Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 19 Premier League: Arsenal lên đỉnh, Van Gaal thoát án tử

Thứ Năm 31/12/2015 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau khi vòng 19 Premier League khép lại, Arsenal chính là đội vô địch lượt đi. M.U đã “lột xác” trước Chelsea, dù chỉ có 1 điểm nhưng cũng khiến HLV Van Gaal yên tâm với chiếc ghế của mình.

M.U lột xác, Van Gaal tạm thời chắc ghế

Trận M.U vs Chelsea chính là trận cầu tâm điểm vòng 19 Premier League
. Cả hai “ông lớn” của giải Ngoại hạng đều đang trong giai đoạn khủng hoảng. HLV Jose Mourinho vừa bị BLĐ Chelsea sa thải, trong khi người đồng nghiệp Louis Van Gaal bên phía Manchester United cũng đang ở thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Thậm chí nếu thua The Blues vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ ngay lập tức bị sa thải. Nhưng có lẽ mối lương duyên giữa Quỷ đỏ và Tulip thép vẫn chưa chấm dứt. Trong trận đấu mang tính quyết định, đội chủ nhà đã chơi khởi sắc với thế trận áp đảo Chelsea từ đầu đến cuối. Đội bóng chủ sân Old Trafford cầm bóng tới 63% và tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.
Sau vong 19 Premier League Arsenal len dinh, Van Gaal thoat an tu hinh anh
Van Gaal chắc ghế sau trận hòa Chelsea

Trận M.U 0-0 Chelsea dù chỉ có được 1 điểm nhưng việc Quỷ đỏ bất ngờ lột xác là điều mà bất cứ người hâm mộ nào cũng nhận thấy. Chính vì lý do này, HLV Van Gaal đã đổi ý không từ chức. BLĐ đội bóng chủ sân Old Trafford cũng có lý do để trao thêm cho vị chiến lược gia người Hà Lan những cơ hội. Mặc dù có dấu hiệu khởi sắc, song trận hoà chưa thể giúp Man đỏ cải thiện vị trí trên BXH. Chuỗi trận không thắng của họ đã kéo dài sang con số 8. Sau vòng 19, M.U bị đẩy xuống thứ 6 với 30 điểm, còn Chelsea đứng thứ 14 với 20 điểm.

Leicester và Man City tự cầm chân nhau

Sau trận thua Liverpool, Leicester tiếp tục có trận đấu khó khăn trước Man City. Đoàn quân của HLV Pellegrini vừa hủy diệt Sunderland 4-1. Chính vì vậy, mặc dù phải làm khách nhưng họ tự tin hướng tới 3 điểm. Với quyết tâm rất cao, Man xanh đã áp đảo hoàn toàn đối thủ. Suốt trận đấu, đội khách tung ra 22 cú dứt điểm (Leicester 10) và được hưởng 13 quả phạt góc (Leicester 1). Tuy nhiên, do nóng vội và cùng với sự xuất sắc của thủ môn Schmeichel, Man City không tài nào chọc thủng lưới Leicester.
Sau vong 19 Premier League Arsenal len dinh, Van Gaal thoat an tu hinh anh 2
Leicester hòa Man City với tỉ số 0-0

Bên kia chiến tuyến, Leicester chủ động chơi phòng ngự phản công, nhưng họ cũng không tận dụng được cơ hội của riêng mình. Chia điểm trước Man City, đội bóng chủ sân King Power có cùng 39 điểm như đội đầu bảng Arsenal nhưng xếp sau do kém đối thủ về chỉ số phụ, qua đó đành nhìn Pháo thủ vô địch lượt đi Premier League 2015/16. Trong khi đó, Man City xếp ở vị trí thứ 3 với 36 điểm.

Liverpool áp sát M.U

Phong độ của Liverpool trong tháng 12 không thực sự thuyết phục. Sau chiến thắng 6-1 trước Southampton ở League Cup, đội bóng của HLV Jurgen Klopp gây thất vọng ở 4 trận đấu kế tiếp với 2 trận hòa và 2 trận thua. Đỉnh điểm của sự thất vọng là trận thua 0-3 trước Watford ở vòng 17 Premier League. Trong lúc bị chỉ trích dữ dội nhất, Liverpool đã đánh bại Leicester City với tỉ số 1-0 ở vòng 18 Premier League. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp phần nào gỡ gạc được chút thể diện trong ngày lễ tặng quà. Ở vòng 19, Lữ đoàn đỏ sẽ chỉ phải gặp Sunderland, đội đang nằm trong khu vực nguy hiểm và thua 4 trong 5 trận gần nhất.
Sau vong 19 Premier League Arsenal len dinh, Van Gaal thoat an tu hinh anh 3
Liverpool đánh bại Sunderland 1-0

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Liverpool đã có một trận đấu vất vả. Những chân sút của họ đã bỏ lỡ quá nhiều những cơ hội ngon ăn. Phải nhờ đến bàn thắng duy nhất của Benteke thầy trò HLV Klopp mới có được chiến thắng. 3 điểm có được giúp Liverpool bắt kịp M.U về điểm số (cùng 30 điểm). Hai chiến thắng gần nhất giúp cơ hội cạnh tranh một vị trí trong Top 4 lại mở ra với The Kop.

Arsenal vô địch lượt đi
Sau vong 19 Premier League Arsenal len dinh, Van Gaal thoat an tu hinh anh 4
Đánh bại Bournemouth giúp Arsenal vô địch lượt đi

Tại vòng 19 Premier League, Arsenal chỉ phải gặp tân binh Bournemouth. Nếu thầy trò HLV Wenger đánh bại tân binh của giải đấu cùng với việc Leicester không thắng Man City, đội bóng chủ sân Emirates sẽ chính thức đăng quang chức vô địch lượt đi. Với màn trình diễn ấn tượng của Mesut Ozil, Arsenal đã có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Bournemouth. Chiến thắng của Pháo thủ cộng với việc Leicester và Man City cầm chân nhau giúp thầy trò HLV Wenger đăng quang chức vô địch lượt đi. Lịch sử Premeir League chứng minh rằng 9 trong 11 đội vô địch lượt đi gần nhất đều đăng quang vào cuối mùa. Đây là cơ sở để NHM đội bóng chủ sân Emirates mơ về chức vô địch tại giải đấu cao nhất của nước Anh sau hơn 10 năm chờ đợi.

Tottenham xứng đáng là kẻ thách thức
Sau vong 19 Premier League Arsenal len dinh, Van Gaal thoat an tu hinh anh 5
Tottenham đang thể hiện phong độ ấn tượng

Tottenham đang có phong độ cực cao trong những vòng đấu gần đây, ở vòng 19 họ sẽ có trận tiếp Watford đội bóng cũng chơi rất tốt ở mùa giải này. Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Spurs gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi khó chịu của Watford. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 63 khi hậu vệ Nathan Ake nhận thẻ đỏ. Lợi thế hơn người đã giúp Tottenham có chiến thắng 2-1 rất quan trọng nhờ bàn thắng được ghi ở phút 90 của Son. 3 điểm giành được giúp Tottenham chỉ còn kém vị trí thứ 3 của Man City đúng 1 điểm. Rõ ràng, Spurs đang tạo sức ép rất lớn lên nhóm dẫn đầu Premier League.

Video Asenal 2-0 Bournemouth (Vòng 18 Premier League 2015/16)



T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X