Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 20 Premier League: Tottenham cứu cả giải đấu

Thứ Năm 05/01/2017 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu muộn nhất vòng 20 Premier League, Tottenham đã cắt mạch 13 trận thắng của Chelsea bằng thắng lợi với tỉ số 2-0.

Tottenham cứu cả giải đấu

Chelsea đang có phong độ cực cao. Họ sở hữu chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh, bỏ lại đội xếp thứ 2 là Liverpool với khoảng cách 6 điểm. Nếu đánh bại Tottenham trong trận đấu muộn nhất vòng 20 Premier League
, The Blues sẽ chính thức cân bằng chuỗi thắng dài nhất được Arsenal tạo ra vào năm 2002. Nếu thầy trò HLV Conte đánh bại Spurs, họ sẽ nới rộng cách biệt với các đối thủ xếp sau, qua đó khiến cuộc đua vô địch trở nên nhàm chán. Nhưng rất may là điều đó đã không xảy ra. Sơ đồ 3-4-3 làm mưa làm gió tại xứ sương mù của Conte suốt 2 tháng qua đã không phát huy được sức mạnh trước một Tottenham chơi pressing mạnh mẽ. Hai cú đánh đầu chính xác của Dele Alli đã giúp Spurs trả thành công món nợ thua 1-2 ở trận lượt đi.
Sau vong 20 Premier League Tottenham cuu ca giai dau hinh anh
Tottenham đánh bại Chelsea 2-0
Thất bại của Chelsea cho thấy không có gì là mãi mãi và không một sơ đồ nào là hoàn hảo, là bất khả chiến bại. 3-4-3 của Conte cuối cùng cũng đã bị khắc chế. Để thua 0-2 trên sân của Tottenham không ảnh hưởng đến vị trí đầu bảng của đội chủ sân Stamford Bridge, nhưng các ngôi sao của đội bóng thành London ít nhiều cũng gặp vấn đề về tâm lý. Quan trọng hơn nữa, việc Chelsea gục ngã đồng nghĩa với việc cuộc đua giành chức vô địch hấp dẫn trở lại. Họ chỉ còn hơn Liverpool 5 điểm và 7 điểm so với Man City và Tottenham, trong bối cảnh mùa giải vẫn còn rất dài thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Thành Manchester mở hội

Tại vòng 20 Premier League, cả hai đội bóng thành Manchester đều có được 3 điểm nhưng theo cách hoàn toàn khác nhau. M.U dù phải làm khách trên sân của West Ham nhưng đã khá dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Phải thừa nhận rằng Quỷ đỏ đã nhận được sự trợ giúp của trọng tài. Ngay phút 15 ông Mike Dean đã rút thẻ đỏ đuổi tiền vệ Feghouli của West Ham trong một tình huống không rõ ràng, sau đó ông còn công nhận bàn thắng từ thế việt vị của Zlatan Ibrahimovic. Chiến thắng 2-0 trên sân của West Ham đã nâng chuỗi trận thắng liên tiếp của Quỷ đỏ tại Premier League lên con số 6. Họ chỉ còn kém Top 4 có 3 điểm mà thôi. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng Man đỏ hoàn toàn có thể mơ về vé dự Champions League mùa tới hay xa hơn và chức vô địch vào cuối mùa.
Sau vong 20 Premier League Tottenham cuu ca giai dau hinh anh 2
M.U vượt qua West Ham 2-0
Nếu như Man đỏ nhẹ nhàng vượt qua West Ham trên sân khách thì Man City phải chật vật mới đánh bại Burnley với tỉ số 2-1. Đội chủ nhà đã áp đảo đối thủ ngay từ đầu, nhưng chiếc thẻ đỏ của Fernandinho đã khiến thế trận đổi chiều. Man City bị đối thủ đẩy lui về bên phần sân nhà và liên tiếp phải chống đỡ những tình huống lên bóng từ phía đối phương. Nhưng trong tình cảnh khó khăn như vậy đẳng cấp của Man City đã lên tiếng. Gael Clichy và Sergio Aguero giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước 2-0, dù rất cố gắng nhưng Burnley vẫn chỉ có được 1 bàn gỡ. Với thắng lợi 2-1 trước Burnley, Man City đã rút ngắn cách biệt với Chelsea xuống còn 7 điểm.

Arsenal và Liverpool gây thất vọng

Việc Chelsea thất thủ trước Tottenham là cơ hội rất tốt để Arsenal và Liverpool rút ngắn cách biệt, nhưng rất tiếc hai đội bóng này đã không biết tận dụng. Pháo thủ trải qua một trận đấu cực kỳ khó khăn trên sân của Bournemouth. Thầy trò HLV Wenger để đối thủ dẫn trước 3-0, phải nhờ đến sự tỏa sáng của Giroud ở những phút cuối trận Arsenal mới có được trận hòa 3-3. Chỉ kiếm được 1 điểm trước Bournemouth, đội chủ sân Emirates đã chính thức bật khỏi Top 4. Khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Chelsea vẫn đang là 8 điểm.
Sau vong 20 Premier League Tottenham cuu ca giai dau hinh anh 3
Arsenal may mắn có trận hòa 3-3 trên sân của Bournemouth
Cũng giống như Arsenal, Liverpool cũng chỉ có được 1 điểm trước Sunderland. The Kop áp đảo hoàn toàn đối thủ về tỉ lệ kiểm soát bóng cũng như số lần dứt điểm, họ hai lần vượt lên dẫn trước  nhưng những sai lầm nơi hàng thủ khiến Lữ đoàn đỏ để đối thủ cầm hòa 2-2. Do đội đầu bảng Chelsea thất thủ trước Tottenham nên khoảng cách giữa hai đội đã được rút ngắn xuống còn 5 điểm. Nếu không nhận bàn thua ở những phút cuối có lẽ cách biệt chỉ còn là 3 điểm, khi đó cơ hội vô địch sẽ rộng mở trước mặt thầy trò HLV Klopp. 

Tổng hợp: Tottenham 2-0 Chelsea (Vòng 20 NHA 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X