Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 22 Premier League: Van Gaal chắc ghế, Arsenal run rẩy trên ngôi đầu

Thứ Hai 18/01/2016 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận cầu tâm điểm vòng 22 Premier League giữa Liverpool và M.U đã kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Man đỏ. Để Stoke City cầm hòa 0-0 nhưng Arsenal vẫn giữ được ngôi đầu bảng.


Thành Man mở hội

Tại vòng 22 Premier League, Man City được thi đấu trên sân nhà tiếp Crystal Palace. Ở trận lượt đi phải chờ đến phút 90 Man xanh mới có thể đánh gục đối thủ. Bởi vậy, với phong độ thất thường gần đây giới chuyên môn dự đoán đội bóng chủ sân Etihad sẽ gặp không ít khó khăn trước lối chơi khó chịu của thầy trò HLV Alan Pardew. Nhưng trái với dự đoán, thầy trò HLV Manuel Pellegrini gieo rắc cơn ác mộng thực sự cho Crystal Palace bằng cách "nã" vào lưới đối thủ 4 bàn không gỡ. Tiền đạo Sergio Aguero là cầu thủ chơi nổi bật nhất với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. 3 điểm có được giúp nửa xanh thành Manchester rút ngắn cách biệt với Leicester và Arsenal
xuống chỉ còn 1 điểm. Còn với đội bóng chủ sân Selhurst Park trận thua thứ 3 liên tiếp đã đẩy họ xuống giữa bảng xếp hạng.
Sau vong 22 Premier League Van Gaal chac ghe hinh anh
M.U hạ Liverpool với bàn thắng duy nhất của Wayne Rooney
M.U được dự đoán sẽ có trận đấu “lành ít dữ nhiều” trên sân Anfield của Liverpool. Đội bóng của HLV Klopp có thể chơi bạc nhược trước những đội bóng nhỏ nhưng lại bùng nổ trước những đối thủ ngang tầm. Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm rất cao, The Kop chính là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Nhưng các chân sút của đội chủ nhà đều bỏ lỡ đáng tiếc. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Lữ đoàn đỏ đã nếm trải quy luật nghiệt ngã của bóng đá khi để Wayne Rooney ghi bàn thắng duy nhất giúp Man đỏ giành trọn vẹn 3 điểm. Với chiến thắng tối thiểu, chiếc ghế của HLV Van Gaal lại được đảm bảo. Với cá nhân Rooney, bàn thắng có được giúp anh chính thức vượt qua Thiery Henry để trở thành cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất trong màu áo một CLB (176).

Chelsea và Arsenal đều không thể thắng

Sau trận hòa 2-2 trước West Brom, Chelsea tiếp tục có một trận đấu khó khăn trước Everton. Trên sân Stamford Bridge những khán giả đã trải qua hàng loạt cung bậc cảm xúc trái chiều. Chỉ trong vòng 5 phút Everton đã có liên tiếp 2 bàn thắng để vượt lên dẫn trước 2-0, nhưng đội chủ nhà cũng cần chừng ấy thời gian để có được hai bàn gỡ. Kịch tính được đẩy lên cao ở những phút bù giờ, đội khách vượt lên ở phút 90+1 nhưng đến phút 90+8 trung vệ đội trưởng John Terry đã giúp đội chủ nhà giữ lại một điểm. Trận hòa này khiến Chelsea tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 14 trên BXH, họ đã cách Top 4 tới 14 điểm. Với khoảng cách lớn như vậy, đội bóng chủ sân Stamford Bridge gần như đã hết cơ hội giành vé dự Champions League. Với Everton, tuy tiếc nhưng hẳn là Martinez cùng các học trò sẽ tự tin hơn với màn trình diễn của họ để hy vọng đua tranh trở lại và giành vé dự Cúp châu Âu.
Vong 22 Premier League hinh anh 2
Arsenal may mắn có 1 điểm trước Stoke City
Tại vòng 22 Premier League, Arsenal cũng được dự đoán sẽ có một trận đấu khó khăn trên sân của Stoke City, đội bóng đã gây khó khăn cho rất nhiều đội bóng lớn ở giai đoạn lượt đi. Đúng như dự đoán, trong ngày không có “nhạc trưởng” Mesut Ozil vì chấn thương, Pháo thủ đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà. Arsenal để đối thủ tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Petr Cech mới giúp họ có được 1 điểm khi rời Britannia. Một điểm có được giúp Arsenal lấy lại ngôi đầu từ tay Leicester. Nhưng họ chỉ xếp trên “Bầy cáo” nhờ chỉ số phụ, Man City lúc này cũng chỉ còn kém Pháo thủ có 1 điểm mà thôi.

Liverpool của Klopp tiếp tục bất ổn
Vong 22 Premier League hinh anh 3
Klopp vẫn còn rất nhiều việc phải làm
Trận đấu với M.U mang rất nhiều ý nghĩa với Liverpool và cả HLV Klopp. Không chỉ đánh dấu tròn 100 ngày chiến lược gia người Đức làm việc tại Premier League, đây còn là dịp để NHM kiểm chứng sự thay đổi thực sự của "Quỷ đỏ vùng Merseyside" kể từ khi Brendan Rodgers ra đi. Tuy nhiên, ngày trọng đại ấy đã bị phá hỏng. The Kop thất bại 0-1 trước Man đỏ ngay tại Anfield. Thất bại này khiến Lữ đoàn đỏ tiếp tục ngụp lặn ở vị trí thứ 9 Premier League 2015/16. Thời gian tới, chắc chắn Klopp sẽ phải làm rất nhiều việc nếu muốn đưa Liverpool hoàn thành mục tiêu Top 4.

Tottenham thách thức Top 4
Vong 22 Premier League hinh anh 4
Tottenham đánh bại Sunderland với tỉ số 4-1
Ở trận đấu sớm nhất vòng, Tottenham đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Sunderland. Chiến thắng có được giúp Spurs tiếp tục củng cố vững chắc vị trí thứ 4 trên BXH. Khi Chelsea gần như hết cơ hội cạnh tranh vé dự Champions League, M.U và Liverpool trận được trận dở thì “Gà trống” chính là ứng viên nặng ký cho một trong 4 vị trí dẫn đầu khi mùa giải khép lại. Với màn trình diễn ấn tượng từ đầu mùa nếu Tottenham giành vé dự Champions League vào cuối mùa giải thì cũng hoàn toàn xứng đáng.

Tổng hợp: Liverpool 0-1 M.U (Vòng 22 Premier League 2015/2016)


Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X