Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 20 Premier League: Khốc liệt cuộc đua Top 4

Thứ Sáu 29/12/2017 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoài M.U, những đội bóng lớn đều có được chiến thắng ở vòng 20 Premier League, điều đó khiến cuộc đua vào Top 4 đang rất căng thẳng.

 

Không thể cản nổi Man City
Sau vong 20 Premier League Khoc liet cuoc dua Top 4 hinh anh
Man City đang đạt phong độ rất cao
Man City đang khiến cả châu Âu phải chú ý đến mình, đội chủ sân Etihad đang duy trì phong độ cực cao từ đầu mùa. Ở vòng 20 Premier League, họ đã tạo ra một thế trận vượt trội trước Newcastle, hàng tá cơ hội được tạo ra nhưng chỉ có duy nhất một bàn thắng được ghi. Raheem Sterling trở thành người hùng với pha lập công duy nhất giúp Man xanh giành trọn vẹn 3 điểm. Nửa xanh thành Manchester đã có chiến thắng thứ 18 liên tiếp ở Premier League mùa này. Đặc biệt, Man xanh đã nới rộng cách biệt với M.U, đội xếp thứ 2 lên thành 15 điểm. Cuộc đua vô địch đang chỉ có The Citizens thênh thang một mình một cõi.

Nóng bỏng cuộc đua Top 4

M.U rất có duyên với những trận đấu trong ngày Boxing Day, Quỷ đỏ bất bại 16 trận liên tiếp ngày Lễ tặng quà. Tỉ lệ giành chiến thắng trong ngày Boxing Day đạt tỷ lệ 83%, cao nhất Premier League. Nhưng năm nay, Man đỏ đã không còn duy trì được phong độ ấn tượng. Dù chỉ phải gặp Burnley, nhưng đội chủ sân Old Trafford để đối thủ dẫn trước 2-0 chỉ sau 41 phút bóng lăn. Mourinho phải nhờ tới sự tỏa sáng của cầu thủ vào sân thay người, Jesse Lingard mới có được trận hòa 2-2. Đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của M.U, họ đã để đội đầu bảng Man City bỏ lại với khoảng cách 15 điểm. Và dù vẫn bảo vệ được vị trí thứ 2, nhưng khoảng cách với những đội bóng xếp sau đã được rút ngắn đáng kể. Mourinho đã bắt đầu lo đến việc văng khỏi Top 4.
Sau vong 20 Premier League Khoc liet cuoc dua Top 4 hinh anh 2
M.U để Burnley cầm hòa 2-2
Chelsea gặp không ít khó khăn trước Brighton, nhưng với sự tỏa sáng của những cầu thủ người Tây Ban Nha họ đã giành trọn vẹn 3 điểm. Đầu tiên, Cesar Azpilicueta kiến tạo giúp Morata mở tỉ số, sau đó Cesc Fabregas treo bóng thuận lợi để Marcos Alonso ấn định tỉ số 2-0. Với 3 điểm có được, Chelsea đã rút ngắn cách biệt với M.U xuống còn 1 điểm. Liverpool cũng gây ấn tượng rất lớn, họ dễ dàng đánh bại Swansea với tỉ số 5-0. Với chiến thắng có được, The Kop củng cố vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. 

Cũng giống như Liverpool, Tottenham cũng trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới Southampton. Họ đánh bại đối thủ với tỉ số 5-2. Spurs hiện đang xếp thứ 5 với 1 điểm ít hơn Top 4. Ở trận đấu muộn nhất vòng này, cú đúp của Alexis Sanchez đã giúp Arsenal vất vả vượt qua chủ nhà Crystal Palace với tỷ số 3-2. Dù đang xếp thứ 6 nhưng Pháo thủ cũng chỉ kém vị trí thứ 4 của Liverpool có 1 điểm mà thôi. Đội xếp thứ 3 Chelsea chỉ hơn đội xếp thứ 6 Arsenal có 5 điểm, cuộc đua Top 4 hiện tại đang diễn ra rất khốc liệt.

Harry Kane và những kỷ lục
Sau vong 20 Premier League Khoc liet cuoc dua Top 4 hinh anh 3
Harry Kane ghi đến 56 bàn trong năm dương lịch 2017
Sau cú hat-trick vào lưới Burnley, tiền đạo Harry Kane tiếp tục gây ấn tượng với 3 bàn thắng vào lưới Southampton. Với 6 bàn trong 2 trận gần nhất, cầu thủ người Anh đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League với 18 bàn sau 20 vòng đấu. Trên mọi mặt trận, cầu thủ 24 tuổi đã có 24 pha lập công. Nếu tính thành tích trong màu áo CLB và ĐTQG (không tính giao hữu), Kane chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất châu Âu năm 2017. Anh ghi 56 bàn, nhiều hơn 2 so với Messi (54). Chân sút 24 tuổi cũng đã xô đổ kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong 1 năm tại Ngoại hạng Anh mà huyền thoại Alan Shearer thiết lập vào năm 1995 (37 so với 36). Rõ ràng, với những gì mà cầu thủ sinh năm 1993 đang thể hiện không quá khi pep gọi Tottenham là đội Harry Kane.

Swansea và West Brom tụt lại trong cuộc đua trụ hạng

Khi mùa giải bước vào giai đoạn quan trọng nhất, Swansea và West Brom đang dần tụt lại trong cuộc đua trụ hạng. Ở vòng đấu này, Swansea dễ dàng để thua Liverpool với tỉ số 0-5. 4 vòng gần nhất họ không thắng, trong đó có 3 thất bại. Swansea là đội để thua nhiều nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, họ đã nhận tới 13 thất bại sau 20 vòng đấu. Với phong độ tồi tệ của mình cũng dễ hiểu khi “Thiên nga đen” đang xếp bét bảng. Tân HLV Carlos Carvalhal còn rất nhiều việc để làm nếu muốn giúp đội bóng này trụ hạng thành công.
Sau vong 20 Premier League Khoc liet cuoc dua Top 4 hinh anh 4
 Swansea để Liverpool đánh bại 5-0 ở vòng 20 Premier League
West Brom cũng là đội bóng gây thất vọng rất lớn. Họ khởi đầu cực tốt khi giành 6 điểm trong 2 vòng đấu đầu tiên, nhưng 18 vòng đấu tiếp theo đội bóng này chỉ hòa và thua. Ở vòng 20 Ngoại hạng Anh, West Brom có trận hòa 0-0 trước Everton. Hiện đội bóng này đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, dù chỉ kém nhóm an toàn có 2 điểm, nhưng với việc thành tích không có chiều hướng đi lên West Brom vẫn đang là ứng viên hàng đầu cho chiếc vé xuống hạng.

Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X