Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 22 Premier League: Chỉ là cuộc đua tam mã

Thứ Ba 19/01/2010 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái với mọi sự dự đoán trước khi mùa bóng 2009/10 bắt đầu, cuộc chạy đua tới chức vô địch Premiership mùa này bất thường hơn rất nhiều. Ngôi Vương đang là cuộc đua tam mã giữa Chelsea, Man United và Arsenal, bên cạnh đó cái khái niệm Big Four cũng đã không còn nữa…

Big Four Tan vỡ

Đã từ lâu, nói tới Premiership là phải nói tới “tứ đại gia” Man United, Chelsea, Liverpool và Arsenal. Đây là 4 đội bóng mạnh nhất tại Anh cả về tiền bạc, danh tiếng cũng như lực lượng. Họ đã sát cánh, tung hoành và đàn áp bất kỳ đối thủ nào muốn chen chân vào mối liên kết giữa họ trong suốt những năm qua tại giải Ngoại hạng. Thế nhưng ở mùa giải này, đã không còn cái gọi là big four với sự sa sút tới khó hiểu của Liverpool.

Arsenal đang vươn lên mạnh mẽ

Đội bóng vùng Merseyside đã dính phải quá nhiều rắc rối và tụt dần xuống gần giữa BXH. Liverpool sa sút cũng khiến vị trí thứ Tư không còn là vị trí bất khả xâm phạm nữa. Cũng chẳng có đội bóng nào có thể chắc chắn rằng vị trí đó sẽ thuộc về mình, kể từ đầu giải tới giờ, nó đã qua tay khá nhiều CLB. Man City, Tottenham, Aston Villa thay nhau chiếm lĩnh vị trí này và chẳng ai dám khẳng định cuối cùng đội nào sẽ chiến thắng với thành tích trồi sụt thất thường như hiện nay.

Tam mã tranh đua

Liverpool gây bất ngờ khi rớt khỏi Top 4 một cách thê thảm và ngôi vô địch đã chính thức xa tầm với của họ từ cách đây khá nhiều vòng đấu. Sự sa sút của The Kop đã trở thành cơ hội tốt cho Arsenal vươn lên. Từ một đội bóng không được đánh giá cao cho chức vô địch mùa này, Arsenal đã vươn lên mạnh mẽ trở thành ƯCV nặng ký chẳng kém gì Man United hay Chelsea. Phong độ không ổn định và việc đánh mất khá nhiều điểm của 2 đội bóng xếp trên đã vô tình tiếp sức cho đội bóng trẻ của HLV Arsene Wenger vươn lên. Chiến thắng 2-0 trước Bolton cùng việc trụ vững ở quãng thời gian khó khăn trước đó đã chứng minh cho những nỗ lực hết mình của Pháo thủ.

Cũng giống như Arsenal, Chelsea và Man United chưa lúc nào khiến người ta nghi ngờ về quyết tâm của mình. Không có Drogba (bận dự CAN 201), nhưng Chelsea vẫn có được một chiến thắng đầy thuyết phục tới 7-2 trước một Sunderland luôn biết cách gây bất ngờ. Chiến thắng này là kết quả của nỗ lực một tập thể và trong đó có những cá nhân chơi xuất sắc hơn mức thường lệ như Anelka, Lampard hay Ashley Cole.

Man United có khác hơn đôi chút. Họ gặp rất nhiều khó khăn kể từ đầu mùa giải bởi sự sa sút của một vài ngôi sao và những chấn thương của các trụ cột. Cái may mắn của đội bóng này là họ vẫn luôn duy trì được khoảng cách chấp nhận được với Chelsea nhờ khả năng đứng lên đúng lúc cùng những cú trượt ngã của The Blues. Chiến thắng 3-0 trước burnley có thể coi là một minh chứng cụ thể cho nỗ lực khẳng định mình của Quỷ đỏ.

Chelsea, Man United, Arsenal, chắc chắn chức vô địch Premiership sẽ chỉ là cuộc đua giữa 3 đội bóng này mà thôi.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X