống lên bóng khá nguy hiểm. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 70 khi Matic có pha phản ứng không thể chấp nhận đối với Barnes, dù trước đó tiền vệ người Serbia là bên bị phạm lỗi. Kể từ đó, khung thành Chelsea liên tục ở trong tình trạng bị bắn phá. Và cuối cùng điều gì đến cũng phải đến. Burnley tận dụng thành công lợi thế hơn người nhờ cú đánh đầu cận thành của Ben Mee ở phút 81. Trong hơn 10 phút, rất nhiều cơ hội được tạo ra cho cả 2 đội nhưng không bên nào có thêm một lần ăn mừng. Để Burnley cầm hòa, Chelsea đã để Man City rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm. Nếu không tập trung The Blues có thể để Man City vượt qua như cách họ đã làm với Liverpool ở mùa giải trước.

Man City bước vào trận đấu với Newcastle khi biết Chelsea đã bị Burnley cầm hòa, đây là cơ hội để đội ĐKVĐ rút ngắn khoảng cách với đối thủ. Với quyết tâm rất cao cùng lợi thế sân nhà , Man City đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 2, Aguero dễ dàng đưa Man City dẫn trước nhờ cú đá phạt đền thành công. Tới phút 20, tỉ số đã là 3-0 cho đội chủ nhà, người lập công cho đội bóng chủ sân Etihad là Nasri và Dzeko. Đội khách Newcastle chơi rất bạc nhược ở trận đấu này, họ tấn công bế tắc còn phòng thủ lại lại rất kém cỏi. Điều này khiến “Chích chòe” còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa trong thời gian còn lại của trận đấu, chiến thắng đậm đà 5-0 trước Newcastle giúp Man City rút ngắn cách biệt khoảng cách xuống còn 5 điểm. Hơn thế nữa, họ cũng có tâm lý rất tốt trước trận đấu với Barca tại Champions League vào giữa tuần.
Vong 26 Premier League M.U guc nga Chelsea bi cam hoa hinh anh 2
Liverpool đánh bại Southampton
Trận đấu giữa Southampton và Liverpool trở thành trận cầu tâm điểm vòng 26 Premier League, đây được đánh giá là trận đấu cân bằng và quyết liệt khi nó quyết định đến tấm vé dự Champions League. Ngay phút thứ 3 của trận đấu, Coutinho sút xa cực đẹp đưa bóng bay thẳng vào góc cao khung thành của đội chủ nhà mở tỉ số cho Liverpool. Bàn thắng quá sớm của The Kop đã làm mọi tính toán của Southampton bị phá sản, họ chủ động nhường thế trận cho đối thủ để áp dụng lối đá phòng ngự phản công sở trường. Thành quả của những toan tính và lối chơi đầy khoa học ấy đã đến ở phút thứ 73 khi Sterling có mặt đúng lúc sau tình huống phá bóng thiếu chắc chắn của một cầu thủ đội chủ nhà để sút tung lưới thủ thành Forster, nhân đôi cách biệt cho Liverpool. Những phút còn lại của trận đấu, Southampton vùng lên mạnh mẽ. Tuy nhiên, trước hàng thủ chơi tập trung và kỷ luật của Liverpool họ đã không thể ghi nổi một bàn thắng. Với việc Liverpool xuất sắc có 3 điểm ngay tại sân St. Mary, khoảng cách giữa đội bóng áo đỏ vùng Merseyside với hai đội xếp thứ 4 và 5 là M.U và Southampton sẽ chỉ còn là 2 điểm. Cuộc đua tranh vào top 4 hứa hẹn vẫn sẽ rất hấp dẫn.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X