Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 20 Premier League: Ngoài Liverpool đại gia đều thắng

Thứ Hai 04/01/2016 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 20 Premier League ngoài Liverpool thì những đội bóng lớn đều có được chiến thắng. Chelsea là đội có được chiến thắng thuyết phục nhất vòng đấu này.


Nụ cười trở lại với M.U

Tại vòng 20 Premier League, M.U được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp Swansea, đội bóng đã sa sút rất nhiều trong thời gian gần đây. Chưa khi nào đội bóng chủ sân Old Trafford lại cần 1 chiến thắng đến vậy, và các học trò của HLV Van Gaal đang cố chiến đấu hết mình để giữ lại chiếc ghế cho ông thầy của mình. Sau màn “lột xác” trước Chelsea
, Man đỏ tiếp tục có một trận đấu ấn tượng trước Swansea. NHM M.U đã có những phút ngất ngây với lối chơi tấn công đẹp mắt ít thấy của thầy trò Van Gaal.
Sau vong 20 Premier League Ngoai Liverpool dai gia deu thang hinh anh
M.U đánh bại Swansea với tỉ số 2-1

Martial tiếp tục chơi ấn tượng khi đóng góp một bàn thắng và một đường kiến tạo. Wayne Rooney cũng chấm dứt 533 phút "tịt ngòi" với cú đánh gót điệu nghệ. Những pha lập công của Martial và Rooney giúp đội bóng chủ sân Old Trafford giành chiến thắng với tỉ số 2-1. Cuối cùng, chuỗi 8 trận toàn hòa và thua của Quỷ đỏ cũng kết thúc với chiến thắng hết sức kịch tính trước đội bóng đến từ xứ Wales. Giờ đây công thức ghi bàn của Quỷ đỏ sẽ là leo biên thật cao và tạt bóng. Đó là lý do tại sao có lẽ Ashley Young chứ không phải Martial mới là cầu thủ xuất sắc nhất tại Old Trafford hôm thứ Bảy.

Arsenal nhọc nhằn vượt ải Newcastle

Arsenal được dự đoán sẽ dễ dàng có được chiến thắng trước Newcastle, đội nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” và có phong độ rất thấp. Tuy nhiên, lối chơi phòng ngự phản công của “Chích chòe” đã gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng chủ sân Emirates. Arsenal phải nhờ tới cú dứt điểm cận thành của hậu vệ Koscielny ở phút 72 mới có thể giành trọn 3 điểm. Pháo thủ đã có trận thắng thứ 9 liên tiếp trước Newcastle. Còn Wenger thắng 11 trong 12 lần đối đầu với McClaren. Quan trọng nhất, 3 điểm có được tiếp tục giúp đội bóng thành London vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng.
tien dao wayne rooney hinh anh 2
Koscielny ghi bàn duy nhất giúp Arsenal hạ gục Newcastle

Trận Arsenal 1-0 Newcastle hay trước đó là chiến thắng 2-0 trước Bournemouth cho thấy Pháo thủ đang có những nét tương đồng so với Chelsea ở mùa giải trước. Đó là khi những ngôi sao trên hàng công như Ozil, Giroud, Walcott gặp khó khăn thì những hậu vệ như Laurent Koscielny, Gabriel Paulista đã biết lên tiếng đúng lúc để mang về những chiến thắng "vừa đủ" cho đội bóng chủ sân Emirates. Còn nhớ ở mùa trước, những Terry, Cahill hay Ivanovic đã mang về những chiến thắng tối thiểu cho đội bóng của Jose Mourinho ở mùa giải trước và Chelsea đã lên ngôi vô địch. Hiện tại, Arsenal đang dẫn đầu và NHM của họ có quyền hy vọng đội bóng của mình sẽ làm điều tương tự như The Blues có được ở mùa giải trước.

Liverpool vẫn vậy

Liverpool đang có phong độ khá cao trong thời gian gần đây, The Kop giành trọn vẹn 6 điểm trước Leicester và Sunderland. Với thành tích rất tốt gần đây thầy trò HLV Klopp được kỳ vọng sẽ trả món nợ thua 0-3 trước West Ham ở trận lượt đi. Thế nhưng, trong chuyến làm khách tại Boleyn Ground đội bóng thành phố Cảng cho thấy họ chẳng có sự tiến bộ nào so với dưới thời HLV Brendan Rodgers để nhận thêm thất bại 0-2 trước đội bóng được mệnh danh là "kẻ hạ sát đại gia". Thất bại trước đại diện của thành London, Lữ đoàn đỏ tiếp tục để những đội bóng trong Top đầu nới rộng cách biệt.
tien dao wayne rooney hinh anh 3
Liverpool thảm bại 0-2 trước West Ham

Đáng nói hơn, Liverpool dưới sự dẫn dắt của Klopp không có được sự ổn định. Đội bóng chủ sân Anfield thường chơi hay 2-3 trận rồi lại chơi dở cũng từng đó trận. Nếu tiếp tục duy trì bộ mặt này, ở cuộc tiếp đón Arsenal vòng kế tiếp, nhiều khả năng một thất bại đang chờ đón thầy trò HLV Klopp dù họ được trở về sân nhà Anfield.

