Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 24 Premier League: Những cảm xúc trái chiều!

Thứ Hai 09/02/2015 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 24 Premier League, các đại gia có những kết quả trái ngược nhau. Trong khi Chelsea và Tottenham có được chiến thắng thì Arsenal, Liverpool, Man City và M.U lại không có được niềm vui như vậy.


Trận Derby thành London giữa Tottenham và Arsenal sẽ trở thành trận cầu tâm điểm vòng 24 Premier League, đội nào giành chiến thắng sẽ có cơ hội kết thúc mùa giải với một vị trí trong Top 4. Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc, tới phút 11 bàn thắng mở tỉ số đã đến với Arsenal. Ozil là người giúp Pháo thủ có lợi thế dẫn trước, nhận bàn thua Tottenham đã dồn lên mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tình huống dứt điểm của Lamela, Kane hay Rose đều đi không trúng đích. Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà tấn công dồn dập và có được bàn thắng gỡ hòa, người lập công cho “Gà trống” là tiền đạo đang có phong độ cao Kane. Khi trận đấu chỉ còn 4 phút nữa là kết thúc, một lần nữa ngôi sao mới nổi của Tottenham tỏa sáng với cú đánh đầu "hoàn hảo" đem về thắng lợi chung cuộc cho đội chủ nhà. Lội ngược dòng để đánh bại đại kình địch ngay trên sân nhà, Tottenham đã vượt lên để xếp trên Arsenal với 1 điểm cách biệt.
Vong 24 Premier League Tottenham nguoc dong danh bai Arsenal hinh anh
Kane giúp Tottenham đánh bại Arsenal
Man City bước vào trận đấu với Hull City với tâm lý phải thắng, đã 4 trận gần nhất đội bóng chủ sân Etihad không có được chiến thắng. Vì vậy, nếu không có được 3 điểm trước Hull City trên sân nhà khả năng họ bị Chelsea nới rộng khoảng cách là rất lớn. Với lợi thế sân nhà và sở hữu những cầu thủ đẳng cấp trong đội hình, Man City dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bên kia chiến tuyến, Hull City chơi phòng ngự số đông và chờ cơ hội phản công. Miệt mài tấn công nhưng không thể có bàn thắng, Man City đã phải trả giá khi David Meyler có bàn thắng mở tỉ số cho đội khách ở phút 35. Nhận bàn thua, Man City đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sức ép rất lớn được dồn lên phần sân của Hull City, tuy nhiên đội khách vẫn bình tĩnh chống đỡ những pha lên bóng của đội chủ nhà. Tưởng như Man City sẽ phải nhận thất bại trên sân nhà, tuy nhiên tới phút bù giờ thứ 2 Milner có bàn thắng giúp đội bóng chủ sân Etihad lấy lại 1 điểm. Trận hòa trước Hull City khiến tham vọng bảo vệ chức vô địch của Man City ngày càng trở nên xa vời, bởi trong trận đấu cùng giờ Chelsea đã giành trọn 3 điểm trên sân của West Ham (2-1) để nới rộng khoảng cách giữa 2 đội lên thành 7 điểm.

