Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 25 Premier League: Nóng bỏng cuộc đua Top 4!

Thứ Năm 12/02/2015 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham để thua trước Liverpool, M.U và Arsenal đều có được chiến thắng khiến cuộc đua giành một vị trí trong Top 4 tại Premier League đang nóng hơn bao giờ hết.


Trận đấu giữa Liverpool và Tottenham trở thành trận cầu tâm điểm tại vòng 25 Premier League, The Kop đang được đánh giá cao hơn khi có lợi thế sân nhà và lịch sử đối đầu. Ngay sau tiếng còi khai cuộc đội chủ nhà đã dồn lên, tới phút 15 The Kop đã có bàn thắng mở tỉ số của Markovic. Bất ngờ nhận bàn thua, Tottenham vùng lên mạnh mẽ. Chỉ 10 phút sau bàn thắng của Markovic, “Gà trống” đã có bàn thắng gỡ hòa do công của tiền đạo đang có phong độ cao Harry Kane. Thời gian còn lại của hiệp 1, hai đội chơi chắc chắn hơn và không xuất hiện thêm bàn thắng. Bước sang hiệp 2, cuộc rượt đuổi tỉ số diễn ra hấp dẫn, Gerrard là người giúp Liverpool vượt lên, tuy nhiên một lần nữa Tottenham lại có bàn thắng gỡ hòa sau tình huống ghi bàn của Mousa Dembele. Lúc này, HLV Rodgers quyết định tung Balotelli vào thay một Sturridge vốn chưa thật sung mãn. Điều này khẳng định hiệu quả khi tiền đạo người Italia sắm vai người hùng với bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho Liverpool. Với 3 điểm, Liverpool đã áp sát Tottenham và chỉ kém vị trí thứ 4 của Southampton đúng 3 điểm.
Vong 25 Premier League Top 4 nong hon bao gio het hinh anh
Balotelli giúp Liverpool đánh bại Tottenham
Trận thua 1-2 trước Tottenham khiến Arsenal để mất vị trí thứ 5 vào tay đối thủ, vì vậy nếu không muốn bị bỏ quá xa trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4 Pháo thủ cần phải có chiến thắng trước Leicester City. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà và được đánh giá cao hơn, tuy nhiên Leicester lại là đội nhập cuộc tốt hơn, nếu may mắn hơn Kramaric có thể giúp đội khách vượt lên dẫn trước. Sau những phút đầu thi đấu thiếu ổn định, Arsenal bắt đầu lấy lại sự tự tin. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, tới phút 27, Koscielny đưa Arsenal vươn lên dẫn trước bằng pha đệm bóng chính xác từ quả phạt góc của Ozil. Chỉ hơn 10 phút sau, đến lượt Theo Walcott nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà sau tình huống đá bồi rất nhanh. Không còn gì để mất Leicester đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên những nỗ lực của họ chỉ được đền đáp bằng bàn thắng của Nigel Pearson ở phút 61. Thắng chung cuộc 2-1, Arsenal tạm thời chiếm vị trí thứ 5 của Tottenham.

Man City bước vào trận đấu với Stoke City với tâm lý phải thắng, nếu không họ gần như không còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch với Chelsea. Những dự đoán về việc đội bóng chủ sân Etihad sẽ có một trận đấu khó khăn trước Stoke đã trở thành sự thực, trong khoảng 20 phút đầu chính đội chủ nhà mới là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, tới phút 33 ngôi sao lớn nhất Sergio Aguero đã lên tiếng với tình huống đi bóng và dứt điểm đẳng cấp. Dù vậy, cũng chỉ 5 phút sau Stoke có bàn gỡ hòa do công của Crouch từ cú đánh đầu chính xác, 1-1 là tỉ số của 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, Man City đã dồn lên mạnh mẽ, tới phút Phút 55, Milner một lần nữa giúp Man xanh vượt lên. Đến phút 70, Aguero nới rộng cách biệt với pha đá 11m chính xác. Trước đó, Silva đi bóng kĩ thuật và bị phạm lỗi trong vòng cấm. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 76 tiền vệ Nasri khép lại ngày thi đấu tưng bừng của đội khách với bàn ấn định tỉ số 4-1 sau pha solo từ gần giữa sân và dứt điểm chéo góc. "Hủy diệt" đối thủ khó chịu Stoke tới 4-1, dù không rút ngắn khoảng cách 7 điểm với đội đầu bảng Chelsea, nhưng thầy trò HLV Pellegrini vẫn giúp cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League đáng xem hơn rất nhiều.
Vong 25 Premier League Top 4 nong hon bao gio het hinh anh 2
Chelsea có được chiến thắng tối thiểu trước Everton
Chelsea được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn tại vòng 25 Premier League, đối thủ của The Blues là Everton một đội bóng rất khó chơi. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, tuy nhiên trước một đối thủ khó chịu như Everton đội chủ nhà đã gặp rất nhiều khó khăn. Trong hiệp 1, những Hazard, Matic, Cuadrado đều có những cơ hội mở tỉ số, tuy nhiên thủ thành Tim Howard đã chơi xuất sắc. Bước sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, Everton đã kiên cường chống đỡ. Thậm chí nếu may mắn hơn, đội khách có thể làm nên bất ngờ với tình huống đệm bóng cận thành của Lukaku. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với một tỉ số hòa thì người hùng của Chelsea đã xuất hiện, phút 89 trong một pha bóng lộn xộn, tiền vệ Willian tung cú sút xa qua một rừng chân trước khi đi vào lưới. Lần này Tim Howard đành phải bó tay. Bàn thắng duy nhất giúp Chelsea nhọc nhằn vượt qua Everton, đồng thời củng cố ngôi đầu BXH Premier League. Với chiến thắng có được trước Everton, Chelsea tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm với Man City (ở trận đấu cùng giờ Man City vượt qua Stoke City 4-1).
Vong 25 Premier League Top 4 nong hon bao gio het hinh anh 3
M.U vất vả đánh bại Burnley
Sau trận hòa 1-1 trước West Ham, M.U được trở về sân nhà tiếp tân binh Burnley. Đây được đánh giá là một trận đấu dễ dàng cho Quỷ đỏ, so về tên tuổi và chất lượng đội hình đội khách không lấy gì để so sánh với M.U. Điều này đã được khẳng định ngay lập tức, phút thứ 6, Smalling có bàn thắng mở tỉ số cho Quỷ đỏ. Có bàn thắng sớm, M.U tiếp tục chơi tấn công, tuy nhiên trong lúc đội chủ nhà đang hưng phấn thì họ bất ngờ nhận bàn thua. Phút thứ 12, từ pha lên bóng rất đơn giản của Burnley, đội khách đã có bàn san bằng tỉ số từ cú đánh đầu rất thoải mái của Ings ở cự ly gần. Bất ngờ nhận bàn thua, M.U đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, Quỷ đỏ chơi bế tắc qua đó không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, những tưởng hiệp 1 trận đấu sẽ khép lại với tỉ số hòa thì một lần nữa trung vệ Smalling lại lên tiếng. Ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, Smalling đánh đầu chính xác nâng tỉ số lên 2-1 sau đường tạt bóng của Di Maria. Bước sang hiệp 2, M.U vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng rất bế tắc trong tấn công, thậm chí khung thành của De Gea còn liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Tuy nhiên, tới phút 82 M.U đã có bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 khi Van Persie dứt điểm chính xác trên chấm 11m, chiến thắng trước Burnley giúp M.U lấy lại vị trí thứ 3 từ tay Southampton khi ở trận đấu cùng giờ đội bóng này để West Ham cầm hòa 0-0.

Xem thêm thông tin bong da Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X