Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 22 Premier League: Pháo thủ gây địa chấn tại Etihad

Thứ Hai 19/01/2015 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã xuất sắc đánh bại Man City 2-0 ngay tại Etihad, đây là bất ngờ lớn nhất ở vòng 22 Premier League. Cũng ở vòng đấu này, những đội bóng lớn đều có được chiến thắng.


Chelsea bước vào trận đấu với Swansea City tại vòng 22 Premier League với quyết tâm rất cao, nếu có được chiến thắng The Blues sẽ nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 5 điểm. Đặc biệt ở vòng đấu này Man City phải gặp Arsenal, do vậy chiến thắng sẽ giúp Chelsea tiến một bước dài trong cuộc đua tới chức vô địch. Với tâm lý phải thắng, Chelsea dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ  nhất, Oscar đã có bàn thắng mở tỉ số. Có bàn thắng từ rất sớm, Chelsea ung dung triển khai lối đá của riêng mình. Sau đó lần lượt, Costa rồi Oscar lập cú đúp để giúp The Blues vươn lên dẫn trước 4-0 khi trận đấu trôi qua chỉ hơn nửa tiếng đồng hồ. Sang hiệp 2, Chelsea chủ động chơi chậm để bảo vệ tỉ số. Nhận tới 4 bàn thua Swansea không còn gì để mất, qua đó vùng lên mạnh mẽ ở những phút cuối trận. Tuy nhiên, không những không có được bàn thắng, đội chủ nhà còn để thua thêm khi Schurrle có bàn thắng ấn định chiến thắng 5-0 cho The Blues. Với 3 diểm có được trước Swansea, Chelsea vững vàng ở ngôi đầu và  gia tăng khoảng cách với  Man City lên thành 5 điểm.
Sau vong 22 Premier League Phao thu gay dia chan tai Etihad hinh anh
Chelsea đại thắng Swansea City
Ở trận đấu cùng giờ, M.U được dự báo có một trận đấu dễ dàng trước tân binh QPR. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy. Vẫn như thường lệ, M.U là đội cầm bóng nhiều hơn khi trong hiệp 1 Quỷ đỏ cầm bóng tới 64%. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Old Trafford không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm, cơ hội đáng kể nhất của đội khách là tình huống Falcao đối mặt với Green nhưng tiền đạo người Colombia đã bỏ lỡ. Bên kia chiến tuyến, mặc dù chơi phòng ngự phản công nhưng QPR lại có những cơ hội rất nguy hiểm. Tuy nhiên, thủ thành De Gea đã chơi xuất sắc. Bước sang hiệp 2, HLV Van Gaal rút Mata ra và đưa vào Fellaini, đây là bước ngoặt của trận đấu, bởi chỉ sau ít phút có mặt trên sân tiền vệ người Bỉ đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút 58. Có bàn thắng M.U vẫn là đội chơi chủ động hơn, tuy nhiên phải đến phút bù giờ James Wilson mới có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho Quỷ đỏ. Giành trọn 3 điểm, M.U vẫn xếp ở vị trí thứ 4 do Southampton cũng có được chiến thắng trước Newcastle.
Sau vong 22 Premier League Phao thu gay dia chan tai Etihad hinh anh 2
M.U nhọc nhằn đánh bại QPR
Một đội bóng lớn khác là Liverpool cũng ra quân ở ngày thứ Bảy, The Kop có chuyến làm khách trên sân của Aston Villa. Liverpool đang có dấu hiệu hồi sinh trong những vòng đấu gần đây, mặc dù phải làm khách nhưng The Kop đã chơi chủ động ngay từ đầu. Chỉ sau 24 phút bóng lăn Borini đã mở tỉ số cho Liverpool. Nhận bàn thua, Aston Villa triển khai một số tình huống tấn công đáng chú ý. Tuy nhiên, trong hiệp đấu đầu tiên các mũi nhọn bên phía đội chủ nhà thiếu may mắn, thầy trò HLV Lambert chấp nhận tỷ số bất lợi sau 45 phút đầu tiên. Bước sang hiệp 2, Aston Villa đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên, Benteke, Agbonlahor hay Baker không thể tận dụng thành công các cơ hội ngon ăn. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Aston Villa bất ngờ nhận trái đắng ở phút 79 sau pha làm bàn của cầu thủ vào thay người Lambert. Với chiến thắng trước Aston Villa, Liverpool vẫn đứng ở vị trí thứ 8 và duy trì khoảng cách 5 điểm với M.U đội đang xếp thứ 4.
Sau vong 22 Premier League Phao thu gay dia chan tai Etihad hinh anh 3
Arsenal đánh bại Man City ngay tại Etihad
Ở trận đấu muộn nhất cũng là trận cầu tâm điểm tại vòng 22 Premier League, Man City tiếp Arsenal trên sân nhà Etihad với tâm lý buộc phải thắng. Với lợi thế sân nhà, Man City chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Sau trận thua bẽ mặt ở mùa giải trước, Arsenal đã rút ra kinh nghiệm. Pháo thủ chủ động chơi phòng ngự số đông và chờ đợi cơ hội phản công. Trong hiệp 1, Man City cầm rất nhiều bóng nhưng không có lấy một cú sút nguy hiểm. Chơi rình rập để chờ thời cơ, Arsenal đã có được điều mình muốn ở phút 24 sau khi Cazorla thực hiện thành công quả 11m. Trước đó, Monreal đã có pha ngã rất khéo trong vòng cấm sau pha va chạm với Kompany để kiếm về quả penalty cho đội khách. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Man City tiếp tục là đội cầm được nhiều bóng, nhưng lối chơi tấn công của các nhà ĐVKĐ tỏ ra bế tắc.

Bước sang hiệp 2, Man City đã dâng cao và tạo ra sức ép rất khủng khiếp. Tuy nhiên, hàng thủ của Arsenal đã có một ngày thi đấu rất tập trung, họ bình tĩnh hóa giải những đường lên bóng của đội chủ nhà. Không những vậy, Arsenal còn rất sắc sảo trong những tình huống phản công nhanh. Ở một tình huống như thế, Giroud đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 sau tình huống đá phạt của Cazorla. Thời gian còn lại của trận đấu đội chủ nhà vẫn vô vọng trong việc tìm bàn gỡ, qua đó chấp nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà. Trận thua trước Arsenal khiến Man City để Chelsea nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm, trong khi đó Arsenal tiếp tục bám đuổi vị trí thứ 4 của M.U với 1 điểm ít hơn.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X