Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 20 Premier League: Đêm kinh hoàng của các đại gia

Thứ Sáu 02/01/2015 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 20 Premier League đã diễn ra với những kết quả rất bất ngờ, phần lớn các đội bóng lớn đều gặp khó khăn ở vòng đấu này. Trong khi M.U và Liverpool có được 1 điểm thì thậm chí Arsenal và Chelsea phải phơi áo trên sân khách. Duy nhất Man City là đội được phép mỉm cười ở vòng đấu này khi có được 3 điểm trọn vẹn.

 
Tottenham 5-3 Chelsea

Với lợi thế sân nhà, Tottenham nhập cuộc tốt hơn hẳn so với Chelsea. Tuy nhiên, đội chủ nhà bất ngờ nhận bàn thua trước khi Diego Costa dứt điểm chính xác ở phút thứ 18. Nhận bàn thua, Tottenham đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, và chỉ sau đó 12 phút ngôi sao đang có phong độ cao Harry Kane đã đem về bàn gỡ cho “Gà trống”. Hưng phấn sau bàn thắng, đội chủ nhà tiếp tục dồn ép Chelsea và bắt đội khách phải chơi với đội hình rất thấp. Bất ngờ đã xảy ra khi chỉ trong 3 phút cuối hiệp 1 Tottenham liên tiếp có được 2 bàn thắng, đầu tiên là cú đệm bóng dễ dàng của Danny Rose. Tiếp đến, Townsend tận dụng tốt tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Cahill trên chấm 11m, qua đó khép lại hiệp 1 thăng hoa của “Gà trống”.
Vong 20 Premier League M.U, Liverpool hoa Chelsea va Arsenal bai tran hinh anh
Chelsea thất thủ trên sân của Tottenham
Bước sang hiệp 2, Chelsea chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi chưa tìm được bàn thắng một lần nữa họ lại để Kane chọc thủng lưới ở phút 52, bị dẫn tới 4-1 khiến Chelsea buộc phải dồn lên mạnh mẽ. Phút 61, Hazard có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4, qua đó thắp lên hy vọng có điểm cho đội khách. Song, một lần nữa Tottenham lại dập tắt hy vọng của đối thủ khi Chadli ghi tên lên bảng điện tử sau bàn thắng có phần may mắn. Những phút cuối trận Chelsea đã chơi trong tâm thế không còn gì để mất, tuy nhiên những nỗ lực của họ chỉ là bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 3-5 do công của trung vệ Terry. Thảm bại trên sân White Hart Lane khiến Chelsea để Man City bắt kịp về điểm số, tuy nhiên The Blues vẫn giữ được ngôi đầu bảng khi hơn đối thủ về chỉ số phụ.

Stoke City 1-1 Man Utd

M.U được dự đoán là sẽ có một trận đấu khó khăn trước Stoke City tại sân Britannia, những lo lắng này đã nhanh chóng trở thành hiện thực khi ở phút thứ 2 Stoke đã sút tung lưới MU sau pha dứt điểm cận thành của đội trưởng  Shawcross. Bất ngờ bị dẫn bàn, M.U đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ đang trở thành tử huyệt của Quỷ đỏ, phút 19 sau sai lầm rất đáng trách của Evans, Diouf có liên tiếp 2 pha xử lý rất hay nhưng cú sút cuối cùng trong vòng cấm lại quá thiếu chính xác. Sau khoảng 20 phút đầu thi đấu mất tập trung, M.U bắt đầu lấy lại thế trận và dồn ép đối thủ. Cuối cùng Quỷ đỏ cũng có được bàn thắng gỡ hòa, xuất phát từ quả phạt góc của Rooney, Carrick đánh đầu ngược chuyền bóng để Falcao có cú ra chân cực nhanh mang về bàn gỡ hòa.
Stoke City đã chơi rất hay trước M.U
Bước sang hiệp 2, M.U là đội cầm bóng nhiều hơn nhưng Stoke City mới là đội sở hữu nhiều tình huống ăn bàn rõ rệt. Trong đó phải kể đến pha đánh đầu dội cột dọc Crouch ở phút 70 hay cú sút cận thành cực mạnh của Diouf. Như vậy, với kết quả hòa 1-1 trước Stoke City, M.U đã nối dài mạch trận bất bại lên con số 10, tuy nhiên đây đã là trận hòa thứ 2 liên tiếp của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Man City 3-2 Sunderland

