Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 23 Premier League: Hấp dẫn cuộc đua Top 4

Thứ Hai 02/02/2015 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu tâm điểm tại vòng 23 Premier League giữa Chelsea và Man City đã bất phân thắng bại, trong khi đó những đội bóng lớn đều có được chiến thắng ở vòng đấu này. Việc các đại gia đều có được 3 điểm khiến cuộc đua tới Top 4 đang nóng hơn bao giờ hết. 


M.U là đội bóng lớn thi đấu sớm nhất tại vòng 23 Premier League, đối thủ của họ là Leicester City. Còn nhớ ở trận đấu lượt đi, M.U đã dẫn đối thủ tới 3-1 nhưng lại để đội chủ nhà ngược dòng đánh bại 5-3. Trước trận lượt về với Leicester tại Old Trafford, nửa đỏ thành Manchester đang rất quyết tâm có thể trả món nợ đã vay ở trận đấu lượt đi. Bước vào trận đấu, M.U đẩy nhanh tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép rất lớn được dồn lên phần sân của đội khách, trong khoảng 20 phút đầu Quỷ đỏ cầm bóng tới 75%. Sau gần nửa tiếng đồng hồ áp đảo, điều gì đến cũng phải đến khi MU có thể phá vỡ thế bế tắc. Phút 27, Van Persie dứt điểm một chạm đầy đẳng cấp sau pha bấm bóng của người đồng hương Blind. Chưa đầy 5 phút sau, đến lượt Falcao lên tiếng với tình huống đá bồi chính xác sau cú sút của Di Maria. Những phút cuối hiệp 1, kết quả của trận đấu coi như đã được an bài khi Morgan phản lưới nhà giúp M.U dẫn trước 3-0.
Vong 23 Premier League Nong cuoc dua Top 4 hinh anh
M.U đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Leicester City
Bước sang hiệp 2, M.U chủ động đá chậm để bảo toàn tỉ số, đây là cơ hội để Leicester vùng lên. Tuy nhiên, đội khách cũng chỉ có một bàn danh dự do công của Wasilewski ở phút 80. Với 3 điểm có được trước Leicester, M.U không những trả món nợ đã vay ở trận lượt đi mà còn vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH (ở vòng này Southampton thất thủ 0-1 trước Swansea).

Liverpool cũng là đội bóng thi đấu cùng giờ với M.U, đối thủ của The Kop là đội bóng đang xếp ngay trên họ West Ham. Nếu chiến thắng họ sẽ vượt qua chính đối thủ trên BXH. Chính vì vậy, trận đấu đã diễn ra với tốc độ rất nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đều có những cơ hội để mở tỉ số. Tuy nhiên, những Sterling, Jordan Henderson bên phía Liverpool hay Ernest Valencia, Andy Caroll bên phía West Ham đều bỏ lỡ đáng tiếc. Điều này khiến hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Bước ngoặt trận đấu diễn ra ở đầu hiệp 2. Raheem Sterling, cầu thủ hay nhất trận phối hợp tuyệt đẹp với Philippe Coutinho trước khi nhẹ nhàng đánh bại thủ thành Adrian, mở tỉ số cho Liverpool. Kể từ đây, thế trận hoàn toàn nghiêng về "Quỷ đỏ vùng Merseyside". Trận đấu này cũng ghi nhận màn trở lại của Daniel Sturridge kể từ khi anh rời xa sân cỏ hồi tháng 8. Và tiền vệ người Anh đã không bỏ qua cơ hội đặt dấu ấn trong ngày đặc biệt của cá nhân mình bằng ít nhất ba tình huống uy hiếp khung thành đội bạn và bàn thắng ở phút 80. Thắng vang dội 2-0, Liverpool tạm thời vươn lên thứ 7 trên BXH Premier League.

Arsenal được đánh giá sẽ có một trận đấu dễ dàng trước Aston Villa, đối thủ mà Pháo thủ đã đánh bại 3-0 ở trận đấu lượt đi trên sân Villa Park. Thực tế đã chứng minh điều đó, Arsenal chỉ mất 8 phút để có bàn thắng mở tỉ số do công của Olivier Giroud sau đường kiến tạo của Mesut Ozil. Những phút sau đó, Pháo thủ đã có rất nhiều tình huống hãm thành nhưng không thể ghi thêm bàn thắng trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, Arsenal đã tạo nên bữa tiệc bàn thắng tại sân Emirates. Phút 56, Ozil có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 sau tình huống kiến tạo của Olivier Giroud. Chỉ 13 phút sau đó, thủ thành Brad Guzan bên phía Aston Villa tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống dứt điểm quá nhanh của Walcott. Cơn ác mộng trên sân Emirates vẫn chưa chấm dứt với Aston Villa, phút 74 thủ thành Brad Guzan đã phạm lỗi cản phá trái phép với Chupa Akpom trong vòng cấm tạo điều kiện để Cazorla ghi bàn trên chấm phạt đền đưa đội chủ nhà dẫn trước 4-0. Những phút cuối trận đội khách còn nhận thêm một bàn thua nữa và người lập công là Bellerin. Giành chiến thắng đậm đà 5-0 trước Aston Villa, Arsenal đã đòi lại vị trí thứ 5 từ tay Tottenham và hiện đang bằng điểm với Southampton đội đang nắm giữ vị trí thứ 4.
Vong 23 Premier League Nong cuoc dua Top 4 hinh anh 2
Arsenal có chiến thắng đậm đà trước Aston Villa
Trận cầu tâm điểm tại vòng 23 Premier League giữa Chelsea và ManCity đã diễn ra rất hấp dẫn, đây được coi là trận “chung kết” của mùa giải vì vậy cả hai đội đã chơi rất quyết tâm. Ngay sau tiếng còi khai cuộc cả hai đội đều chủ động chơi nhanh ở những phút đầu tiên nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Tuy nhiên, họ đều không làm được điều này, bên cạnh đó việc những ngôi sao lớn nhất của hai đội được "chăm sóc đặc biệt" cũng khiến trận đấu trở nên có rất ít cơ hội. Những phút cuối hiệp 1, Man City đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên họ bất ngờ nhận bàn thua. Phút 41, Hazard căng ngang thuận lợi để Remy dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỉ số cho Chelsea. Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau, Silva đã có bàn thắng gỡ hòa sau sai lầm của thủ thành Courtois. Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều duy trì thế trận chặt chẽ. Vì vậy, trận đấu có rất ít những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Không có bàn thắng nào được ghi thêm đồng nghĩa với việc hai đội đã phải chia điểm, kết quả này khiến khoảng cách giữa hai đội vẫn là 5 điểm. Đây là lợi thế quá lớn để Chelsea có thể tăng tốc qua đó phế truất ngôi vương của Man City.
Vong 23 Premier League Nong cuoc dua Top 4 hinh anh 3
Chelsea và Man City bất phân thắng bại
Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham đã có được chiến thắng trước 3-0 trước West Bromwich qua đó duy trì khoảng cách 2 điểm với vị trí thứ 4 của Southampton. Newcastle United, Everton, Stoke City và Sunderland đã có những chiến thắng quan trọng ở vòng đấu này.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X