Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 17 Premier League: Nóng bỏng cuộc đua Top 4

Thứ Năm 14/12/2017 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Arsenal và Liverpool đều mất điểm ở vòng 17 Premier League khiến cuộc đua Top 4 trở nên rất căng thẳng.

 

Nóng bỏng cuộc đua Top 4

Arsenal dù chỉ phải gặp West Ham, đội đang nằm trong nhóm cuối bảng nhưng không thể giành chiến thắng. Pháo thủ tạo ra một thế trận vượt trội trước đối thủ, họ cầm bóng 70% và dứt điểm gấp gần 4 lần (22 so với 6), song sự vô duyên của các chân sút khiến thầy trò Wenger để đội chủ nhà cầm hòa với tỉ số 0-0. Đó cũng là kết quả cặp Liverpool vs West Brom. Klopp dù đưa ra sân một đội hình rất mạnh với cả Mane, Coutinho và Salah nhưng không thể chọc thủng lưới đội khách.
Sau vong 17 Premier League Nong bong cuoc dua Top 4 hinh anh
Arsenal gây thất vọng khi để West Ham cầm hòa 0-0
Việc  Arsenal và Liverpool mất điểm đã tạo điều kiện để Tottenham vươn lên. Spurs đã không mấy khó khăn để đánh bại Brighton với tỉ số 2-0. Như vậy là sau 4 trận toàn hòa và thua thầy trò Pochettino đã trở lại mạnh mẽ với 6 điểm trong hai vòng gần nhất. Tottenham lúc này đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, cùng số điểm với Liverpool nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Arsenal tụt xuống vị trí thứ 7 nhưng cũng chỉ kém Top 4 đúng 1 điểm.

Bất ngờ rất lớn khi Burnley đang xếp thứ 6 với cùng 31 điểm như Tottenham, đội đang nắm giữ vị trí thứ 4. Các học trò của Sean Dyche đang chơi phòng ngự cực tốt, họ là đội có nhiều trận giữ sạch lưới thứ 2 ở Ngoại hạng Anh mùa này (8 trận), chỉ sau duy nhất M.U. Số bàn thua của Burnley cũng chỉ là 12 bàn sau 17 trận, nhiều hơn 2 đội đầu bảng M.U và Man City đúng 1 bàn. Thành tích của đội chủ sân Turf Moor càng ấn tượng hơn khi biết rằng số tiền lương mà họ chi trả cho cầu thủ mùa này chỉ bằng 1/4 của Tottenham, bằng 1/7 Liverpool và bằng 1/8 Arsenal. 

Chỉ M.U và Chelsea đủ sức đeo bám Man City

Man City tiếp tục thể hiện sức mạnh hủy diệt ở vòng đấu này, họ dễ dàng đánh bại Swansea với tỉ số 4-0. Chiến thắng này giúp Man xanh trở thành đội bóng đầu tiên sở hữu chuỗi 15 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh. Kỷ lục của thầy trò Pep Guardiola sẽ còn nối dài hơn nữa nếu họ đánh bại Tottenham ở vòng 18, bởi sau trận đấu với Spurs những đối thủ của đội chủ sân Etihad chỉ là Bournemouth, Newcastle, Crystal Palace và Watford.
Sau vong 17 Premier League Nong bong cuoc dua Top 4 hinh anh 2
M.U và Chelsea vẫn đeo bám Man City
Khi mà Man City vẫn duy trì phong độ ổn định thì nhóm bám đuổi lần lượt đánh rơi những điểm số. Arsenal và Liverpool liên tiếp sảy chân trong những vòng gần đây. Liverpool đã hòa 2 trận liên tiếp trên sân Anfield còn Arsenal chỉ kiếm được 2/9 điểm tối đa ở 3 vòng gần nhất tại Premier League. Trong bối cảnh đó, chỉ Chelsea và M.U là những đội bóng có thể bám đuổi Man xanh. Ở vòng 17, M.U dù rất vất vả nhưng vẫn giành 3 điểm tối đa trước Bournemouth, trong khi đó Chelsea đánh bại Huddersfield 3-1. Khoảng cách giữa M.U và Chelsea với Man City vẫn lên đến 11 và 14 điểm, nhưng trong bối cảnh Tottenham, Arsenal và Liverpool đều sa sút thì Conte và Mourinho sẽ phải chắt chiu từng điểm số để hy vọng có thể tạo ra một cuộc lật đổ vĩ đại.

Crystal Palace tiếp tục hồi sinh mạnh mẽ
Sau vong 17 Premier League Nong bong cuoc dua Top 4 hinh anh 3
Palace đánh bại Watford 2-1 ở vòng 17 Premier League
Chuỗi ngày tháng tươi đẹp của Crystal Palace dưới thời Roy Hodgson vẫn chưa dừng lại. Ở vòng đấu này, đội chủ sân Selhurst Park đã ngược dòng đánh bại Watford một cách khó tin. Đến phút 88, họ vẫn để đối thủ dẫn trước 1-0 nhưng hai pha lập công của Sakho ở phút 89 và James McArthur ở phút 90+1 đã giúp đội chủ nhà giành trọn 3 điểm. Trong 5 trận gần nhất ở Premier League, thầy trò Roy Hodgson không thua, trong đó có 2 chiến thắng. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp họ vươn lên vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng, chỉ kém vị trí an toàn mà West Brom đang nắm giữ về chỉ số phụ. Trong 2 vòng đấu tới, Palace chỉ phải gặp Leicester và Swansea, nếu chơi tốt họ hoàn toàn có cơ hội nối dài chuỗi trận ấn tượng, qua đó thoát khỏi nhóm nguy hiểm.

Vương Ngân (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X