Man City ngược dòng ấn tượng
tien dao wayne rooney hinh anh 4
Man City ngược dòng ấn tượng trước Watford

Tại vòng 20 Premier League, Man City được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Watford. Đúng như dự đoán, tân binh của giải đấu đã gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng của HLV Pellegrini. Đội khách phải cần đến hai bàn thắng của Yaya Toure và Sergio Aguero ở những phút cuối cùng mới có thể đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 2-1. Cuối cùng El Kun cũng cho thấy dấu hiệu đã lấy lại bản năng săn bàn sau một tháng dưỡng thương. 3 trận trước đó anh đều chơi quá nhạt nhòa nhưng liên tục được HLV Pellegrini tin tưởng tuyệt đối. Chiến thắng có được không khiến Man xanh cải thiện thứ hạng của mình trên BXH, họ vẫn xếp thứ 3 nhưng điều quan trọng nhất là The Citizens tiếp tục bám đuổi Arsenal với 3 điểm ít hơn.

HLV Hiddink có được chiến thắng đầu tiên cùng Chelsea

Chelsea là đội có được chiến thắng ấn tượng nhất ở vòng đấu này. Mặc dù được đánh giá sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Crystal Palace, nhưng thầy trò HLV Hiddink đã có một trận đấu ấn tượng khi đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0. Bộ ba gốc Brazil Oscar-Costa-Willian chơi ấn tượng khi mỗi người đóng góp 1 bàn và 1 kiến tạo. Chiến thắng có được giúp The Blues vươn lên vị trí thứ 14 trên BXH.
Sau vong 20 Premier League Ngoai Liverpool dai gia deu thang hinh anh 5
Chelsea hạ Crystal Palace với tỉ số 3-0

Đây là chiến thắng đầu tiên của HLV Hiddink từ khi tiếp quản đội bóng chủ sân Stamford Bridge thay Mourinho. Mặc dù khoảng cách với Top 4 lên tới 13 điểm nhưng sau trận đấu vị chiến lược gia người Hà Lan vẫn mạnh miệng khẳng định Chelsea còn cơ hội giành vé dự Champions League. Chiến thắng của đội bóng thành London cũng không trọn vẹn khi tiền vệ Eden Hazard dính chấn thương, anh chỉ đá 16 phút trước khi nhường chỗ cho Pedro.

Leicester có dấu hiệu hụt hơi

Leicester chính là “hiện tượng” của giải đấu ở giai đoạn lượt đi, thế nhưng những nhược điểm về chiều sâu đội hình của “Bầy cáo” bắt đầu lộ ra. Và xem ra câu chuyện thần kỳ mà thầy trò HLV Claudio Ranieri viết nên đang dần đi đến hồi kết. Tại vòng 20 Premier League, mặc dù được đá trên sân nhà và chỉ phải gặp Bournemouth nhưng đội bóng chủ sân King Power gây thất vọng rất lớn khi để đối thủ cầm hòa 0-0. Nhạc trưởng Mahrez là cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất khi thực hiện không thành công quả đá 11m.
tien dao wayne rooney hinh anh 6
Leicester đang cho thấy những dấu hiệu hụt hơi

Đoàn quân của HLV Ranieri đã có trận thứ 3 liên tiếp không biết mùi chiến thắng và đây cũng là 3 trận họ không thể ghi bàn ở mùa giải này. Quả thực những "cỗ máy" ghi bàn Mahrez, Vardy, Kante, Okazaki đang "hết xăng" và Leicester đang hụt hơi, giống như nhiều hiện tượng "nửa mùa" ở các mùa giải trước.

Aston Villa là ứng viên lớn nhất cho chiếc vé xuống hạng
tien dao wayne rooney hinh anh 7
Aston Villa là ứng viên lớn nhất cho chiếc vé xuống hạng

Ở vòng đấu này, Aston Villa và Sunderland bước vào trận “chung kết ngược”. Cả hai đội đều cần chiến thắng để tạo lợi thế trong cuộc đua trụ hạng. Cuối cùng, “Mèo đen” đã chơi hay hơn và đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1. Sau 20 vòng đấu, Aston Villa đã cho thấy họ là ứng viên lớn nhất cho chiếc vé xuống hạng. Đội bóng chủ sân Villa Park chỉ có 8 điểm sau 20 trận, kém vị trí có thể trụ hạng tới 11 điểm. Một viễn cảnh chơi bóng tại Championship mùa giải sang năm đang chào đón họ.

Video clip bàn thắng: Crystal Palace 0-3 Chelsea (Vòng 20 Premier League 2015/16)



T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X