Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 23 Ngoại hạng Anh 2018/19: Khốc liệt cuộc đua Top 4

Thứ Hai 21/01/2019 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 23 Ngoại hạng Anh 2018/19 đã khép lại với rất nhiều trận đấu hấp dẫn, cùng điểm qua những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Khốc liệt cuộc đua Top 4


Với sự trở lại của M.U, cuộc đua Top 4 ở Ngoại hạng Anh mùa này đang rất khốc liệt. Ở vòng 23, đội chủ sân Old Trafford có trận tiếp Brighton trên sân nhà. Với lợi thế được đá tại Old Trafford, M.U dễ dàng vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Pogba và Rashford, những nỗ lực của đội khách chỉ giúp họ có bàn thắng danh dự.
 
Điểm nhấn Vòng 23 Ngoại hạng Anh 201819  hình ảnh

MU đánh bại Brighton 2-1


Đánh bại Brighton 2-1, M.U có chiến thắng thứ 6 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh và là thứ 7 trên mọi mặt trận. 3 điểm có được tại Old Trafford giúp M.U tạm thời vượt mặt Arsenal và rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 4 Chelsea xuống chỉ còn 3 điểm.

Ở trận cầu tâm điểm vòng 23 Ngoại hạng Anh 2018/19, Arsenal tiếp Chelsea trên sân nhà. The Blues cầm bóng hơn 60%, họ cũng tung ra 13 cú dứt điểm như đội chủ nhà. Tuy nhiên khả năng kết thúc kém hơn khiến The Blues phải nhận thất bại với tỷ số 0-2. Thất bại của Chelsea tại Emirates khiến cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này đang rất căng thẳng.

MU và Arsenal đang có cùng 44 điểm, kém vị trí thứ 4 của Chelsea 3 điểm. Cuộc đua Top 4 thời gian tới sẽ ghi tên cả Tottenham cho dù “Gà trống” đang hơn Arseanal và M.U tới 7 điểm. Ở vòng đấu này, Spurs phải nhờ đến bàn thắng của Harry Winks ở những phút bù giờ mới có thể đánh bại chủ nhà Fulham với tỷ số 2-1.
 
Arsenal thang Chelsea 2-0

Arsenal và MU chỉ còn kém Chelsea 3 điểm


Tuy nhiên, đội bóng thành London đã phải trả một cái giá cực đắt bởi chấn thương của Dele Alli. HLV Pochettino lúc này đã mất Alli, Kane và Moure vì chấn thương, trong khi đó Son Heung-min đang cùng ĐT Hàn Quốc thi đấu ở Asian Cup 2019. Với tình hình lực lượng như thế, rất nhiều khó khăn đang chờ đợi đội bóng thành London ở phía trước.


Liverpool và Man City tiếp tục cuộc đua song mã


Liverpool dù được đá trên sân nhà nhưng đã có một trận đấu vô cùng vất vả trước Crystal Palace. Joe Gonez và Trent Alexander-Arnold dính chấn thương, Clyne chuyển tới Bournemouth theo dạng cho mượn. HLV Klopp buộc phải sử dụng James Milner ở vị trí hậu vệ phải. Đây là điểm tử huyệt của đội chủ nhà và đội khách đã khai thác tối đa.
 
Sae va Sterling toa sang giup Liverpool danh bai Huddersfield 3-0

Man City tiếp tục bám đuổi Liverpool với 4 điểm ít hơn


Zaha liên tục qua mặt Milner, thậm chí anh còn khiến cựu sao Man City bị đuổi khỏi sân. Crystal Palace đã ghi tới 3 bàn thắng tại Anfield, họ là CLB đầu tiên ghi nhiều hơn 1 bàn tại Anfield ở Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, với sự xuất sắc của bộ ba tấn công Mane, Salah và Firmino, Liverpool vẫn có được chiến thắng với tỷ số 4-3.

Đánh bại Crystal Palace, Liverpool tạm thời nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 Man City lên thành 7 điểm. Nhưng không lâu sau đó Man xanh đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm bằng chiến thắng 3-0 trên sân của Huddersfield.

Dù phải làm khách nhưng Man City đã chơi áp đảo hoàn toàn đối thủ. Danilo, Sane và Sterling là những cầu thủ ghi bàn cho Man xanh ở trận đấu này. Man City là đội bóng đầu tiên ở hạng đấu cao nhất nước Anh ghi được 22 bàn trong 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường mà không để lọt lưới bàn nào, họ cũng là CLB đầu tiên trong 5 giải đấu lớn nhất châu Âu có 100 bàn thắng trên mọi mặt trận ở mùa giải 2018/19.


Salah vượt lên trong cuộc đua Vua phá lưới


Trước vòng 23, Mohamed Salah, Aubameyang và Harry Kane đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng dành cho những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất, họ đều có 14 bàn. Kane dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu 6 tuần, đây là cơ hội để 2 cầu thủ còn lại vượt lên.
 
Salah vs Palace

Salah vượt lên trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới


Salah đã chơi bùng nổ trước Crystal Palace, ngôi sao người Ai Cập có một cú đúp giúp Liverpool đánh bại đối thủ 4-3. Cầu thủ 26 tuổi đã có 50 bàn ở Ngoại hạng Anh sau 72 trận, trong lịch sử giải đấu chỉ có 3 người có thành tích tốt hơn ngôi sao của Liverpool.

Aubameyang sau đó cùng Arsenal tiếp Chelsea trên sân nhà. Pháo thủ đánh bại đội bóng cùng thành phố 2-0, cầu thủ người Gabon đá đủ 90 phút nhưng không ghi tên mình lên bảng tỷ số. Cầu thủ 29 tuổi có ít nhất 3 cơ hội rõ ràng nhưng không thể ghi bàn.

Với cú đúp vào lưới Palace, Salah đang bứt lên trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới. Cầu thủ sinh năm 1992 đã có 16 bàn, bỏ lại Aubameyang và Kane khoảng cách 2 bàn. Nếu tiếp tục duy trì sự ổn định Salah hoàn toàn có thể lần thứ 2 liên tiếp giành danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X