Chelsea bước vào trận đấu với Aston Villa với tâm lý rất tốt, The Blues đang có phong độ khá cao và có khoảng cách 5 điểm với Man City. Được đánh giá cao hơn nên dù phải làm khách Chelsea cũng chơi tấn công ngay từ đầu, chỉ mất 8 phút để đội khách có bàn thắng mở tỉ số do công của Hazard. Những phút tiếp theo cả hai đội đều có cơ hội nhưng không thể có bàn thắng, hiệp 1 khép lại với lợi thế mong manh thuộc về Chelsea. Khi hiệp 2 mới trôi qua được 3 phút, Ason Villa bất ngờ có bàn gỡ do công của Jores Okore. Bất ngờ nhận bàn thua, Chelsea chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiến bàn thắng. Tới phút 60, Branislav Ivanovic tung cú sút bóng sống bằng chân trái cực kỳ đẳng cấp làm tung lưới của Brad Guzan nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea. Những phút cuối trận đội chủ nhà đã vùng lên mạnh mẽ, tuy nhiên trước hàng thủ chắc chắn của The Blues họ đã không thể tìm được bàn gỡ. Giành chiến thắng 2-1 trước Aston Villa, đội bóng chủ sân Stamford Bridge tiếp tục củng cố vững chắc vị trí số 1 trên BXH, đặc biệt họ còn nới rộng khoảng cách với Man City lên 7 điểm (ở trận đấu cùng giờ Man City để Hull City cầm hòa 1-1).
Vong 24 Premier League Tottenham nguoc dong danh bai Arsenal hinh anh 2
Chelsea có chiến thắng quan trọng trước Aston Villa
Liverpool được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Everton, đội chủ nhà mặc dù thi đấu sa sút nhưng vẫn trở thành đối thủ khó chịu với những đội bóng lớn. The Kop đang có mạch 7 trận bất bại liên tiếp tại Premier League, vì vậy đội khách chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, trước hàng thủ kiên cố của Everton những chân sút của Liverpool không thể tạo ra đột biến, cú dứt điểm đáng chú ý nhất của đội khách thuộc về Jordan Ibe khi anh đưa bóng đi trúng cột dọc của Everton. Bước sang hiệp 2, Everton đã chủ động chơi đôi công với Liverpool, vì vậy trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Tuy nhiên, sau rất nhiều cú sút hai đội không thể có bàn thắng, cầm chân nhau trong trận đấu trên sân Goodison Park khiến cả hai đội đều không cải thiện được vị trí của mình. Liverpool vẫn xếp thứ 7 với 39 điểm sau 24 vòng đấu, còn đối thủ cùng thành phố với họ mới có 27 điểm và tạm xếp thứ 12.
Vong 24 Premier League Tottenham nguoc dong danh bai Arsenal hinh anh 3
Blind giúp M.U có trận hòa may mắn trước West Ham
M.U là đội bóng lớn thi đấu muộn nhất ở vòng 24 Premier League, Quỷ đỏ mặc dù phải làm khách trên sân của West Ham nhưng vẫn được đánh giá cao hơn. Việc đội bóng chủ sân Old Trafford đang bất bại 6 trận gần nhất trước đối thủ càng khiến M.U dễ dàng có được chiến thắng, tuy nhiên mọi chuyện lại diễn ra rất bất ngờ. Trong hiệp 1, M.U chơi lép vế hoàn toàn so với West Ham, Quỷ đỏ chỉ tung ra một vài cú sút không mấy nguy hiểm. Trong khi đó hàng tiền vệ của đội chủ nhà đã chơi rất tốt qua đó giúp hàng công tung ra khá nhiều cú dứt điểm, thủ thành De Gea đã phải 3 lần cứu thua cho Quỷ đỏ trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, West Ham tiếp tục là đội chơi tốt hơn. Tới phút 49, Kouyate đã cụ thể những lợi thế bằng bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà. Nhận bàn thua, M.U như bừng tỉnh qua đó dồn lên mạnh mẽ. Tuy nhiên, Quỷ đỏ lại thiếu sắc sảo ở những tình huống cuối cùng, đặc biệt là tình huống bỏ lỡ của Falcao và Van Persie ở những phút cuối trận. Tưởng như West Ham đã có được chiến thắng thì ở những phút bù giờ cuối cùng  Blind đã lên tiếng, theo đó tiền vệ người Hà Lan băng vào dứt điểm chính xác đem về bàn gỡ cho Quỷ đỏ. Có được trận hòa may mắn trước West Ham, Quỷ đỏ đã để Southampton lấy lại vị trí thứ 3, hơn  nữa khoảng cách với những đối thủ phía sau lúc này đã không còn quá lớn. Vì vậy, vị trí thứ 4 của M.U có thể mất bất kỳ thời điểm nào.

Xem thêm thông tin bao bong da

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X