Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 17 Premiership: Thẳng tiến!

Thứ Năm 17/12/2009 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cả Chelsea và Manchester United đều có được những chiến thắng quan trọng trong vòng đấu này, đồng thời tiếp tục băng băng về đích trên mũi "con tàu Premiership".

Mặc dù thắng trận nhưng Chelsea bắt đầu gieo vào lòng người hâm mộ những dấu chấm hỏi về khả năng về đích thành công. Đã 4 trận đấu liên tiếp trên mọi đấu trường, đến lần đối đầu với Portsmouth ở giải Ngoại hạng Anh, Carlo Ancelotti và các học trò mới tìm được chiến thắng đầu tiên. Vậy liệu khi một số trụ cột của Chelsea sẽ về thi đấu ở giải vô địch các quốc gia châu Phi, không biết Carlo Ancelotti sẽ đối phó ra sao. Có lẽ giờ đây, cựu HLV của AC Milan mới bắt đầu thấm thía cái gọi là khắc nghiệt của giải Ngoại hạng Anh. Không tàn khốc như Serie A, nhưng lại rất "ngấm".

Dù thắng sát nút, nhưng Chelsea vẫn duy trì được khoảng cách với MU

Thậm chí chiến thắng của Chelsea trước Portsmoth cũng không phải là một chiến thắng khiến người ta nể phục. Trước một đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều lại phải thi đấu trên sân Stamford Bridge, nhưng các cầu thủ Chelsea lại thi đấu không thật sự thuyết phục và phải nhờ đến pha lập công trên chấm phạt đền của Franck Lampard mới có thể kiếm được 3 điểm trọn vẹn. Chắc chắn Ancelotti sẽ có rất nhiều việc phải làm trong thời gian tới, trước khi nghĩ đến một chức vô địch đầu tiên khi đặt chân đến quốc đảo sương mù.

Trong khi đó, mặc dù vẫn chưa có được một đội hình mạnh nhất, nhưng các cầu thủ Manchester United đã dễ dàng hạ gục các cầu thủ Wolverhampton với tỷ số 3-0 trên sân nhà. Dù cho kết quả này không giúp họ rút ngắn khoảng cách với Chelsea, nhưng đây cũng là một đòn tâm lý đánh vào The Blues, đặc biệt khi mà cuộc đua đang bước vào giai đoạn hứa hẹn khốc liệt và chứa đựng những bất ngờ không thể lường trước. Một yếu tố nữa khiến Chelsea và các đội bóng khác cần phải đề phòng Manchester United, đó là họ có một HLV vô cùng tài năng và đặc biệt là có kinh nghiệm nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Không ít lần người ta thấy MU khởi đầu chậm chạp, tăng tốc bình thường, nhưng ở giai đoạn nước rút mới thậy họ bứt lên nhanh và ổn định như thế nào.

Chelsea và Manchester United đều có những điểm số cần thiết để vươn lên. Trong khi đó, Arsenal lại đánh mất 2 điểm quý giá khi đối đầu với Burnley. Đành rằng đội bóng của HLV Owen Coyle đã từng đánh bại cả Manchester United và hòa với Aston Villa, nhưng việc Arsenal cũng dễ dàng bị họ cầm chân trong thời điểm này là một điều vô cùng đáng trách. Dù sao Arsenal vẫn còn một trận chưa đấu so với Chelsea và Manchester United, và cơ hội để họ san bằng điểm số với hai đội bóng này vẫn còn rất rộng mở. Tuy nhiên, nếu tiếp tục thể hiện sự bấp bênh, đặc biệt là mất điểm trước những đội bóng dưới cơ thì có lẽ cơ hội để "pháo thủ" tìm lại ánh hào quang là rất khó.

Tottenham đang bay cao, còn Man City thì thụt lùi

Một trong những trận đấu rất đáng chú ý ở vòng đấu này là Tottenham Hotspur và Manchester City. Hai CLB được cho là sẽ thế chân một đội bóng nào đó trong top 4 năm nay. Dù cho họ chưa làm được điều đó (lọt vào top 4 đội dẫn đầu), nhưng khả năng vẫn rất tiềm tàng. Tuy nhiên, sau chiến thắng 3-0 của Tottenham Hotspur đêm qua, người ta đã có thể nhận ra được đâu mới là CLB đáng để đặt niềm tin. Thua trận, Manchester City đã tụt xuống đến vị trí thứ 8, trong khi đó, thầy trò HLV Harry Redknapp đã có 30 điểm và chỉ kém đội xếp thứ 3 và thứ 4 vẻn vẹn 2 điểm. Cơ hội thuộc về London.

Kết quả vòng 17 Premiership
Sunderland 0-2 Aston Villa
(Heskey 24', Milner 61')
Birmingham 2-1 Blackburn
(Jerome 12', 48' - Nelsen 69')
Bolton 3-1 West Ham
(Lee 64', Klasnic 77', Cahill 88' - Alessandro Diamanti 69')
MU 3-0 Wolverhampton
(Rooney 30' pen, Vidic 43', Valencia 66')
Burnley 1-1 Arsenal
(Alexander 28' pen - Fabregas 7')
Chelsea 2-1 Portsmouth
(Anelka 23', Lampard 79' pen - Piquionne 51')
Liverpool 2-1 Wigan
(N'gog 9', Torres 79' - N'Zogbia 90'+2)
Tottenham 3-0 Man City
(Kranjcar 37', 90'+3, Defoe 54')
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X