Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 22 Ngoại hạng Anh 2018/19: MU tiếp tục gây ấn tượng

Thứ Ba 15/01/2019 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 22 Ngoại hạng Anh 2018/19 đã diễn ra với rất nhiều trận đấu hấp dẫn, cùng điểm qua những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

MU tiếp tục gây ấn tượng


Trận cầu tâm điểm vòng 22 Ngoại hạng Anh 2018/19 diễn ra tại Wembley, nơi Tottenham tiếp MU trên sân nhà. Spurs cần 3 điểm để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Liverpool, trong khi đó Quỷ đỏ cũng cần chiến thắng để nuôi hy vọng trong cuộc đua vào Top 4. Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn.
 
Điểm nhấn Vòng 22 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

M.U đánh bại Tottenham 1-0


Trong hiệp thi đấu đầu tiên, Tottenham dứt điểm 7 lần nhưng không lần nào bóng đi trúng khung thành. Ngược lại, M.U chỉ dứt điểm có 5 lần nhưng mang về một bàn thắng, người lập công là Rashford. Trong hiệp thi đấu thứ 2 Spurs đã dồn lên mạnh mẽ, họ tung ra tới 11 cú dứt điểm trúng đích nhưng đều bị De Gea cản phá.

Những tình huống cản phá khó tin của De Gea giúp M.U đánh bại Tottenham 1-0. Kết quả này khiến Spurs để đội đầu bảng Liverpool bỏ lại với khoảng cách 9 điểm, “Gà trống” còn chịu tổn thất khi Harry Kane dính chấn thương

Còn với M.U, họ đã có chiến thắng thứ 6 liên tiếp dưới thời Solskjaer. Quỷ đỏ vẫn đang ít hơn 6 điểm so với Top 4, mùa giải vẫn còn 16 vòng, khả năng đội chủ sân Old Trafford giành vé dự Champions League mùa tới là vẫn còn.


Liverpool và Man City tiếp tục cuộc đua song mã


Liverpool không có được trạng thái tâm lý tốt trong chuyến làm khách trên sân của Brighton, họ đã thua 2 trận liên tiếp. Không những vậy, The Kop còn gặp khó khăn về mặt lực lượng. Tuy nhiên, thầy trò Klopp đã vượt khó thành công. Cú đá 11m thành bàn của Salah giúp Lữ đoàn đỏ có được chiến thắng tối thiểu.
 
Henderson va Salah cua Liverpool

Liverpool đánh bại Brighton 1-0


Đánh bại Brighton 1-0, Liverpool chặn đứng chuỗi 2 trận thua liên tiếp. 3 điểm có được ở vòng đấu này cũng giúp họ củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu. Man City là đội thi đấu muộn nhất ở vòng đấu này, đội chủ sân Etihad đá trên sân nhà tiếp Wolves.

Có bàn thắng sớm và được thi đấu hơn người ngay từ phút 18 giúp Man City áp đảo hoàn toàn đối thủ, cú đúp của Jesus và tình huống phản lưới nhà của hậu vệ đội khách giúp Man xanh giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Đánh bại Woles, Man City đã rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 4 điểm. Với việc Spurs thất bại trước M.U, Man City và Liverpool đang tạo ra cuộc đua song mã trên BXH.


Chelsea nới rộng cách biệt với Arsenal


Arsenal là đội thi đấu sớm nhất vòng đấu này, Pháo thủ làm khách trên sân của West Ham. Trong những mùa giải gần đây, đội chủ sân Emirates chơi rất tốt trong những lần đụng độ “Búa tạ”. Tuy nhiên, ở lần đối đầu lần này họ lại không thể hiện được gì nhiều.

 
Sarri phat bieu ve Jorginho o tran Chelsea vs Newcastle

 Chelsea đánh bại Newcastle 2-1


Thầy trò Emery không tạo ra quá nhiều cơ hội, không những vậy những sai lầm trong phòng thủ khiến họ phải nhận thất bại với tỷ số 0-1. Trận thua West Ham tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định của đội chủ sân Emirates. Arsenal đã kém vị trí thứ 4 của Chelsea 6 điểm, họ cũng đã để M.U bắt kịp về mặt điểm số. Cứ đá thất thường thế này, cơ hội để đội bóng thành London vào Top 4 là không cao.

Chelsea được đá trên sân nhà tiếp Newcastle, trước đối thủ đang khát điểm, thầy trò Sarri đã có một trận đấu không hề dễ dàng. The Blues phải rất vất vả mới có thể đánh bại “Chích chòe” với tỷ số 2-1. 3 điểm có được giúp Chelsea củng cố vững chắc vị trí thứ 4, họ cũng rút ngắn cách biệt với Tottenham, đội xếp thứ 3 xuống còn 1 điểm.


Khốc liệt cuộc đua trụ hạng


Ngoài cuộc đua vô địch và cuộc đua vào Top 4 thì cuộc chiến trụ hạng cũng diễn biến rất quyết liệt. Đội bét bảng Huddersfield dù rất nỗ lực nhưng chỉ có được kết quả hòa 0-0 trên sân của Cardiff. Kết quả này khiến Huddersfield kém nhóm an toàn tới 8 điểm. Fulham, đội xếp thứ 19 cũng gây thất vọng khi để thua 1-2 trên sân của Burnley.
Sarri phat bieu tran Chelsea vs Newcastle

 Newcastle tụt xuống vị trí thứ 18 sau thất bại trước Chelsea

Newcastle sau trận thua Chelsea đã tụt xuống vị trí thứ 18, nhưng họ cũng chỉ kém vị trí an toàn của Cardiff đúng 1 điểm. Southampton có được chiến thắng bất ngờ 2-1 trên sân của Leicester, kết quả này giúp họ vươn lên vị trí thứ 16, nhưng cũng chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm.

Crystal Palace và Burnley đang xếp thứ 14 và 15, nhưng cũng chỉ hơn nhóm nguy hiểm lần lượt là 4 và 3 điểm. Như vậy là sau 22 vòng đấu, có tới 7 đội bóng bị cuốn vào cuộc đua trụ hạng.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X