Man City đã vấp phải hàng thủ rất chắc chắn của Sunderland, trong cả hiệp 1 họ không thể ghi bàn vào lưới “Mèo đen”. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2 đội chủ nhà đã có liên tiếp 2 bàn thắng do công của Yaya Toure và Jovetic. Cũng giống như ở trận đấu trước Burnley, Man City có được 2 bàn thắng qua đó chơi chủ quan và để đối thủ gỡ hòa. Jack Rodwell và Adam Johnson là những cầu thủ đem về 2 bàn thắng cho đội khách. Tuy nhiên, bàn thắng quyết định của Frank Lampard đã giúp đội bóng chủ sân Etihad có trọn vẹn 3 điểm.
Vong 20 Premier League M.U, Liverpool hoa Chelsea va Arsenal bai tran hinh anh 2
Frank Lampard giúp Man City có được chiến thắng
Chiến thắng trước Sunderland giúp Man City có cùng 46 điểm như đội đầu bảng Chelsea, tuy nhiên họ phải xếp sau đối thủ do kém về chỉ số phụ.

Southampton 2-0 Arsenal

Southampton và Arsenal đang là hai đội bóng đứng thứ 4 và thứ 5 trên BXH, vì vậy nếu đội nào có được chiến thắng ở vòng đấu này sẽ có được vị trí thứ 4 trên BXH. Những phút đầu tiên Arsenal là đội nhập cuộc tốt hơn, tuy nhiên Sanchez hay Cazorla không thể tận dụng những cơ hội của riêng mình. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng Pháo thủ đã dính đòn hồi mã thương của đối thủ. Phút 34, Mane bên phía Southampton một mình xoay sở giữa rừng cầu thủ Arsenal và tung ra cú dứt điểm kỹ thuật, mở tỉ số cho đội chủ nhà. Đây cũng là tỉ số cuối cùng sau 45 phút đầu tiên.
Vong 20 Premier League M.U, Liverpool hoa Chelsea va Arsenal bai tran hinh anh 3
Southampton xuất sắc đánh bại Arsenal
Sang hiệp 2, Arsenal đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi bàn thắng chưa kịp đến thì Pháo thủ đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 56, Tadic dễ dàng sút tung lưới thủ thành Szczesny sau tình huống lóng ngóng hàng phòng ngự Pháo thủ. Thời gian còn lại, CĐV trên sân St Mary chứng kiến nỗ lực tấn công vô vọng từ những đôi chân đeo chì của Arsenal. Bên phía đội chủ nhà, dù cũng tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nữa nhưng đều không được chuyển hóa thành bàn thắng. Thua chung cuộc 0-2, Arsenal sau vòng 20 Premier League Pháo thủ đã để đối thủ nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm.

Liverpool 2-2 Leicester City

Liverpool bước vào trận đấu với Leicester với quyết tâm giành trọn 3 điểm, tuy nhiên ngay phút đầu tiên The Kop đã nhận lời cảnh báo khi tiền vệ Mahrez khiến có cú đá phạt đầy bất ngờ đưa bóng đi trúng cột dọc. Tới phút 17, Liverpool được hưởng quả đá 11m khi trung vệ Morgan để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng Gerrard không mắc một sai lầm nào đưa Liverpool dẫn trước 1-0. Hưng phấn sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, phải đến phút 40 The Kop mới có được bàn thắng thứ 2, người lập công vẫn là đội trưởng Gerrard.
Vong 20 Premier League M.U, Liverpool hoa Chelsea va Arsenal bai tran hinh anh 4
Cú đúp của Gerrard không thể giúp Liverpool có được chiến thắng
Bước sang hiệp 2, Leicester dâng cao tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Đến phút 58, nỗ lực của đội khách được đền đáp sau khi Nugent tỏa sáng. Chỉ 2 phút sau, tận dụng sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự đội chủ nhà, tiền vệ Schlupp ghi tên lên bảng điện tử, đưa trận đấu về vạch xuất phát một cách chóng vánh. Những phút cuối trận đội chủ nhà đã dồn lên mạnh mẽ, tuy nhiên họ không thể ghi được bàn thắng qua đó chấp nhận có được 1 điểm. Trận hòa thất vọng trước Leicester khiến The Kop vẫn giậm chân ở vị trí thứ 8 trên BXH Premier League.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, Everton tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng khi thất thủ 0-2 trước Hull City. Ở những cặp đấu còn lại của vòng 20 Premier League các trận đấu đều kết thúc với tỉ số hòa.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X