Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 21 Premier League: Đại gia rủ nhau mất điểm

Thứ Năm 14/01/2016 19:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vòng 21 Premier League 2015/16 đã khép lại với những trận đấu rất hấp dẫn. Điều đặc biệt ở vòng đấu này là việc không đại gia nào có được chiến thắng.


Arsenal để Liverpool cầm hòa

Mặc dù phải làm khách trên sân của Liverpool tại vòng 21 Premier League nhưng Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn. Thầy trò HLV Wenger vượt trội về phong độ (thắng 7/8 trận gần nhất) và kết quả đối đầu (chỉ thua 2/17 trận gần nhất). Thế nhưng, The Kop cho thấy họ có thể dễ dàng để thua trước những đối thủ yếu nhưng trước những đội bóng ngang cơ đoàn quân của HLV Klopp vẫn rất khó chịu. Đội bóng chủ sân Anfield đã hai lần vươn lên dẫn trước với cú đúp của Roberto Firmino. Tuy nhiên, sự lỏng lẻo của hàng thủ chắp vá khiến The Kop bị Arsenal ngược dòng dẫn trước 3-2 cho tới tận phút 89. May mắn với The Kop khi Joe Allen đã tỏa sáng kịp thời để chốt hạ tỷ số hòa 3-3 chung cuộc.
Sau vong 21 Premier League Dai gia ru nhau mat diem hinh anh
Arsenal và Liverpool chia điểm
Một điểm có được giúp Arsenal vẫn giữ được ngôi đầu nhưng họ đã để Leicester bắt kịp về mặt điểm số. Ở trận đấu này, đội bóng đá thành London đã cho thấy bản lĩnh của ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League mùa này. Mặc dù bị dẫn trước tới 2 lần trên sân của đối phương nhưng Pháo thủ vẫn bình tĩnh tìm cách gỡ hòa và vượt lên. Bàn thua muộn đến như một điều không may nhưng giành được 1 điểm tại Anfield cũng có thể xem là chấp nhận được với thầy trò HLV Wenger.

Man City phung phí quá nhiều cơ hội
Sau vong 21 Premier League Dai gia ru nhau mat diem hinh anh 2
Man City hòa Everton trên sân nhà
Vừa thất bại 1-2 trước Everton tại bán kết League Cup nên Man City vào trận với tâm lý quyết tâm rửa hận. Chơi lấn lướt đối thủ khi cầm bóng 55% và tạo ra tới 22 lần dứt điểm (so với 7 của đối thủ) nhưng các siêu sao của The Citizens không tài nào làm rung mành lưới của Tim Howard. Thậm chí, trọng tài còn từ chối 1 quả penalty rõ ràng của Man City khi Raheem Sterling bị John Stones truy cản trái phép những phút cuối. Trận Man City 0-0 Everton khiến đoàn quân của HLV Pellegrini lỡ cơ hội cách biệt so với đội đầu bảng Arsenal.

M.U và Chelsea mất điểm trước những đối thủ yếu

M.U của Van Gaal từ đầu mùa bị chỉ trích rất nhiều bởi lối chơi ru ngủ nhàm chán. Nhưng trong trận đấu với Newcastle Quỷ đỏ đã chơi tấn công rực lửa. Đội chủ nhà đã ghi vào lưới đối phương tới 3 bàn thắng, trong đó nổi bật là màn trình diễn ấn tượng của đội trưởng Rooney với cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Tuy nhiên, hàng thủ của Quỷ đỏ đã không còn giữ được sự chắc chắn bởi sự vùng lên của Newcastle. Dù dẫn trước 2-0 rồi 3-2 đến phút 90, nhưng cuối cùng đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn phải rời St James Park với chỉ 1 điểm (hòa 3-3).
Sau vong 21 Premier League Dai gia ru nhau mat diem hinh anh 3
M.U để Newcastle cầm hòa với tỉ số 3-3
Chelsea đang chơi khởi sắc dưới thời HLV Guus Hiddink. Ở vòng 21 Premier League việc chỉ phải gặp West Brom khiến giới chuyên môn đều dự đoán The Blues sẽ có được chiến thắng dễ dàng. Nhưng dù hai lần vượt lên dẫn trước nhưng đội bóng chủ sân Stamford Bridge đều để đối phương gỡ hòa. Hàng thủ sau 3 trận trắng lưới đã không còn chắc chắn khi thường xuyên mắc sai lầm. Trên hàng công, Diego Costa lại gây chuyện với đối phương và vô vàn bất cập khác chưa được khắc phục, Chelsea ngậm ngùi nhìn West Brom mang 1 điểm rời Stamford Bridge.

Leicester tìm lại chiến thắng
Sau vong 21 Premier League Dai gia ru nhau mat diem hinh anh 4
Roberth Huth giups Leicester hạ Tottenham
Sau 4 trận không thắng trên mọi mặt trận, Leicester đã tìm lại niềm vui bằng thắng lợi tối thiểu ngay trên sân của Tottenham. Bị đội chủ nhà lấn lướt hoàn toàn nhưng sự chắc chắn ngày nào của “Bầy cáo” đã được tái lập. Chủ động lùi sâu chờ đợi phản công, các học trò của Claudio Ranieri đã tung ra cú đấm quyết định ở phút 83 do công của Robert Huth. Leicester có thêm được 3 điểm và cân bằng số điểm (43) với Arsenal tại ngôi đầu giải Ngoại hạng.

Aston Villa đã biết đến chiến thắng

Chuỗi trận thiếu ấn tượng ở giai đoạn đầu mùa giải khiến HLV Tim Sherwood bị sa thải. Nhưng dưới thời nhà cầm quân người Pháp Remi Garde phong độ của đội bóng chủ sân Villa Park vẫn không được cải thiện. Aston Villa đã không thắng trong 19 trận gần nhất, đội bóng chủ sân Villa Park trở thành ứng viên lớn nhất cho suất xuống hạng. Cách đây 3 ngày, mặc dù chỉ phải gặp đội bóng hạng 3 Wycombe Wanderers tại vòng 3 FA Cup nhưng Aston Villa tiếp tục chơi thất vọng khi để đối thủ cầm hòa không bàn thắng. Năm ngoái, cũng khá trầy trật Aston Villa mới về đích ở vị trí thứ 17, suýt chút nữa đã khóc hận. Mùa này còn khó khăn hơn, và nếu nhìn vào màn trình diễn nghèo nàn của các học trò ông Garde, việc giới quan sát đánh giá họ yếu thế nhất ở nhóm “cầm đèn đỏ” âu cũng là bình thường.
Sau vong 21 Premier League Dai gia ru nhau mat diem hinh anh 5
Sau trận thua Chelsea, Palace tiếp tục thua Aston Villa
Tại vòng 21 Premier League, Aston Villa sẽ có trận gặp Crystal Palace, đội bóng chơi khá tốt từ đầu mùa. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đội bóng chủ sân Villa Park đã có một trận đấu ấn tượng. Họ đánh bại Palace với bàn thắng duy nhất của Joleon Lescott. Chiến thắng này không thể giúp Aston Villa thoát khỏi vị trí bét bảng, nhưng họ đã rút ngắn cách biệt với nhóm an toàn xuống còn 8 điểm, qua đó mở ra cơ hội trụ hạng vào cuối mùa.

Video clip bàn thắng: Liverpool 3-3 Arsenal (Vòng 21 Premier League 2015/16)


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X