Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 19 Ngoại hạng Anh 2018/19: Man City hụt hơi trước Liverpool

Thứ Năm 27/12/2018 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 19 Ngoại hạng Anh đã diễn ra với rất nhiều những bất ngờ, cùng điểm qua những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Man City hụt hơi trước Liverpool


Ở vòng 19 Ngoại hạng Anh 2018/19, Liverpool được đá trên sân nhà tiếp Newcastle. Với khí thế hừng hực, cùng lợi thế được chơi tại Anfield, các học trò của HLV Klopp đã nhanh chóng dồn ép đối thủ và tạo ra rất nhiều cơ hội. Trong 90 phút thi đấu, đội chủ nhà cầm bóng 76%, tung ra 16 pha dứt điểm, 8 trúng đích và ghi 4 bàn. 
 
Những điểm nhấn sau vòng 19 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Liverpool bỏ lại Man City với khoảng cách 7 điểm


Bên kia chiến tuyến, Newcastle chỉ có 2 cú dứt điểm trúng khung thành, nhưng không nguy hiểm với khung thành Alisson. Với chiến thắng thuyết phục 4-0 trước “Chích chòe” trong ngày lễ Tặng quà, Liverpool đã củng cố vững chắc ngôi đầu bảng, đặc biệt chiến thắng của thầy trò Klopp còn trở nên ý nghĩa hơn khi đối thủ trực tiếp Man City thất bại ở vòng đấu này.

Đội chủ sân Etihad làm khách trên sân của Leicester. Man City đã có khởi đầu thuận lợi với pha lập công của B.Silva, nhưng sự chủ quan khiến đội khách để đối thủ ghi liên tiếp 2 bàn thắng. Thất bại 1-2 trước Leicester khiến Man City rơi vào khủng hoảng. Man xanh đã thua 2 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, xa hơn 4 vòng gần đây họ thua tới 3 trận.

Những kết quả tệ hại khiến Man City tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, họ lúc này đã kém đội đầu bảng Liverpool đến 7 điểm. Nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ, The Citizens sẽ sớm phải đứng ngoài cuộc đua vô địch.
 


Tottenham tiếp tục duy trì thành tích ấn tượng

 


Trong khi Man City sa sút thì Tottenham lại âm thầm vươn lên để trở thành đối trọng của Liverpool. Cuối tuần trước, thầy trò Pochettino đánh bại Everton 6-2 tại Goodison Park, ở vòng 19, khi được đá trên sân nhà tiếp Bournemouth, Spurs lại có thêm một chiến thắng hủy diệt nữa.
 
Tottenham

Tottenham đang đạt phong độ cực cao


Với sự xuất sắc của những ngôi sao trên hàng công, Tottenham đã đánh bại Bournemouth với tỷ số 5-0. Đội bóng thành London đang có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Ở 2 trận gần nhất, hàng công Tottenham còn hủy diệt đối thủ với tổng cộng 11 bàn. 

Sau 19 vòng đấy, thầy trò Mauricio Pochettino đã thu về 45 điểm – điểm số tốt nhất của họ trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Nếu tiếp tục duy trì sự ổn định, Spurs hoàn toàn có thể thách thức Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League mùa này. 


MU và Chelsea giành những chiến thắng quan trọng


Ở vòng đấu này, M.U của HLV Ole Gunnar Solskjaer được đá trên sân nhà trước Huddersfield. Với lợi thế được đá tại Old Trafford, ông thầy người Na Uy đã hô hào các học trò dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. M.U đã tạo ra sức ép rất lớn, cùng với đó là rất nhiều cơ hội. Với sự áp đảo về mọi mặt, Quỷ đỏ giành chiến thắng 3-1.
 
M.U thang Hudderfield

M.U đánh bại Hudderfield với tỷ số 3-1


Paul Pogba tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp, bàn còn lại của M.U được ghi do công của Matic. Như vậy là sau chiến thắng 5-1 trước Cardiff, Quỷ đỏ lại có thêm một chiến thắng nữa. Mặc dù 2 trận thắng này không đủ giúp M.U thu hẹp khoảng cách với Top 4 nhưng sự tự tin đã trở lại với các ngôi sao của Man đỏ. Trong 2 vòng đấu tới, thầy trò Solskjaer sẽ chỉ phải gặp Bournemouth và Newcastle, bởi vậy chuỗi thắng được dự đoán sẽ còn nối dài.

Chelsea cũng có được chiến thắng quan trọng ở vòng đấu này. Đội chủ sân Stamford Bridge vượt khó trên sân của Watford bằng chiến thắng với tỷ số 2-1, Eden Hazard tiếp tục tỏa sáng với một cú đúp, đây là những bàn thắng thứ 100 và 101 của tiền vệ người Bỉ cho đội bóng thành London. Kết quả Watford 1-2 Chelsea giúp The Blues củng cố vững chắc vị trí thứ 4, họ đã bỏ lại Arsenal, đội xếp thứ 5 với khoảng cách 2 điểm. 


Arsenal hụt bước đáng tiếc


Arsenal sau chiến thắng 3-1 trước Burnley tỏ ra tự tin trong chuyến làm khách trên sân của Brighton. Họ khởi đầu tốt khi có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 7 do công của Aubameyang, nhưng sau đó không lâu sai lầm nơi hàng thủ khiến Pháo thủ để đội chủ nhà gỡ hòa.
 
Arsenal 1-1 Brighton Leno bi vuot qua

Arsenal để Brighton cầm hòa 1-1


Thời gian còn lại của trận đấu là rất dài, nhưng các học trò của Unai Emery không thể ghi thêm bàn thắng. Đó đã lần rơi điểm thứ 3 trong 5 trận gần nhất của Arsenal, những kết quả không tốt gần đây khiến Arsenal để Chelsea, đội xếp thứ 4 bỏ lại với khoảng cách 2 điểm.

HLV Unai Emery đang gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng, Pháo thủ có quá nhiều cầu thủ đang dính chấn thương. Hiện tại, Konstantinos Mavropanos, Rob Holding, Shkodran Mustafi, Hector Bellerin và Nacho Monreal là những cầu thủ nơi hàng thủ đang dính chấn thương, đội bóng thành London cần thêm một hậu vệ chất lượng để nâng cấp hàng thủ nếu vẫn còn muốn đua Top 4.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X