Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 22 Premier League: Chelsea đã tới đáy?

Thứ Sáu 07/01/2011 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khủng hoảng đã đẩy Chelsea vào bế tắc và giờ đây chính HLV Ancelotti phải thừa nhận chức vô địch Premiership đã tuột khỏi tay

Kém đội dẫn đầu tới 9 điểm và đã đấu nhiều hơn 1 trận, tình cảnh này mà Chelsea còn mộng tưởng tới chức vô địch thì e chỉ làm trò cười. Đó là lý do mà chính Ancelotti cũng phải thừa nhận rằng, cuộc đua tới ngôi vương coi như đã kết thúc (với riêng Chelsea). Điều ấy đồng nghĩa vua cũ đã băng hà dù vua mới chưa đăng quang.

Khủng hoảng toàn diện

Chưa bao giờ chỉ số niềm tin đặt vào Chelsea lại xuống thấp tới mức như hiện tại. Tuần này sang tuần khác, Ancelotti cứ nhai đi nhai lại điệp khúc: “Chúng tôi có kinh nghiệm, có năng lực”, nhưng lại chẳng thể nào giúp các học trò thể hiện được những ưu điểm ấy trên sân cỏ. Vì sự tự tin đã cạn kiệt!

Chelsea coi như đã nói lời tạm biệt với danh hiệu vô địch

Thực tế, khi Chelsea để thua Wolves tại Molineux, người ta hiểu rằng họ đã rơi xuống tận đáy vực của cuộc khủng hoảng. Vì nếu không thắng nổi đội bét bảng thì còn thắng được ai nữa? Không lẽ Chelsea đợi tới ngày 1/3 (đá bù trận gặp M.U của vòng 18) thì mới hồi sinh trong trận cầu 6 điểm? Có lẽ, cứ đà này thì tới lúc ấy ngay cả mục tiêu giành vé Champions League cũng đã xa rồi.

Nhìn Chelsea trắng tay rời Molineux, có thể thấy trong tay Ancelotti không còn ai đáng tin cậy nữa. Người ta từng chờ đợi Bosingwa trở lại để thay “Ferreira tai họa” nhưng chẳng ngờ trong lần hiếm hoi được điền tên vào đội hình chính, Bosingwa lại phản lưới. Người ta cũng kỳ vọng Kalou sẽ chơi tốt hơn Anelka - tịt ngòi từ 03/11 - song rút cục, tiền đạo người Bờ Biển Ngà lại hỏng ăn trong hai tình huống đối mặt. Và người ta cũng chờ đợi Terry, Lampard, Drogba - cái trục dọc từng làm nền tảng cho bao thành công của Chelsea - sẽ tỏa sáng, giúp đội ĐKVĐ vượt qua khó khăn nhưng rút cục, không ai trong số họ sau trận Wolves được báo giới Anh chấm cho quá điểm 6. Vì tất cả đều trình diễn nhợt nhạt khi bản thân họ đã không còn là Bức tường, Người không phổi hay Voi rừng nữa.

Một cuộc khủng hoảng toàn diện, đấy là điều đã có thể khẳng định. Và chưa thể biết nó sẽ còn kéo dài bao lâu nữa. Bởi sau cái đáy vực Molineux, liệu Chelsea có tiếp tục “phá sàn” để tuột xuống sâu hơn nữa? Hoàn toàn có thể vì cứ nhìn vào chuỗi 11 trận gần đây (2 chiến thắng, mất 23 điểm) thì những người lạc quan nhất cũng chưa dám mơ về ngày hồi sinh của The Blues.

Thà một lần đau?

Rời Molineux, Ancelotti nói rằng ông sẽ rất bất ngờ nếu bị sa thải. Điều ấy đồng nghĩa có thể giữa Ancelotti và Abramovich đã có một thỏa thuận. Ancelotti vẫn sẽ giữ ghế, kể cả nếu Chelsea tiếp tục rơi tự do?

Nhưng thực ra, chuyện của Ancelotti không quan trọng nữa. Bởi ông không phải nguyên nhân chính tạo ra cuộc khủng hoảng. Thứ Chelsea cần không phải là thay thế Ancelotti mà là thay đổi tư duy của… Abramovich. Và muốn được vậy thì Chelsea sẽ rất cần một lần đau, đau tới cực điểm để rồi từ đó mong chờ một cách tiếp cận khác từ phía tỷ phú người Nga.

Bởi bây giờ, nếu Chelsea có nỗ lực giành lấy tấm vé Champions League thì điều ấy chỉ kéo dài thêm những ngày ác mộng. Trong trường hợp đó, Abramovich sẽ lại tiếp tục giữ chặt tiền trong ví bởi chừng nào những Terry, Lampard, Drogba, Anelka còn “cày” được, chừng đó Chelsea còn chưa phải thay đổi. Nhưng ngược lại, hãy thử tưởng tượng ra viễn cảnh Chelsea trắng tay ở mùa này, bị đẩy xuống Europa League hay thậm chí còn tệ hơn nữa (chẳng có vẻ dự Cúp châu Âu), liệu lòng tự trọng của một tỷ phú từng đứng ở vị thế hàng đầu như Abramovich có bị tổn thương?

Suy cho cùng, ở tầm như Chelsea thì mọi vị trí ngoài số 1 đều đáng bị coi là thất bại (nếu không thế thì Mourinho, Grant, Scolari đâu phải ra đi?). Và vì thế, thứ 2 hay thấp hơn nhiều nữa cũng có khác gì nhau. Nhưng nếu nỗi đau của hiện tại được đổi lại bằng một tương lai tốt đẹp hơn thì cũng đáng để đổi lắm chứ!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X