Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 19 Premier League: M.U hòa nhạt nhòa, Chelsea chính thức lên ngôi vô địch

Thứ Hai 29/12/2014 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa 1-1 trên sân của Southampton, tuy nhiên kết quả này cũng đủ để Chelsea chính thức lên ngôi sau giai đoạn lượt đi của mùa giải. Trong khi đó trận cầu tiêu điểm trên sân White Hart Lane giữa Tottenham và M.U đã kết thúc bất phân thắng bại.





Southampton 1-1 Chelsea

Chuyến hành quân tới sân của Southampton được dự đoán là rất khó khăn với Chelsea, và thực tế trên sân đã chứng tỏ điều đó. Lợi thế sân nhà giúp Southampton nhập cuộc tốt hơn trong cuộc tiếp đón đội đầu bảng Chelsea. Sau một vài tình huống gây sức ép bất thành, tới phút 17, đoàn quân của Koeman có bàn thắng mở tỷ số do công của Mane. Tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự Chelsea, số 10 của Southampton bình tĩnh dứt điểm đánh bại Courtois. Nhận bàn thua, Chelsea đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ, sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ tới phút bù giờ của hiệp 1 Hazard đã có bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 cho The Blues.
Vong 19 Premier League hinh anh
Bàn thắng của Hazard không thể đem về chiến thắng cho Chelsea 
Bước sang hiệp 2, Chelsea gia tăng sức ép về phần sân Southampton nhưng một lần nữa họ vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ phía đội chủ nhà. Hầu hết các tình huống tấn công đang chú ý của thày trò Mourinho dừng ở mức nguy hiểm, chung cuộc chấp nhận chia điểm trên sân St. Mary's sau vòng 19 Premier League. Mặc dù chỉ có được 1 điểm trên sân của Southampton, tuy nhiên Chelsea đã chính thức lên ngôi vô địch sau giai đoạn lượt đi. Đội bóng của HLV Jose Mourinho có được 46 điểm sau 19 vòng đấu, hơn đội xếp thứ 2 Man City 3 điểm.

Tottenham 0-0 Man Utd

Trận cầu trên sân White Hart Lane giữa Tottenham và M.U trở thành trận đấu tâm điểm tại vòng 19 Premier League, Quỷ đỏ là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra vô số cơ hội trong hiệp 1. Tuy nhiên, phần vì các chân sút của họ không thể tận dụng được, phần vì thủ thành Hugo Lloris đã chơi quá xuất sắc.
Vong 19 Premier League hinh anh 2
Tottenham và M.U chia điểm trên sân White Hart Lane
Bước sang hiệp 2 thế trận diễn ra cân bằng hơn, tuy nhiên tỉ số 0-0 vẫn được duy trì đến hết trận. Chia điểm trên sân của Tottenham giúp M.U có trận thứ 9 bất bại liên tiếp, Quỷ đỏ cũng bảo toàn được vị trí thứ 3 khi giai đoạn lượt đi chính thức khép lại. 

West Ham 1-2 Arsenal

Arsenal hành quân tới sân Upton Park của West Ham trong tâm trạng rất tự tin, trong 8 trận gần nhất Pháo thủ đều đánh bại đội bóng cùng thành phố. Bước vào trận đấu, Arsenal chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm, tuy nhiên cũng phải đến phút 41 Santiago Cazorla mới mở tỉ số cho Pháo thủ. Có bàn thắng, Arsenal như cởi bỏ được áp lực, Pháo thủ tiếp tục dồn ép đội chủ nhà và chỉ 4 phút sau đó Danny Welbeck có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.
Vong 19 Premier League hinh anh 3
Arsenal có được chiến thắng quan trọng trước West Ham
Bước sang hiệp 2, West Ham chủ động dâng lên tìm bàn gỡ, những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn thắng của Cheikhou Kouyate ở phút 54. Những phút còn lại của trận đấu, mặc dù đã rất cố gắng nhưng West Ham không thể có được bàn gỡ. Chiến thắng trước đội chủ nhà giúp Arsenal vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH, mặc dù bẳng điểm với Southampton đội xếp thứ 4 nhưng Pháo thủ vẫn phải xếp sau vì kém chỉ số phụ.

Man City 2-2 Burnley

Man City được đánh giá là sẽ có trận đấu dễ dàng trên sân nhà trước đội cuối bảng Burnley, mặc dù đội bóng chủ sân Etihad tiếp tục ra sân mà trong đội hình không có bất kỳ tiền đạo nào. Man City đã có khởi đầu như mơ khi David Silva và Fernandinho ghi liền 2 bàn thắng giúp đội chủ nhà dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1, tạo ra khoảng cách an toàn đội chủ nhà đã chơi chủ quan và để George Boyd có bàn thắng rút ngắn 1-2 cho  Burnley ngay đầu hiệp 2.
Vong 19 Premier League hinh anh 4
Man City hòa thất vọng trước Burnley
Những phút cuối trận tân binh Burnley đã dồn lên mạnh mẽ, bất ngờ đã xảy ra khi  Ashley Barnes có bàn thắng cân bằng tỉ số 2-2 ở phút 81. Những phút còn lại đội chủ nhà đã dồn lên để tìm bàn thắng, tuy nhiên thời gian còn lại quá ít khiến họ không thể có được chiến thắng. Để Burnley cầm hòa trên sân nhà Man City đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Chelsea, đội bóng đã để Southampton cầm hòa trước đó. Như vậy Man City đã khép lại giai đoạn lượt đi với vị trí thứ 2, khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Chelsea vẫn đang là 3 điểm.

Ở một số trận đấu đáng chú ý khác, tân binh Leicester City đã có chiến thắng quan trọng trước Hull City. Trong khi đó, Stoke City cũng có được 3 điểm trước West Brom.

Xem thêm tin tức về bóng đá Anh Tại Đây

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X