Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 17 Ngoại hạng Anh 2018/19: Mourinho chờ án tử

Thứ Hai 17/12/2018 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã không thể gây bất ngờ khi thất thủ 1-3 trên sân của Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 17 Ngoại hạng Anh, trận thua này khiến HLV Jose Mourinho đứng trước khả năng bị sa thải.

Mourinho đứng trước khả năng bị sa thải


Ở vòng 17 Ngoại hạng Anh 2018/19, thầy trò Mourinho có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Liverpool. Đúng như dự đoán, Quỷ đỏ để đối phương áp đảo hoàn toàn. Trong 90 phút thi đấu, Liverpool dứt điểm đến 36 lần, vượt trội so với chỉ 6 lần kết thúc của đội khách. Với sự áp đảo về mọi mặt, The Kop dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-1.
 
Những điểm nhấn sau vòng 17 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

HLV Mourinho đứng trước khả năng bị sa thải


Kết quả Liverpool vs MU khiến thầy trò Mourinho dậm chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Man đỏ lúc này đã kém đội đầu bảng Liverpool đến 19 điểm trên BXH, cơ hội vô địch đã quá xa tầm với của họ. Thậm chí khả năng vào Top 4 cũng đang rất khó khăn. Đội chủ sân Old Trafford lúc này đã kém vị trí thứ 4 của Chelsea tới 11 điểm.

Đến thời điểm hiện tại, M.U đã phải nhận 29 bàn thua chỉ sau 17 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh, nên nhớ rằng cả mùa trước họ chỉ thủng lưới có 28 bàn. Nửa đỏ thành Manchester đang có thành tích tệ nhất sau 17 vòng ở Premier League kể từ năm 1991 tới giờ, với cách biệt khá lớn về điểm số cùng sự thiếu ổn định, khả năng M.U kết thúc mùa giải ở một trong 4 vị trí dẫn đầu là rất thấp.

Tương lai HLV Jose Mourinho đang bị đặt rất nhiều dấu hỏi, ông thầy người Bồ hoàn toàn có thể bị sa thải trong thời gian tới. Đã có tin đồn cho rằng BLĐ Quỷ đỏ đang tìm kiếm người thay thế cựu HLV Chelsea.
 


Top 4 đều giành chiến thắng

 


Ở vòng đấu này, Top 4 đội dẫn đầu đều giành chiến thắng. Man City là đội thi đấu sớm nhất vòng 17, cú đúp của Jesus cùng pha lập công của Sterling giúp Man xanh đánh bại Everton với tỷ số 3-1. Sau thất bại trước Chelsea, thầy trò Pep Guardiola đã tìm lại mạch thắng, họ tạm thời lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool.
 
Man City tam thoi lay lai ngoi dau bang tu tay Liverpool

Man City đánh bại Everton 3-1


Tuy nhiên, không lâu sau đó Liverpool đã đòi lại vị trí số 1 từ tay Man City. Dù phải đụng độ M.U song đội bóng thành phố Cảng đã chơi áp đảo, họ tạo ra một thế trận lấn lướt với vô số cơ hội được tạo ra về phía khung thành De Gea. Cuối cùng, đội chủ nhà giành chiến thắng 3-1. Liverpool là CLB duy nhất bất bại sau 17 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này, trong đó có 14 chiến thắng. Thầy trò Klopp cho thấy họ là đối thủ lớn nhất của Man xanh trong cuộc đua vô địch.

Tottenham dù tiếp Bunrley trên sân nhà nhưng đã có một trận đấu vô cùng khó khăn. Spurs áp đảo hoàn toàn nhưng lại không tạo ra quá nhiều cơ hội rõ ràng, trong 90 phút thi đấu các chân sút của họ liên tiếp uy hiếp khung thành đối phương nhưng không thể ghi bàn. Phải đến phút 90+1, Christian Eriksen mới ghi bàn thắng duy nhất giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 1-0. 3 điểm có được giúp Spurs vững vàng ở vị trí thứ 3 với 6 điểm ít hơn đội đầu bảng Liverpool.

Chelsea trong ngày Eden Hazard thăng hoa đã đánh bại Brighton với tỷ số 2-1. Tiền vệ người Bỉ là người kiến tạo để Pedro mở tỷ số, sau đó chính anh nhân đôi cách biệt. Nỗ lực của đội chủ nhà chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự trong hiệp 2. Với chiến thắng trước Brighton, Chelsea xây chắc vị trí thứ 4, họ vẫn đang kém đội đầu bảng Liverpool 8 điểm.
 


Arsenal đứt mạch bất bại

 


Arsenal đang đạt phong độ rất cao trong thời gian gần đây, Pháo thủ bất bại trong 22 trận gần nhất, ở Ngoại hạng Anh họ cũng có chuỗi 14 trận không thua. Chỉ phải làm khách trên sân của Southampton, đội đang nằm trong nhóm cuối bảng, tất cả đều tin vào 3 điểm cho đội khách. Tuy nhiên, Arsenal đã tạo ra cú sốc lớn nhất vòng đấu này.
 
Southampton gianh chien thang 3-2 Arsenal

 Arsenal thua Southampton 2-3


Những sai lầm nơi hàng thủ khiến Arsenal phải nhận thất bại với tỷ số 2-3, không chỉ thua trận đội bóng thành London còn đón nhận tổn thất lớn khi hậu vệ Hector Bellerin dính chấn thương. Trận thua Southampton khiến Arsenal đứt mạch 22 trận bất bại, thậm chí họ còn để Chelsea bỏ lại với khoảng cách 3 điểm.

Arsenal tiếp tục nối dài chuỗi trận tệ hại khi làm khách trước Southampton. Cụ thể, 8 trận làm khách gần nhất trên sân St Mary ở Ngoại hạng Anh, Pháo thủ thua 3, hòa 4 và chỉ có được 1 chiến thắng. Charlie Austin bên phía đội chủ nhà đã có 5 trận liên tiếp chọc thủng lưới Pháo thủ ở Premier League.


Nóng bỏng cuộc đua trụ hạng


Không chỉ cuộc đua cạnh tranh chức vô địch mà cuộc chiến chống xuống hạng cũng đang diễn biến rất phức tạp. Ở vòng đấu này, Fulham tiếp tục gây thất vọng khi để thua 0-2 trên sân nhà trước West Ham, họ tiếp tục xếp bét bảng với chỉ 9 điểm sau 17 trận. Huddersfield cũng gây thất vọng khi để thua Newcastle 0-1 ngay trên sân nhà, đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của họ.
 
Fulham thua 0-2 truoc West Ham

Fulham thua 0-2 trước West Ham


Huddersfield đang xếp thứ 19, họ chỉ hơn đội bét bảng Fulham có 1 điểm. Burnley với thất bại 0-1 trước Tottenham ở những phút bù giờ đã tụt xuống vị trí thứ 18, nhưng họ cũng chỉ kém vị trí an toàn của Southampton về chỉ số phụ.

Cardiff dù đang xếp thứ 16 nhưng cũng chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm, khoảng cách giữa Crystal Palace, đội xếp thứ 15 với nhóm xuống hạng cũng chỉ bằng một trận thắng. Newcastle xếp thứ 14 nhưng khoảng cách với nhóm nguy hiểm cũng chỉ là 4 điểm. Sau vòng 17, có 7 CLB rơi vào cuộc chiến trụ hạng.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X