Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 21 Ngoại hạng Anh 2018/19: Liverpool ngã ngựa, MU nối dài mạch thắng

Thứ Sáu 04/01/2019 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 21 Ngoại hạng Anh 2018/19 diễn ra với rất nhiều trận đấu hấp dẫn, cùng điểm qua những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Man City rút ngắn cách biệt với Liverpool


Man City vs Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 21 Ngoại hạng Anh 2018/19, hai đội đã cống hiến cho NHM một trận cầu mãn nhãn. Rất nhiều cơ hội được tạo ra về phía cầu môn của Ederson và Alisson, Man City với khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn kèm theo một chút may mắn đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1.
 
Sau vòng 21 Ngoại hạng Anh 201819 Liverpool ngã ngựa hình ảnh

Man City rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 4 điểm


Như vậy là Man City đã khiến Liverpool phải nhận trận thua đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này. Thầy trò Pep Guardiola không để thua đối thủ trong 2 lượt đấu ở Premier League 2018/19, trong đó có 1 trận hòa và 1 chiến thắng. Để thua ở trận đấu 6 điểm, Liverpool đã để Man City rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm, có lẽ đây mới là thời điểm cuộc đua tới ngôi vương giải Ngoại hạng Anh bước vào giai đoạn kịch tính nhất.

2 chức vô địch gần nhất của Man City đến ở mùa giải 2011/12 và 2013/14, trong cả hai mùa giải này đội chủ sân Etihad đều vượt mặt M.U và Liverpool để vô địch một cách ngoạn mục, NHM Man xanh đang hy vọng quá khứ sẽ lặp lại ở mùa giải này.
 


Chelsea tiếp tục chơi thiếu ổn định

 


Ở vòng đấu này, Chelsea được thi đấu trên sân nhà tiếp Southampton, đội bóng để thua ở 2 trận gần nhất. Với lợi thế được đá tại Stamford Bridge, các học trò của HLV Maurizio Sarri đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, sức ép cực lớn dồn lên phần sân của đội khách.
 
Chelsea vs Southampton Loftus-Cheek

Chelsea hòa Southampton 0-0


Trong cả trận đấu, Chelsea cầm bóng gần 70%, họ dứt điểm 18 lần nhưng không thể ghi bàn. Để Southampton cầm hòa 0-0, The Blues vẫn bảo vệ được vị trí thứ 4, song họ đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Liverpool, khoảng cách giữa hai đội đang là 10 điểm.

Đặc biệt, chỉ có 1 điểm trước Southampton khiến Chelsea để Arsenal và M.U áp sát với 3 và 6 điểm ít hơn. Chelsea đang thi đấu thiếu sự ổn định, 4 trận đấu gần nhất trong giai đoạn Giáng sinh và Năm mới, The Blues chỉ có được 2 chiến thắng, còn lại là 1 thất bại và 1 trận hòa. Nếu cứ đá thất thường thế này họ hoàn toàn có thể văng khỏi Top 4.


M.U nối dài mạch thắng


Sau 3 chiến thắng liên tiếp, M.U rất quyết tâm trong chuyến làm khách trên sân của Newcastle. Quỷ đỏ nhanh chóng kiểm soát thế trận, họ tạo ra sức ép lớn về phía khung thành đội chủ nhà. Tuy nhiên, trước hàng thủ số đông được “Chích chòe” tạo ra, Man đỏ đã không thể ghi bàn trong 60 phút đầu trận.
 
M.U vs Newcastle Lukaku va Pogba

M.U đánh bại Newcastle 2-0


Phút 63, Ole Gunnar Solskjaer đã đưa Sanchez và Lukaku vào sân, hiệu quả ngay lập tức được thể hiện. Chỉ 38 giây sau khi vào sân, Lukaku mở tỷ số cho Quỷ đỏ, sau đó Rashford ghi thêm 1 bàn giúp đội khách giành chiến thắng 2-0. Đây là lần đầu tiên M.U giữ sạch lưới dưới thời Solskjaer.

M.U đã có 4 chiến thắng liên tiếp dưới sự dẫn dắt của HLV người Na Uy, trong chuỗi trận này hàng công Man đỏ ghi tới 14 bàn thắng. Cách biệt với Top 4 đã được rút ngắn xuống còn 6 điểm, nếu cứ đá như thế này đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có cơ hội vào Top 4.


Hấp dẫn cuộc đua Vua phá lưới


Ngoài cuộc đua vô địch và cuộc đua vào Top 4 thì cuộc cạnh tranh ngôi vị Vua phá lưới cũng đang diễn ra quyết liệt. Pierre-Emerick Aubameyang ghi bàn trong chiến thắng 4-1 của Arsenal trước Fulham, anh đã nâng số bàn thắng của mình ở Ngoại hạng Anh mùa này lên con số 14.
 
Aubameyang va Guendouzi

Aubameyang và Harry Kane đang có 14 bàn ở NHA mùa này


Harry Kane cũng có được 1 bàn thắng vào lưới Cardiff, ngôi sao người Anh cùng Spurs đánh bại đối thủ 3-0. Với pha lập công có được, cầu thủ 25 tuổi cũng có cùng 14 bàn thắng như người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Aubameyang.

Salah của Liverpool thi đấu muộn nhất vòng đấu này, số 11 đã không thể ghi bàn trước Man City. Ở trận đấu này, cầu thủ người Ai Cập gây thất vọng rất lớn. Với việc tịt ngòi trong trận đại chiến với Man City, Salah vẫn dậm chân tại chỗ với 13 bàn thắng. Sergio Aguero với bàn thắng vào lưới Liverpool đã có 10 bàn thắng, bằng với Eden Hazard.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X