Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 18 Premier League: Chờ ngày Van Gaal “bay ghế”

Chủ Nhật 27/12/2015 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 18 Premier League M.U tiếp tục chơi thất vọng khi thất thủ 0-2 trước Stoke City. Trận thua này khiến tương lai HLV Van Gaal chỉ còn tính bằng ngày.


Man City và Liverpool vượt khó

Trong số 5 đội bóng lớn thi đấu vòng 18 Premier League, chỉ có Liverpool và Man City được hưởng niềm vui trọn vẹn trong ngày lễ Tặng quà dù những chiến thắng của 2 đội theo 2 cách hoàn toàn khác nhau. Trên sân nhà Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trước Leicester City. Thầy trò HLV Klopp nhỉnh hơn đối phương về khả năng cầm bóng nhưng không hơn đối thủ về những cơ hội được tạo ra. Nhưng khả năng chớp thời cơ là sự khác biệt, trong khi “Bầy cáo” bỏ lỡ nhiều cơ hội thì bàn thắng duy nhất của Benteke đã mang về 3 điểm cho đội bóng chủ sân Anfield.
Sau vong 18 Premier League Cho ngay Van Gaal bay ghe hinh anh
Man City hủy diệt Sunderland 4-1

Trong khi đó, tại Etihad, sau thất bại 1-2 trước Arsenal, Man xanh đã trút giận lên Sunderland tội nghiệp khi nhà đương kim á quân đả bại “Mèo đen” với tỉ số cách biệt 4-1. Với chiến thắng có được, đội bóng chủ sân Etihad đã rút ngắn cách biệt với 2 đội dẫn đầu là Leicester và Arsenal xuống chỉ còn lần lượt 3 và 2 điểm. 3 điểm có được là lời khẳng định mạnh mẽ của Man xanh trong cuộc đua tới chức vô địch.

“Hiện tượng” đã được giải mã
Sau vong 18 Premier League Cho ngay Van Gaal bay ghe hinh anh 2
Liverpool giành chiến thắng nhọc nhằn trước hiện tượng Leicester

Sau trận thua 2-5 trước Arsenal vào ngày 26/9 Leicester đã có mạch trận bất bại với liên tiếp những chiến thắng ấn tượng. Trước chuyến làm khách trên sân Anfield của Liverpool, đội bóng chủ sân King Power đã trải qua 10 trận không thua, trong đó thắng đến 8 và hòa 2. Một phong độ chói sáng của thầy trò Claudio Ranieri và ít người dám tin Leicester có thể mất điểm tại Anfield. Mặc dù đã chơi không đến nỗi nào nhưng Leicester vẫn phải nhận thất bại với bàn thắng duy nhất của Benteke. Thất bại này cũng là lần đầu tiên trong mùa họ không thể ghi bàn. Một dấu hiệu báo động cho giới hạn của Leicester. Nếu không muốn đi theo vết xe đổ của những “chú ngựa ô” khác, Ranieri cần điều chỉnh ngay lập tức trong giai đoạn lịch thi đấu
dày đặc sắp tới.

Arsenal thảm bại trên sân của Southampton

Sau chiến thắng ấn tượng trước Man City, Arsenal được đánh giá sẽ có một chiến thắng dễ dàng trước Southampton đội không thắng trong 6 trận gần nhất. Ra sân khi đã biết Leicester thua trận và chỉ cần giành chiến thắng là có ngôi đầu bảng thế nhưng thầy trò HLV Wenger
đã không thể có được điều mình cần. Arsenal đã chơi một trận đấu dưới sức và để đội chủ nhà đánh bại với tỉ số 4-0. Trận thua này cho thấy Pháo thủ vẫn có những bất ổn, sự ổn định là điều mà đội bóng chủ sân Emirates vẫn chưa có được. Sau 15 năm đội bóng thành London mới lại thua một trận với tỉ số 0-4 tại giải Ngoại hạng.
Sau vong 18 Premier League Cho ngay Van Gaal bay ghe hinh anh 3
Arsenal bất ngờ thất bại 0-4 trước Southampton vòng 18

Nên nhớ, không một đội bóng nào từng thua cách biệt 4 bàn trở lên có thể vô địch giải Ngoại hạng vào cuối mùa. Trận thua này khiến Arsenal không thể lấy ngôi đầu bảng từ tay Leicester, không những vậy họ còn để Man xanh rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm. Để hướng tới ngôi vương tại giải Ngoại hạng thầy trò HLV Wenger không được phép lặp lại những thành tích như thế này.

Van Gaal đang ngồi trên đống lửa
Sau vong 18 Premier League Cho ngay Van Gaal bay ghe hinh anh 4
Van Gaal đứng trước áp lực mất chức cực lớn

Sau 3 trận không thắng tại giải Ngoại hạng M.U đã bật khỏi Top 4. Ngày lễ Tặng quà luôn đem lại may mắn cho M.U đã không còn linh nghiệm. Mặc dù chỉ phải gặp Stoke nhưng thầy trò HLV Van Gaal tiếp tục chơi thất vọng khi để thua 0-2. Trận thua này khiến Man đỏ để Top 4 nới rộng lên khoảng cách 3 điểm, với cái đà này chẳng mấy người dám tin nó có thể thu hẹp trong thời gian tới. Quỷ đỏ thua 4 trận liên tiếp, lần đầu tiên kể từ năm 1961. Trong 7 trận gần nhất đội bóng chủ sân Old Trafford không thể thắng. Van Gaal phá không bỏ sót bất cứ kỷ lục buồn nào của CLB và giờ thời khắc của ông tại Old Trafford đang đếm ngược từng ngày.

Chelsea kém may mắn

Sau khi sa thải Jose Mourinho, những tưởng Chelsea sẽ tiếp đà hồi sinh sau khi đánh bại Sunderland 3-1 ở vòng 17 nhưng ngày ra mắt của tân HLV Guus Hiddink đã không được trọn vẹn. The Blues để cho đội khách nhỏ bé 2 lần chọc thủng lưới thủ thành Courtois từ những sai lầm trong nỗ lực phòng ngự của mình. Đầu tiên là việc Matic để bóng chạm tay trong vòng cấm dẫn đến tình huống Chelsea bị gỡ hòa 1-1 và sau đó, cái chân của Cahill vô tình đổi hướng bóng từ cú đá của Ihalo giúp Watford dẫn 2-1
Sau vong 18 Premier League Cho ngay Van Gaal bay ghe hinh anh 5
Chelsea để Watford cầm hòa 2-2

Chưa hết, khi tỉ số đang là 2-2, đội bóng áo xanh thành London được “nhận quà” từ đối thủ trong dịp Boxing Day khi Behrami phạm lỗi trong vòng cấm với Hazard nhưng cú trượt chân tai hại của Oscar khi đá penalty đã khiến thầy trò Hiddink thắng hụt ở vòng này. Không những không giành chiến thắng Chelsea còn mất tiền đạo Diego Costa cho trận đấu với M.U do nhận đủ 5 thẻ vàng.

Video clip bàn thắng: Stoke 2-0 MU (Vòng 18 Premier League 2015/16)



Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X