Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 18 Premier League: Man City đơn giản là không thể cản

Thứ Ba 19/12/2017 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 4-1 trước Tottenham ở vòng 18 Premier League giúp Man City khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở giai đoạn lượt đi của mùa giải.

Tottenham khiến cả Premier League thất vọng
Sau vong 18 Premier League Man City don gian la khong the can hinh anh
Tottenham không thể cản bước Man City
M.U, Chelsea, Arsenal và Liverpool đã không thể cản bước Man City, họ đều phải nhận những thất bại tâm phục khẩu phục. Tottenham là đội bóng lớn cuối cùng mà Man xanh đụng độ, cả giải đấu kỳ vọng Spurs sẽ ngăn cản bước tiến của thầy trò Pep Guardiola. Tuy nhiên, “Gà trống” đã gây thất vọng rất lớn khi dễ dàng để thua đội chủ sân Etihad với tỉ số 1-4. Man City lại có thêm 3 điểm để vững chắc trên ngôi đầu, họ nâng chuỗi trận thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh lên con số 16. Nhìn vào lịch thi đấu sắp tới, có thể nhận định số nạn nhân của Man City sẽ ngày càng tăng cao. Bởi lẽ, họ sẽ chỉ phải đối diện các đối thủ yếu hơn như Leicester, Bournemouth, Newcastle, Crystal Palace và Watford trong giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới ở Ngoại hạng Anh.

Cuộc đua Top 4 tiếp tục nóng bỏng
Sau vong 18 Premier League Man City don gian la khong the can hinh anh 2
Liverpool đang xếp thứ 4 nhưng khoảng cách nhóm xếp sau không lớn
Với phong độ cực cao của Man City, các đội bóng lớn khác gần như không còn cơ hội vô địch và chỉ còn tập trung vào chiếm một vị trí trong Top 4. Đó sẽ là cuộc chiến khốc liệt với sự góp mặt của M.U, Chelsea, Liverpool, Arsenal, Burnley và Tottenham. Ở vòng 18 Premier League, Tottenham để thua Man City và tụt xuống vị trí thứ 7, Burnley để Brighton cầm hòa 0-0, dù đang xếp thứ 6 nhưng có lẽ với tiềm lực trung bình của đội hình, họ sẽ sớm hụt hơi trong cuộc đua vốn dành cho các đại gia này. Arsenal và Liverpool đều có những chiến thắng quan trọng ở vòng đấu này, nếu như Pháo thủ đánh bại Newcastle 1-0 thì Liverpool dễ dàng vượt qua Bournemouth 4-0. Hiện Liverpool đang xếp thứ 4 nhưng cũng chỉ nhiều hơn Arsenal, đội đang xếp thứ 5 có 1 điểm. Với việc cách biệt giữa nhóm đầu không quá lớn, thứ hạng của các đội sẽ thay đổi chỉ sau một vòng đấu.

Crystal Palace và Everton tiếp đà thăng tiến

Crystal Palace không giành được điểm nào trong 7 vòng đầu tiên, thậm chí còn không ghi bàn. Ở thời điểm đó, ai cũng nghĩ rằng họ là ứng viên lớn nhất cho chiếc vé xuống hạng. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi khi Roy Hodgson tiếp quản CLB. Cựu HLV tuyển Anh đã giúp đội chủ sân Selhurst Park lột xác hoàn toàn. Ở vòng 18 Ngoại hạng Anh, Palace dễ dàng đánh bại Leicester với tỷ số 3-0, đây là lần đầu tiên họ có 2 chiến thắng liên tiếp ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này. Xa hơn, thầy trò Hodgson đã bất bại trong 7 trận gần nhất ở Premier League, trong đó có 3 chiến thắng. Những thành tích ấn tượng này giúp họ vươn lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng, cơ hội trụ hạng bỗng nhiên rộng thênh thang trước mắt “Đại bàng”.
Sau vong 18 Premier League Man City don gian la khong the can hinh anh 3
Palace đang hồi sinh mạnh mẽ
Everton cũng đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ. Sự có mặt của Sam Allardyce giúp những ngôi sao của họ tự tin hơn rất nhiều. Ở vòng đấu này, đội chủ sân Goodison Park dễ dàng đánh bại Swansea 3-1. Wayne Rooney tiếp tục chơi ấn tượng với một bàn thắng và một đường kiến tạo. Với 3 điểm có được, đội bóng vùng Merseyside leo lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 25 điểm trong tay. Đội bóng thành phố Cảng đang đạt phong độ cực cao, họ đang bất bại trong 6 vòng đấu gần nhất, trong đó có 5 chiến thắng.

Gay cấn cuộc đua trụ hạng

Palace với chiến thắng 3-0 trước Leicester có lần đầu tiên thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ ở Ngoại hạng Anh mùa này. Một đội bóng khác cũng đang có sự khởi sắc, đó là West Ham. Ở vòng đấu này, đội bóng thành London đánh bại Stoke 3-0. David Moyes đang để lại dấu ấn khi giúp đội bóng thành London bất bại ở 3 trận gần nhất, trong đó có chiến thắng 1-0 trước Chelsea và cầm hòa Arsenal 0-0. 3 trận gần đây “Búa tạ” đều không để thủng lưới, những thành tích có được giúp họ vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.
Sau vong 18 Premier League Man City don gian la khong the can hinh anh 4
West Brom không thắng trong 17 vòng gần nhất
Nếu như Palace và West Ham đang trên đà thăng tiến thì những Bournemouth, Stoke, Newcastle và West Brom tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng. Swansea đang xếp bét bảng khi thua 4/5 trận gần nhất, West Brom đang có chuỗi 17 trận không thắng, trong đó có 9 trận thua. Những kết quả tồi tệ này khiến họ tụt xuống vị trí thứ 19. Newcastle không thắng trong 9 vòng gần nhất, trong đó có 8 trận thua, họ rơi xuống nhóm nguy hiểm (xếp thứ 18) và tương lai Benitez đang bị đặt dấu hỏi lớn. Stoke và Bournemouth cũng đang trên đà rơi tự do, nếu như Stoke (xếp thứ 17) không giành điểm nào trong 3 vòng gần nhất thì Bournemouth (xếp thứ 16) cũng không biết mùi chiến thắng trong 6 vòng gần đây. Cuộc chiến trụ hạng sẽ còn khốc liệt hơn nữa khi những đội bóng cuối bảng có những cuộc đối đầu trực tiếp.

Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X