Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 24 Ngoại hạng Anh: Man City trên đỉnh, Chelsea hất Liverpool khỏi Top 4

Thứ Ba 16/02/2021 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 24 Ngoại hạng Anh 2020/21 đã khép lại với những trận đấu hấp dẫn, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi vòng đấu này kết thúc.

Man City bỏ lại MU và Liverpool


Man City đang đạt phong độ cực cao trong thời gian gần đây. Ở vòng 24 Ngoại hạng Anh 2020/21, thầy trò Pep Guardiola tiếp Tottenham trên sân nhà. Với một thế trận vượt trội, đội chủ sân Etihad giành chiến thắng 3-0. Man xanh vừa trả món nợ thua 0-2 ở lượt đi, vừa củng cố vững chắc ngôi đầu trên BXH.
 
Sau vòng 24 Ngoại hạng Anh Man City trên đỉnh hình ảnh

Man City đang bỏ lại các đối thủ trong cuộc đua vô địch NHA mùa này


Chiến thắng của họ càng ý nghĩa hơn khi các đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch là MU và Liverpool đều mất điểm. Quỷ đỏ dù chỉ phải gặp tân binh West Brom, song chỉ có được kết quả hòa 1-1. 4 vòng đấu gần nhất, MU có tới 3 lần phải chia điểm. Thầy trò Solskjaer đang có dấu hiệu chững lại ở thời điểm quan trọng nhất của mùa giải.

Liverpool còn tệ hơn MU. Đội chủ sân Anfield dù vượt lên dẫn trước trên sân của Leicester ở phút 67, nhưng chỉ trong vòng có 7 phút, từ phút 78 đến phút 85 họ nhận liền 3 bàn thua và thua ngược với tỷ số 1-3. Đây đã là thất bại thứ 3 liên tiếp của thầy trò Klopp ở Ngoại hạng Anh. Cơ hội bảo vệ chức vô địch đã rời xa tầm tay của Lữ đoàn đỏ.

Hiện Man City đang bỏ lại MU với khoảng cách 7 điểm, họ hơn Liverpool tới 13 điểm. Nến nhớ rằng Man xanh vẫn đá ít hơn những đối thủ trực tiếp 1 trận. Nếu đánh bại Everton ở trận đá bù, nửa xanh thành Manchester coi như chạm một tay vào chức vô địch.
 


Chelsea, Leicester và Arsenal giành những chiến thắng quan trọng


Leicester đã gây ấn tượng khi đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1 trên sân nhà, họ đã tận dụng rất tốt những sai lầm nơi hàng thủ đối phương để giành trọn vẹn 3 điểm. Khi mà thầy trò Klopp đang rơi vào khủng hoảng, "Bầy cáo" cùng với MU đang là 2 CLB gây sức ép lên đội đầu bảng Man City.
 
Video kết quả Leicester vs Liverpool: Maddison và Barnes mỗi người có cho mình 1 bàn thắng

Leicester đánh bại Liverpool 3-1


Đội bóng đá Anh của HLV Brendan Rodgers có cùng số điểm như MU, nhưng xếp thứ 3 vì kém chỉ số phụ. Nếu tiếp tục nối dài chuỗi trận ổn định, Leicester hoàn toàn có thể nghĩ đến chiếc vé dự Champions League mùa tới.

Arsenal cũng chấm dứt 2 trận thua liên tiếp bằng thắng lợi 4-2 trước Leeds. Đó là trận đấu mà tiền đạo Aubameyang tỏa sáng với một cú hat-trick. Arsenal đã vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH, khoảng cách với Top hiện đang là 8 điểm. Ở vòng đấu tiếp theo họ sẽ có một trận đấu khó khăn khi phải đụng độ đội đầu bảng Man City.

Một đội bóng ở thành London khác cũng giành được 3 điểm ở vòng 24 là Chelsea. Với lợi thế sân nhà họ dễ dàng đánh bại Newcastle 2-0. Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của thầy trò Thomas Tuchel trên mọi mặt trận. Chelsea đã chính thức hất cẳng Liverpool để chiếm lấy vị trí thứ 4 trên BXH. Ông thầy người Đức tuyên bố Top 4 là mục tiêu hàng đầu của Chelsea trong phần còn lại của mùa giải.


West Ham gây ấn tượng, Tottenam nối dài mạch trận thất vọng


West Ham của David Moyes đang chơi cực tốt trong thời gian gần đây. Ở vòng đấu này, họ đã dễ dàng có được chiến thắng với tỷ số 3-0 trước đội bét bảng Sheffield. 3 điểm có được giúp đội bóng thành London vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH, họ bằng điểm với đội xếp thứ 4 Chelsea nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Nếu cứ đá như thế này, "Búa tạ" hoàn toàn có thể hy vọng vào một tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới.
 
Tottenham

Tottenham của Mourinho đang gây thất vọng rất lớn


Không được may mắn như Chelsea, Tottenham hay West Ham, đại diện khác của thành London là Tottenham đã phải nhận thất bại ở vòng 24. Đội bóng của HLV Jose Mourinho không tạo ra nhiều cơ hội trên sân của Man City và để thua chung cuộc với tỷ số 0-3.

Trong 5 vòng đấu gần nhất, Tottenham để thua tới 4 trận. Những kết quả tồi tệ này đẩy họ xuống vị trí thứ 9 trên BXH. Khoảng cách với Top 4 hiện đang là 6 điểm. Đó là khoảng cách có thể san lấp, nhưng với điều kiện "Gà trống" phải nhanh chóng thay đổi hình ảnh của mình.

HLV Mourinho đang gặp áp lực rất lớn. Nếu không nhanh chóng thay đổi tình hình ông có thể phải đối mặt với án sa thải.





Sau Thomas Tuchel, đến lượt Gary Neville phũ phàng với KepaSau Thomas Tuchel, đến lượt Gary Neville phũ phàng với Kepa
Dù thủ môn Kepa liên tiếp gây ấn tượng trong 2 trận đấu gần nhất của Chelsea, song cựu hậu vệ MU, Gary Neville vẫn cho rằng anh không thể lấy lại sự nghiệp ở...
Đáng thương với hình ảnh Jesse Lingard bị cướp quyền đá 11m ở West HamĐáng thương với hình ảnh Jesse Lingard bị cướp quyền đá 11m ở West Ham
Tiền vệ Jesse Lingard đã mang về quả 11m trước Sheffield United và muốn thực hiện nó, nhưng đội trưởng Declan Rice đã tiến đến và giành lại bóng.
Gary Neville phát biểu bất ngờ về Victor LindelofGary Neville phát biểu bất ngờ về Victor Lindelof
Cựu hậu vệ MU, Gary Neville đã gây bất ngờ khi phát biểu về trung vệ Victor Lindelof. Ông cho rằng cầu thủ 26 tuổi sẽ trở thành ngôi sao lớn ở Liverpool.
Điểm tin bóng đá sáng 16/2: MU hứa hẹn khó tin với Paul PogbaĐiểm tin bóng đá sáng 16/2: MU hứa hẹn khó tin với Paul Pogba
MU hứa hẹn khó tin với Paul Pogba, Gia đình tiết lộ tương lai Messi ,.... là những tin tức có trong Điểm tin bóng đá sáng 16/2.
Thêm một cầu thủ CHÍNH THỨC rời MUThêm một cầu thủ CHÍNH THỨC rời MU
MU xác nhận rằng tiền vệ Dylan Levitt đã cập bến CLB NK Istra 1961 của Croatia theo dạng cho mượn đến hết mùa giải năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X