Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 18 Ngoại hạng Anh 2018/19: Sự trở lại của MU

Thứ Hai 24/12/2018 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 18 Ngoại hạng Anh 2018/19 đã diễn ra với rất nhiều kết quả bất ngờ, cùng điểm qua những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Sự trở lại của MU


Chuyến làm khách trên sân của Cardiff là trận đấu đầu tiên của Ole Gunnar Solskjaer trên cương vị là HLV tạm quyền của M.U. Ông thầy người Na Uy đã có màn ra mắt rất hoành tráng. M.U chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, những ngôi sao tấn công của họ như Lingard, Martial hay Rashford liên tục uy hiếp khung thành đối phương. Với sự áp đảo về mọi mặt, M.U đã đánh bại đối thủ với tỷ số 5-1.
 
Điểm nhấn sau vòng 18 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

M.U đánh bại Cardiff với tỷ số 5-1


M.U đã chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua khi làm khách của các đội mới thăng hạng bằng chiến thắng hủy diệt trên sân của Cardiff. Quỷ đỏ cũng có lần đầu tiên ghi được 3 bàn trong hiệp một khi thi đấu xa nhà kể từ trận đấu với Watford vào tháng 11/2017. 

Đặc biệt, kể từ khi sau khi Sir Alex nghỉ hưu, đây mới là lần đầu tiên đội chủ sân Old Trafford ghi được 5 bàn/trận ở Premier League. Solskjaer chưa có nhiều thời gian làm việc cùng các cầu thủ, nhưng hiệu ứng tâm lý mà ông mang lại là rất lớn. 

Các ngôi sao của M.U thi đấu tự tin và quyết tâm hơn hẳn khi Mourinho còn tại vị, phía trước Quỷ đỏ sẽ là những trận đấu tương đối dễ dàng, bởi vậy có lý do để tin rằng nửa đỏ thành Manchester sẽ có thêm những chiến thắng. Khoảng cách với Top 4 đang là 8 điểm, nếu thầy trò Solskjaer chơi bùng nổ ở giai đoạn lượt về, họ vẫn còn khả năng kết thúc mùa giải ở một trong bốn vị trí dẫn đầu vào cuối mùa.


Những cú sốc


Vòng 18 Ngoại hạng Anh 2018/19 chứng kiến rất nhiều những cú sốc, đầu tiên là trận thua 2-3 của Man City trước Crystal Palace, đội bóng đang nằm trong nhóm cuối bảng. Ở trận đấu này, Man xanh dù nắm hoàn toàn thế trận và dứt điểm rất nhiều, nhưng khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến họ trắng tay ngay trên sân nhà.
 
Du am Man City vs Crystal Palace

Man City thua Crystal Palace với tỷ số 2-3


Cụ thể, thầy trò Pep Guardiola dứt điểm đến 19 lần nhưng chỉ 5 trúng đích và ghi được 2 bàn, bên kia chiến tuyến, Palace dứt điểm 5 lần, 3 trúng đích và tất cả đều được chuyển hóa thành bàn thắng. Để thua sốc trước “Đại bàng”, Man xanh đã để đội đầu bảng Liverpool bỏ lại với khoảng cách 4 điểm.

Chelsea cũng là một trong những đội gây thất vọng ở vòng đấu này. Thầy trò HLV Sarri có một ngày đen đủi khi tiếp Leicester trên sân nhà, các ngôi sao tấn công của Chelsea dứt điểm rất nhiều nhưng không thể ghi bàn. Eden Hazard thậm chí 2 lần đưa bóng trúng cột dọc và xà ngang. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Chelsea đã nhận đòn đau khi Vardy ghi bàn thắng duy nhất giúp Leciester giành chiến thắng 1-0.

Thất bại trước Leicester, Chelsea đã đứt mạch 12 trận bất bại trên sân nhà ở Premier League. The Blues đã để đội đầu bảng Liverpool bỏ lại với khoảng cách lên tới 11 điểm. Thầy trò Sarri cũng đã để Arsenal cân bằng về mặt điểm số. Chelsea đã thua 3 trận ở Premier League mùa này, HLV người Italia có lý do để cho rằng đội bóng thành London không nằm trong nhóm cạnh tranh chức vô địch NHA 2018/19.


Arsenal và Tottenham có những chiến thắng quan trọng


Ở vòng đấu này, Arsenal được đá trên sân nhà tiếp Burnley, trước đối thủ đang nằm trong nhóm nguy hiểm là cơ hội rất tốt để thầy trò Unai Emery cắt chuỗi 2 trận thua liên tiếp trong thời gian gần đây. Với quyết tâm rất cao, đội chủ sân Emirates đã chơi tấn công ngay từ đầu.
 
Arsenal vs Burnley Aubameyang mo ty so

Arsenal đánh bại Burnley 3-1


Với sức ép khủng khiếp cùng rất nhiều cơ hội được tạo ra, Arsenal đã đánh bại Bunrley với tỷ số 3-1. Chiến thắng tại Emirates tiếp thêm sự tự tin rất lớn cho thầy trò Emery, họ cũng đã cân bằng điểm số với đội xếp thứ 4 Chelsea.

Tottenham thi đấu muộn nhất ở vòng đấu này, Spurs làm khách trên sân của Everton. Thầy trò Pochettino đã chơi một trận đấu tuyệt hay khi đánh bại đối thủ nhà với tỷ số 6-2. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của đội bóng thành London ở Ngoại hạng Anh mùa này. 

Kết quả Everton vs Tottenham giúp Spurs củng cố vững chắc vị trí thứ 3, họ đã rút ngắn cách biệt với Man City xuống còn 2 điểm. Đội bóng thành London hiện đang kém đội đầu bảng Liverpool 6 điểm, cơ hội vô địch Premier League là vẫn còn với “Gà trống”.


Khốc liệt cuộc đua Vua phá lưới


Trên sân nhà Emirates, Aubameyang đã tỏa sáng với một cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Burnley, ngôi sao người Gabon đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2018/19 với 12 bàn thắng.
 
Arsenal vs Burnley Aubameyang an mung

 Aubameyang đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới NHA mùa này với 12 bàn thắng


Salah với bàn thắng vào lưới Wolves đã vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League mùa này, ngôi sao người Ai Cập đang kém Aubameyang 1 bàn. Cùng có 11 bàn như Salah là Harry Kane, cầu thủ lập cú đúp trong chiến thắng 6-2 của Tottenham trước Everton.

Với việc Aubameyang, Salah và Kane đều đang duy trì phong độ ghi bàn đều đặn, cuộc đua Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này hứa hẹn sẽ khốc liệt đến những vòng đấu cuối cùng.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X