Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 19 Premier League: Không còn ai có thể bám đuổi Man City

Thứ Hai 25/12/2017 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 19 Premier League, Man City dễ dàng đánh bại Bournemouth với tỉ số 4-0, trong khi đó những đội bóng bám đuổi đều mất điểm đáng tiếc.

Man City dường như không thể ngăn cản
Sau vong 19 Premier League Khong ai co the can Man City hinh anh
Man City quá mạnh so với phần còn lại
Tại vòng 19 Premier League, Man City không mấy khó khăn để đánh bại Bournemouth với tỉ số 4-0. Đây là chiến thắng thứ 17 liên tiếp của Man xanh ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, họ đã nới rộng cách biệt với M.U, đội xếp thứ 2 lên thành 13 điểm chỉ sau 19 vòng đấu. Đội chủ sân Etihad chưa thua một trận nào ở Premier League mùa này, giành 55/57 điểm tối đa. Thầy trò Pep Guardiola là đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất với 60 bàn thắng, họ cũng sở hữu hàng thủ tốt nhất với chỉ 12 bàn thua. Với những gì đang thể hiện nếu đội chủ sân Etihad lên ngôi vào cuối mùa đó cũng là điều hoàn toàn xứng đáng.

Ông lớn lần lượt ngã ngựa

Ngoài Tottenham, những đội bóng đang bám đuổi Man City đều không có được chiến thắng ở vòng đấu này. Liverpool dẫn trước Arsenal 2-0 ngay tại Emirates, nhưng những sai lầm nơi hàng thủ khiến đội khách phải trả giá. Từ phút 53 đến phút 58, Lữ đoàn đỏ để Arsenal ghi 3 bàn liên tiếp, bàn thắng của Firmino sau đó chỉ giúp The Kop có trận hòa 3-3. Chelsea cũng có một trận đấu khó khăn trên sân của Everton, họ cầm bóng vượt trội và tung ra tới 9 cú dứt điểm trúng đích. Tuy nhiên, trong ngày mà Hazard bị phong tỏa còn Morata bị treo giò nên cũng dễ hiểu khi đội bóng thành London để đối thủ cầm hòa 0-0.
Sau vong 19 Premier League Khong ai co the can Man City hinh anh 2
M.U để Leicester cầm hòa 2-2
Chia điểm trước Everton, Chelsea đã để đội đầu bảng Man City bỏ lại với khoảng cách lên đến 16 điểm. M.U cũng gây thất vọng rất lớn. Quỷ đỏ dẫn trước Leicester 2-1 và còn đá hơn người trong khoảng 20 phút cuối trận, nhưng bàn thắng ở phút 90+4 của Maguire khiến thầy trò Mourinho rời King Power với chỉ 1 điểm. M.U đã để đội đầu bảng Man City bỏ lại với khoảng cách lên đến 13 điểm trên bảng xếp hạng. Với những gì đã thể hiện, xem ra M.U, Chelsea, Liverpool hay Arsenal chỉ nên nhắm đến mục tiêu là 1 chỗ đứng trong Top 4 BXH thay vì cố cạnh tranh chức vô địch với Man City quá hoàn hảo.

Cuộc đua vua phá lưới rất khốc liệt

Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa này đang diễn ra rất khốc liệt. Salah tiếp tục phong độ cao, anh ghi 1 bàn thắng trong trận hòa 3-3 giữa Liverpool và Arsenal. Ngôi sao người Ai Cập đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh mùa này với 15 bàn thắng. Harry Kane chính là chân sút gây ấn tượng lớn nhất vòng đấu này. Ngôi sao người Anh lập hat-trick giúp Tottenham đánh bại Burnley với tỉ số 3-0, Kane cũng đã có 15 bàn và đang sánh vai cùng Salah trong danh sách những chân sút tốt nhất giải đấu.
Sau vong 19 Premier League Khong ai co the can Man City hinh anh 3
Harry Kane và Salah cùng có 15 bàn
Cầu thủ sinh năm 1993 đã cân bằng kỷ lục ghi 36 bàn thắng tại Premier League trong một năm dương lịch của huyền thoại Alan Shearer từ năm 1995. Tottenham sẽ còn 1 trận đấu nữa trong năm 2017, gặp Southampton (ngày 26/12). Như vậy, Kane sẽ có cơ hội phá kỷ lục đã tồn tại 22 năm của huyền thoại Alan Shearer. Sergio Aguero cũng gây ấn tượng với cú đúp trước Bournemouth, anh đã có 12 bàn, bằng với số bàn thắng của đồng đội Raheem Sterling.

West Brom tiếp tục chìm trong khủng hoảng
Sau vong 19 Premier League Khong ai co the can Man City hinh anh 4
Stoke đánh bại West Brom 3-1
West Brom tiếp tục chơi thất vọng ở vòng đấu này. Họ đã dễ dàng để thua Stoke City với tỉ số 1-3, trận thua này càng khiến đội chủ sân The Hawthorns chìm sâu vào khủng hoảng. Từ cuối tháng 8 đến nay họ chưa biết mùi chiến thắng ở Premier League, những kết quả tồi tệ này khiến West Brom rơi xuống vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng, họ đang là ứng viên hàng đầu cho chiếc vé xuống hạng. HLV Alan Pardew đã được đưa về nhưng chưa thể giúp đội chủ sân The Hawthorns có sự lột xác về mặt phong độ.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X