Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 17 Premier League: M.U tiếp đà hồi sinh mạnh mẽ

Thứ Ba 20/12/2016 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với chiến thắng 2-0 trước West Brom tại vòng 17 Premier League, M.U tiếp đà hồi sinh mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.

 

Thành London buồn vui lẫn lộn

Hai đại diện ưu tú nhất của thành London là Arsenal và Chelsea nhận những kết quả trái ngược ở vòng 17 Premier League. Chelsea đã gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi tử thủ của Crystal Palace. Nhưng cũng như những trận đấu gần đây, The Blues luôn có những cầu thủ biết tỏa sáng đúng lúc. Ở trận này, Diego Costa là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea giành trọn 3 điểm. Đó cũng là bàn thắng thứ 50 của chân sút người Tây Ban Nha kể từ khi cập bến Stamford Bridge. 
Sau vong 17 Premier League MU tiep da hoi sinh manh me hinh anh
Chelsea đánh bại Palace với chiến thắng tối thiểu
Đây đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp với tỉ số 1-0 của thầy trò HLV Conte. Với 3 điểm có được trước Palace, Chelsea tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu. Họ đã có 11 chiến thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh, cân bằng thành tích tốt nhất được tạo ra vào năm 2009. Nếu đánh bại Bournemouth ở vòng 18, đội bóng thành London sẽ chính thức thiết lập kỷ lục mới. Nhưng thầy trò HLV Conte cũng phải trả một cái giá khá đắt sau thắng lợi trước Palace. Cụ thể, bộ đôi Costa và Kante sẽ bị treo giò ở trận gặp Bournemouth vì nhận đủ thẻ. 

Nếu như Chelsea lạnh lùng độc chiếm ngôi đầu bảng thì Arsenal lại bắt đầu sa sút. Sau trận thua Everton, Pháo thủ tiếp tục gây thất vọng khi thất thủ trước Man City tại Etihad. Đó là trận đấu mà thầy trò Wenger đã có bàn thắng trước, nhưng việc chơi thiếu lửa trong thời gian còn lại khiến họ để đối thủ ngược dòng thắng lại 2-1. Thua trận thứ 2 liên tiếp, thầy trò Wenger trở lại vị trí thứ 4 định mệnh cùng 9 điểm ít hơn Chelsea sau 17 vòng đấu. Cơ hội vô địch đang rời xa tầm tay thầy trò Wenger, và người ta cũng chẳng ngạc nhiên bởi kịch bản như thế này thường xuyên xuất hiện trong những mùa giải gần đây.
Sau vong 17 Premier League MU tiep da hoi sinh manh me hinh anh 2
Arsenal thua ngược Man City 1-2
Một đội bóng khác của thành London là Tottenham cũng giành được chiến thắng ở vòng đấu này. Thầy trò Pochettino ngược dòng đánh bại Burnley với tỉ số 2-1. Với chiến thắng có được, Spurs đã rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống còn 1 điểm. Sau những kết quả thiếu ấn tượng, Tottenham đang trở lại mạnh mẽ. Cơ hội giành vé dự Champions League lại mở ra với đội bóng thành London, thậm chí họ có thể nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch nếu tiếp tục chơi ổn định.

Thành Manchester mở hội

Cả hai đội bóng thành Manchester đều được đánh giá sẽ có những trận đấu khó khăn ở vòng 17 Premier League. Nếu như M.U làm khách trước West Brom thì Man xanh tiếp Arsenal trên sân nhà, nhưng cả hai đội bóng này đều hoàn thành mục tiêu 3 điểm. Trên sân của West Brom, M.U có bàn thắng ngay từ phút thứ 5. Chính pha lập công từ rất sớm của Ibrahimovic giúp đội chủ nhà phải thay đổi cách chơi, họ buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ. Nhưng trước hàng thủ chắc chắn của M.U, những chân sút bên phía West Brom đã bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Không những không tìm được bàn thắng, họ còn nhận thêm một bàn thua nữa, người lập công vẫn là trung phong người Thụy Điển.
Sau vong 17 Premier League MU tiep da hoi sinh manh me hinh anh 3
M.U đánh bại West Brom 2-0
Chân sút 35 tuổi đã có 11 lần lập công tại Premier League và chỉ đứng sau Costa và Sanchez. Với chiến thắng thứ 3 liên tiếp M.U đã rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống còn 4 điểm. Khả năng giành vé dự Champions League lại đang mở ra trước mắt thầy trò Mourinho. Nếu như M.U làm nức lòng NHM thì Man City cũng đã dành tặng khán giả nhà món quà Giáng sinh ý nghĩa nhất. Dù để Arsenal dẫn bàn trước nhưng Man xanh đã chơi bản lĩnh và thắng ngược 2-1. Kết quả đó mang đến vị trí thứ 3 đồng thời sống lại cơ hội đua vô địch cùng Chelsea.

Liverpool thắng nghẹt thở
Sau vong 17 Premier League MU tiep da hoi sinh manh me hinh anh 4
Liverpool hạ Everton ở những phút cuối cùng
Trận đấu muộn nhất vòng 17 Premier League cũng đặc biệt hấp dẫn và kịch tính. Everton đã gây ra quá nhiều khó khăn cho Liverpool trong trận derby Merseyside lần 227. Họ cầm chân The Kop trong 90 phút thi đấu chính thức. Nhưng ở những phút bù giờ pha lập công của Sadio Mane khiến đội chủ nhà phải nhận thất bại cay đắng. Bàn thắng vô cùng quan trọng đó giúp Liverpool đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Man City. The Kop hiện đang kém đội đầu bảng Chelsea 6 điểm, khoảng cách hoàn toàn có thể san lấp trong bối cảnh mùa giải vẫn còn khá dài.

Video West Brom 0-2 M.U (Vòng 17 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X