Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 26 Premier League: Chelsea đẩy cuộc đua Top 4 trở nên khốc liệt

Thứ Tư 07/02/2018 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Chelsea để thua 1-4 trước Watford ở vòng 26 Premier League khiến cuộc đua vào Top 4 đang trở nên cực kỳ hấp dẫn.

Căng thẳng cuộc đua Top 4
Sau vong 26 Premier League Chelsea day cuoc dua Top 4 tro nen khoc liet hinh anh
Thất bại của Chelsea khiến cuộc đua Top 4 trở nên căng thẳng
Trong số những đội bóng lớn thi đấu ở vòng 26 Premier League, Arsenal là đội gây ấn tượng mạnh nhất. Với niềm cảm hứng mới mang tên Aubameyang và Mkhitaryan cùng việc Mesut Ozil ký hợp đồng mới, Pháo thủ đã có trận hủy diệt Everton với tỉ số 5-1. Chiến thắng của thầy trò Wenger càng trở nên ý nghĩa hơn khi 5 đội bóng xếp trên họ chỉ có duy nhất M.U giành 3 điểm. Theo đó, Liverpool và Tottenham cầm chân nhau 2-2 trong trận cầu xuất hiện rất nhiều tranh cãi, Chelsea gây thất vọng khi để thua Watford với tỉ số 1-4. Những kết quả trái ngược ở vòng 26 đã đẩy cuộc đua vào Top 4 trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Chelsea đang xếp thứ 4 nhưng chỉ kém Liverpool, đội xếp thứ 3 đúng 1 điểm. The Blues cũng chỉ hơn Tottenham, đội xếp ngay phía sau có 1 điểm mà thôi. Arsenal xếp thứ 6 nhưng cũng chỉ kém Top 4 có 5 điểm. Với việc các đội đang ở rất gần nhau, thứ hạng của họ hứa hẹn sẽ thay đổi chỉ sau một vòng đấu.

Cuộc đua trụ hạng cũng diễn ra rất khốc liệt
Sau vong 26 Premier League Chelsea day cuoc dua Top 4 tro nen khoc liet hinh anh 2
Stoke đang xếp thứ 18 nhưng chỉ kém vị trí thứ 12 đúng 3 điểm
Song song với cuộc đua Top 4, cuộc đua trụ hạng cũng đang diễn ra vô cùng khốc liệt. West Brom tiếp tục dậm chân ở vị trí bét bảng với chỉ 20 điểm sau 26 vòng, ở vòng đấu này dù được đá trên sân nhà nhưng họ để thua 2-3 trước Southampton. Huddersfield và Stoke đang là hai đội còn lại nằm trong nhóm nguy hiểm với cùng 24 điểm, nhưng khoảng cách giữa họ với nhóm an toàn là không lớn. Thậm chí Huddersfield và Stoke chỉ cách vị trí an toàn của Swansea chỉ số phụ (hạng 17, 24 điểm), kém Newcastle (hạng 16, 25 điểm) và Southampton (hạng 15, 26 điểm) lần lượt là 1 và 2 điểm. Có 9 đội bóng đang bị kéo vào cuộc chiến trụ hạng. Khoảng cách từ vị trí thứ 12 của West Ham tới thứ 18 của Stoke đúng bằng một trận thắng.

Conte đứng trước khả năng bị sa thải
Sau vong 26 Premier League Chelsea day cuoc dua Top 4 tro nen khoc liet hinh anh 3
HLV Conte đứng trước khả năng bị sa thải
Ở vòng 26 Ngoại hạng Anh, Chelsea được đánh giá cao hơn Watford rất nhiều. Tuy nhiên, thầy trò Conte đã gây thất vọng khi nhận trận thua với tỉ số 1-4. Tấm thẻ đỏ của tiền vệ Bakayoko ở phút 30 là lý do lớn nhất khiến The Blues nhận trận thua mối mặt, nhưng cũng phải thừa nhận rằng nhiều cầu thủ không còn muốn đá hết sức vì Conte. 2 trận thua liên tiếp trước Bournemouth (0-3) và Watford (1-4) cùng việc bị Arsenal loại khỏi bán kết cúp Liên đoàn Anh đang khiến HLV Conte phải đối mặt với áp lực sa thải, đã có những tin đồn liên quan đến việc chủ tịch Roman Abramovich lên kế hoạch đưa về cựu HLV Barca, Enrique. Nếu Chelsea không thắng trước West Brom vào cuối tuần này, việc ông thầy người Italia bị sa thải có lẽ không khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Man City bước hụt giúp M.U thắp lại cơ hội vô địch
Sau vong 26 Premier League Chelsea day cuoc dua Top 4 tro nen khoc liet hinh anh 4
Man City để Burnley cầm hòa 1-1
Man City dường như đang có dấu hiệu chững lại vào cuối mùa giải, những chấn thương của Jesus hay Sane đã ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của họ. Sau trận thua 3-4 trước Liverpool, Man xanh tiếp tục mất điểm trên sân Turf Moor của Burnley. Dù có lợi thế dẫn bàn nhưng đội chủ sân Etihad lại để đối thủ gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối trận. Đó là trận đấu mà Pep chỉ có thể đăng ký 6 cầu thủ dự bị, thay vì 7 như thông lệ. Việc Man City bị cầm hòa 1-1 đã tạo cơ hội cho M.U rút ngắn cách biệt. Quỷ đỏ bước vào trận đấu với Huddersfield với quyết tâm rất cao, hai pha lập công của Lukaku và Sanchez giúp Man đỏ giành 3 điểm. Cách biệt giữa hai đội bóng thành Manchester đã được rút ngắn xuống còn 13 điểm, điều đó giúp Man đỏ vẫn duy trì hy vọng có thể lật đổ Man xanh.

Rất nhiều tân binh ở phiên chợ Đông 2018 gây ấn tượng
Sau vong 26 Premier League Chelsea day cuoc dua Top 4 tro nen khoc liet hinh anh 5
Sanchez chơi xuất sắc trong trận đấu với Huddersfield
Ở vòng đấu này, những tân binh ở phiên chợ Đông 2018 đã có mà ra mắt ấn tượng. Alexis Sanchez chơi ấn tượng trong chiến thắng 2-0 trước Huddersfield, ngôi sao người Chile ghi một bàn thắng và đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Quỷ đỏ. Bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal, Aubameyang cũng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 5-1 của Pháo thủ trước Everton. Tiền vệ Mkhitaryan trong trận đá chính đầu tiên cho Arsenal đã cho thấy sự ăn ý với những đồng đội mới với 3 tình huống kiến tạo, hai trong số đó cho Aaron Ramsey và một cho Aubameyang lập công. Gerard Deulofeu, cầu thủ mà Watford mượn từ Barca vào tháng 1 này góp dấu giày vào 2/4 bàn thắng của Watford trước Chelsea.

Lê Hường (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X