Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 22 Premier League: 9 đội bóng bị lôi vào cuộc chiến trụ hạng

Thứ Năm 04/01/2018 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những kết quả ở vòng 22 Premier League khiến cuộc đua vào Top 4 và cuộc đua trụ hạng đang diễn ra cực kỳ căng thẳng.

Man City trở lại mạch thắng
Sau vong 22 Premier League 9 doi bong bi loi vao cuoc chien tru hang hinh anh
Man City dễ dàng đánh bại Watford 3-1
Đã có những hy vọng vào một cuộc đua vô địch gay cấn hơn sau khi Man City để Crystal Palace cầm hòa 0-0, song thầy trò Pep Guardiola đã khiến cả giải đấu phải thất vọng sau chiến thắng dễ dàng trước Watford. Với sự tỏa sáng của bộ đôi vàng: Aguero và Sterling, Man xanh đã đánh bại Watford ở vòng 22 Premier League với tỉ số 3-1. Với kết quả này, đội chủ sân Etihad tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu, họ vẫn đang duy trì cách biệt 15 điểm với M.U, đội xếp thứ 2. Có lẽ điều khiến Pep cảm thấy không trọn vẹn đó là chấn thương của hậu vệ Kyle Walker. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lên tiếng kêu ca về lịch thi đấu, khi có quá nhiều trụ cột của Man City dính chấn thương trong 1 tháng trở lại đây.

Nóng bỏng cuộc đua Top 4

Vòng 22 Ngoại hạng Anh đã cho thấy bản lĩnh của M.U khi bị dồn vào chân tường. Paul Pogba tỏa sáng với 2 đường kiến tạo giúp Quỷ đỏ đánh bại Everton với tỉ số 2-0. Với kết quả này, M.U đã đòi lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng từ tay Chelsea, thầy trò Mourinho cũng cắt mạch 4 trận không thắng gần nhất trên mọi mặt trận. Dù giành 3 điểm trên sân Goodison Park nhưng khoảng cách với M.U với đội đầu bảng Man City vẫn lên đến 15 điểm. Liverpool có một trận đấu không hề dễ dàng trước Burnley. Họ phải nhờ đến bàn thắng của trung vệ Klavan ở những phút bù giờ cuối cùng mới có được 3 điểm trọn vẹn. The Kop đang có phong độ cực cao, họ bất bại trong 16 trận gần nhất trên mọi mặt trận, trong đó có 11 chiến thắng.
Sau vong 22 Premier League 9 doi bong bi loi vao cuoc chien tru hang hinh anh 2
Cuộc đua Top 4 đang diễn ra rất căng thẳng
Với Tottenham, dù Harry Kane không đá chính nhưng họ cũng có được chiến thắng 2-0 trước Swansea. Trận cầu tâm điểm giữa Arsenal và Chelsea đã kết thúc với tỉ số hòa 2-2. The Blues có nhiều cơ hội hơn nhưng phong độ tệ hại của trung phong Morata khiến thầy trò Conte chỉ có thể rời Emirates với 1 điểm. Những kết quả ở vòng đấu này khiến cuộc đua Top 4 đang cực kỳ căng thẳng và khốc liệt. Tottenham dù đang xếp thứ 5 nhưng cũng chỉ kém vị trí thứ 4 của Liverpool có 4 điểm, nếu họ đánh bại West Ham ở trận đá bù vòng 21, khoảng cách sẽ chỉ còn là 1 điểm. M.U và Chelsea đang xếp thứ 2 và thứ 3 nhưng cũng chỉ hơn The Kop lần lượt 3 và 2 điểm. Với việc các đội dẫn đầu có khoảng cách không quá lớn về mặt điểm số khiến cuộc đua giành 1 trong 4 vị trí dẫn đầu hứa hẹn sẽ diễn ra căng thẳng.

Khốc liệt cuộc đua trụ hạng

Cuộc đua trụ hạng ở mùa giải này đang diễn ra cực kỳ khốc liệt. Swansea sau trận thua 0-2 trước Tottenham tiếp tục dậm chân ở vị trí bét bảng, họ chỉ có 16 điểm sau 22 vòng đấu. Đội bóng này đang có phong độ rất thấp trong thời gian gần đây khi thua tới 10/14 vòng đấu gần nhất. Tương tự là trường hợp của West Brom. Ở vòng đấu này, đội chủ sân The Hawthorns để thua West Ham với tỉ số 1-2. Thất bại này nâng chuỗi trận không thắng của West Brom ở Premier League 2017/18 lên con số 20, chiến thắng gần nhất của họ đã cách đây gần 5 tháng. Với phong độ tệ hại của mình cũng dễ hiểu khi đội bóng này đang xếp thứ 19, với cùng 16 điểm như đội cuối bảng Swansea. Alan Pardew đã được bổ nhiệm nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm để giúp West Brom thoát khỏi nhóm nguy hiểm.
Sau vong 22 Premier League 9 doi bong bi loi vao cuoc chien tru hang hinh anh 3
Swansea đang xếp bét bảng ở Premier League
Ngoài Swansea và West Brom thì hàng loạt đội bóng bị lôi vào cuộc chiến trụ hạng. Stoke đang xếp thứ 18, với 20 điểm sau 22 trận. Tuy nhiên, họ cũng chỉ kém vị trí thứ 12 khoảng cách đúng bằng một trận thắng. Có tới 9 đội bóng đang bị kéo vào cuộc đua trụ hạng, ngoài 3 vị trí cuối bảng do Swansea, West Brom và Stoke nắm giữ thì những Southampton, West Ham, Bournemouth, Crystal Palace, Newcastle, Brighton và Huddersfield đều có khả năng rơi xuống nhóm nguy hiểm chỉ sau một vòng đấu.

Lê Hường (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X