Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 25 Premier League: Bất ngờ nối tiếp bất ngờ

Thứ Năm 01/02/2018 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea và M.U đều nhận thất bại ở vòng 25 Premier League, điều đó khiến Man City ngày càng chiếm nhiều lợi thế trong cuộc đua vô địch.

Thành London buồn vui lẫn lộn

Những đội bóng lớn ở thành London thu về những kết quả trái ngược ở vòng 25 Premier League. Chelsea bước vào trận tiếp Bournemouth trên sân nhà với quyết tâm rất cao, những chiến thắng trước Brighton và Newcastle đem lại sự tự tin rất lớn cho thầy trò Conte. Sân nhà Stamford Bridge cũng đem lại lợi thế lớn cho The Blues, tại đây họ không phải nhận bàn thua nào trong 4 trận gần nhất ở sân chơi Ngoại hạng Anh. Chelsea được đánh giá cao hơn hẳn Bournemouth, nhưng họ tạo ra một cú sốc khi để thua 0-3 trước đối thủ. Đó là trận đấu mà The Blues cầm bóng 66% và dứt điểm 21 lần, nhưng bất lực trong việc ghi bàn, ngược lại những sai lầm liên tiếp nơi hàng thủ khiến họ phải nhận 3 bàn thua. Trận thua sốc trước Bournemouth đẩy thầy trò Conte xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, họ chỉ hơn Tottenham, đội xếp ngay phía sau có 2 điểm mà thôi.
Sau vong 25 Premier League Bat ngo noi tiep bat ngo hinh anh
Chelsea thua 0-3 trên sân nhà trước Bournemouth
Arsenal cũng tràn đầy tự tin làm khách trên sân của đội bét bảng Swansea, thầy trò Wenger có khởi đầu tốt với bàn mở tỉ số do công của Nacho Monreal. Tuy nhiên, những phút sau đó đội khách đánh mất thế trận và để đối thủ lội ngược dòng thắng lại 3-1. Hàng công Arsenal với những Lacazette, Iwobi hay Ozil đã gây thất vọng rất lớn, trong khi đó những sai lầm ở tuyến sau khiến họ phải trả giá đắt, đặc biệt là tình huống mắc sai lầm rất nghiệp dư của thủ thành giàu kinh nghiệm Petr Cech. Thua 1-3 trước “Thiên nga đen”, Arsenal vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 nhưng khoảng cách với Top 4 đã được nới rộng lên thành 8 điểm.

Tottenham là đội bóng lớn duy nhất ở thành London có được chiến thắng. Spurs dù phải đụng độ M.U đang rất khát điểm để đua vô địch, nhưng với một thế trận hợp lý cùng việc tận dụng tối đa những cơ hội có được giúp đội chủ nhà giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Thầy trò Pochettino đã chấm dứt chuỗi 2 trận hòa liên tiếp cùng tỉ số 1-1 bằng chiến thắng ngọt ngào trước Quỷ đỏ, 3 điểm có được giúp họ vững vàng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, cách biệt với Top 4 cũng được rút ngắn xuống chỉ còn 2 điểm. Nếu đánh bại Liverpool ở vòng đấu tới, Harry Kane sẽ chính thức trở lại Top 4 sau một thời gian dài không nằm trong nhóm 4 đội dẫn đầu.

Man City tái lập khoảng cách 15 điểm với M.U

Mourinho đã đưa ra sân một đội hình rất mạnh với Martial, Lukaku và Alexis Sanchez ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, khi mà hàng công còn chưa chứng tỏ được nhiều thì những sai lầm nơi hàng thủ khiến Quỷ đỏ phải nhận liên tiếp 2 bàn thua chỉ sau 28 phút. Lợi thế lớn giúp Tottenham chơi phòng ngự từ xa rất khoa học, điều đó khiến những ngôi sao tấn công của đội khách bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Hugo Lloris. Thua 0-2 trên sân Wembley, M.U đứng trước cơ hội bị Man City nới rộng cách biệt khi thầy trò Pep Guardiola chỉ phải gặp West Brom, đội đang nằm trong nhóm nguy hiểm.
Sau vong 25 Premier League Bat ngo noi tiep bat ngo hinh anh 2
M.U để Man City bỏ lại với khoảng cách 15 điểm
Trên sân nhà Etihad, Man City không mấy khó khăn để áp đảo hoàn toàn West Brom, thầy trò Pep Guardiola chơi khá nhàn hạ nhưng vẫn có được chiến thắng với tỉ số 3-0. Fernandinho, Kevin De Bruyne và Sergio Aguero là những người nổ súng mang về 3 điểm cho đội chủ sân Etihad. Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã có được 68 điểm, đồng thời gia tăng khoảng cách về điểm số với M.U lên thành 15 điểm. Cách biệt về điểm số quá lớn giúp Man City tiến gần hơn tới danh hiệu vô địch, khi lúc này mùa giải chỉ còn 13 vòng đấu nữa là hạ màn.

Khốc liệt cuộc đua trụ hạng
Sau vong 25 Premier League Bat ngo noi tiep bat ngo hinh anh 3
Swansea đánh bại Arsenal 3-1 khiến cuộc đua trụ hạng càng thêm căng thẳng
Nếu như cuộc đua vô địch chứng kiến sự áp đảo đến từ Man City thì cuộc chiến trụ hạng đang diễn ra vô cùng gay cấn. Bournemouth đang xếp thứ 10 nhưng cũng chỉ hơn nhóm xuống hạng có 5 điểm mà thôi. Tuy nhiên, khốc liệt nhất vẫn là nhóm 8 đội xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng. Crystal Palace (26 điểm), đội xếp thứ 13 chỉ hơn nhóm xuống hạng khoảng cách đúng bằng một trận thắng, Newcastle (hạng 14, 24 điểm), Brighton (hạng 15, 24 điểm), Stoke (hạng 16, 24 điểm) và Huddersfield (hạng 17, 24 điểm) chỉ hơn vị trí thứ 18 và 19 do Southampton và Swansea nắm giữ đúng 1 điểm. West Brom đang là đội bất lợi nhất trong cuộc đua trụ hạng, họ xếp bét bảng và ít hơn 4 điểm so với nhóm an toàn. Cục diện BXH có thể thay đổi bất cứ lúc nào, khi mà mùa giải vẫn còn 13 vòng nữa. Chỉ cần bất cứ cú vấp ngã nào, các đội bóng hoàn toàn có thể rơi vào ba vị trí nguy hiểm.

Video Tottenham 2-0 M.U (Vòng 25 Premier League 2017/18)


Lê Hường (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X