Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 16 Premier League: Chelsea chết gục tại “hang cáo”, M.U gục ngã trước tân binh

Thứ Ba 15/12/2015 16:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 16 Premier League trong khi Chelsea để Leicester City đánh bại 2-1 thì M.U cũng nhận thất bại trước tân binh Bournemouth.


Chelsea có thể sẽ phải xuống hạng

Trận cầu tâm điểm vòng 16 Premier League giữa Leicester và Chelsea đã khép lại với chiến thắng 2-1 dành cho “Bầy cáo”. Trận thua này khiến The Blues bị tụt xuống vị trí thứ 16 với 15 điểm, hơn nhóm “cầm đèn đỏ” vỏn vẹn 1 điểm. Đội bóng phía Tây thành London mới ghi được 18 bàn thắng nhưng đã phải nhận tới 26 bàn thua. Theo thống kê của hãng Opta, thất bại trước Leicester chính là trận thua thứ 9 của Chelsea tại Premier League mùa này sau chỉ 16 vòng đấu.
Sau vong 16 Premier League Chelsea chet guc tai hang cao hinh anh
Chelsea gục gã trước Leicester

Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1978-1979, The Blues để thua từ 9 trận trở lên sau 16 vòng đấu tại Premier League. Sau 16 vòng đầu tiên tại giải VĐQG Anh mùa giải 1978-1979, Chelsea phải nhận 10 thất bại, hòa 4 và chỉ thắng 2 trận sau 16 vòng đầu tiên. Mùa giải đó, họ đã phải xuống hạng với vị trí thứ 22 (bét bảng) khi chỉ giành được 20 điểm sau 42 trận (ghi được 44 bàn và để lọt lưới tới 92 lần). Sau trận đấu, Mourinho thừa nhận đội bóng thành London hết cơ hội vào Top 4. Tuy nhiên, nếu không cải thiện thành tích thi đấu đội bóng chủ sân Stamford Bridge còn đứng trước nguy cơ phải xuống hạng.

Arsenal và Man City cùng thắng

Sự thuận lợi về tâm lý từ đấu trường châu lục giúp Arsenal thừa thắng xông lên. Pháo thủ đã khép lại tuần thi đấu tuyệt vời của mình bằng chiến thắng 2-0 trước Aston Villa trong khuôn khổ vòng 16 Premier League. 3 điểm có được đã đặt thầy trò HLV Arsene Wenger vào một vị trí không thể thuận lợi hơn trong cuộc đua vô địch, khi mà Premier League chuẩn bị bước vào một mật độ thi đấu vô cùng dày đặc và khốc liệt. Khoảng cách 1 điểm với Man City, không phải là điều gì quá lớn, nhưng rõ ràng, họ có sự tự tin khi hai đội bước vào trận đấu quyết định vào ngày 22/12 tới.
Sau vong 16 Premier League Chelsea chet guc tai hang cao hinh anh 2
Arsenal đánh bại Aston Villa 2-0

Man City cũng có một tuần thi đấu rất tốt. Họ đánh bại M'Gladbach bằng những bàn thắng ở phút cuối của Raheem Sterling và Wilfried Bony, qua đó lần đầu tiên vào vòng 1/8 Champions League với tư cách đầu bảng. Hưng phấn trở về với Ngoại hạng Anh, Man City cũng đã đánh bại Swansea 2-1 để tiếp tục bám đuổi Arsenal và Leicester City trong cuộc đua tới chức vô địch.

M.U nhận thất bại thứ hai liên tiếp

Sau thất bại trước Wolfsburg ở Champions League và bị loại khỏi giải đấu này, M.U tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng với thất bại trước Bournemouth.Lúc này họ đã tụt xuống vị trí thứ 4, khi kém Leicester City 6 điểm. Khoảng cách rõ ràng là không nhiều, nhưng chẳng ai dám chắc họ còn tên trong cuộc đua vô địch. Thêm một trận thua trước Norwich trên Old Trafford, sẽ khiến mọi chuyện bi đát hơn rất nhiều. Đội hình xuất phát của Man đỏ trong trận đấu với Bournemouth gồm phần lớn các cầu thủ trẻ và thiếu kinh nghiệm tại giải Ngoại hạng Anh. Không thể phủ nhận đội hình M.U đang bị tàn phá bởi cơn bão chấn thương, nhưng nó cũng cho thấy những khiếm khuyết trong chính sách chuyển nhượng.
Sau vong 16 Premier League Chelsea chet guc tai hang cao hinh anh 3
M.U gây thất vọng khi để thua Bournemouth

Arsenal cũng mất tới 8 trụ cột vì chấn thương, nhưng ở trận đấu với Aston Villa HLV Wenger vẫn có thể đưa ra đội hình xuất phát gồm 10 cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế cộng với Hector Bellerin. Sử dụng các cầu thủ trẻ là một điều đáng khích lệ của HLV Van Gaal. Tuy nhiên dường như ông đã phải ép buộc làm điều đó khi đội hình chính gặp chấn thương. Chi gần 300 triệu bảng, giờ đây “Tulip Thép” lại phải quay ra dùng các cầu thủ trẻ ở những trận đấu quan trọng. Rõ ràng đây là lỗi của vị chiến lược gia người Hà Lan chứ không phải ai khác.

Leicester tiếp tục bay cao

Đến thời điểm này, rất nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi: Vị trí dẫn dầu Premier League dành cho Leicester City sau 16 vòng đấu liệu có xứng đáng hay không? "Nếu muốn đánh giá một đội bóng mạnh, hãy để họ thi đấu với một đội bóng mạnh". Và kết quả đối đầu với M.U rồi Chelsea chính là câu trả lời cho thắc mắc trên. Nếu không đủ mạnh, “Bầy cáo” đã không thể cầm hòa Quỷ đỏ rồi khiến The Blues phải nhận thất bại tâm phục khẩu phục. Nếu không mạnh, đội bóng chủ sân King Power đã chẳng thể giúp Riyad Mahrez - Jamie Vardy trở thành "song sát" xuất sắc bậc nhất châu Âu đương đại.
Sau vong 16 Premier League Chelsea chet guc tai hang cao hinh anh 4
Leicester City trở thành ứng viên cho chức vô địch Premier League

Và nếu không mạnh, đoàn quân của Claudio Ranieri đã không quay trở lại vị trí đầu bảng chỉ sau 24h để mất vào tay Arsenal. Với những gì đang thể hiện đến thời điểm này, có thể khẳng định Leicester không phải "ngựa ô", mà là ứng viên tiềm tàng cho ngai vàng Premier League 2015/16.

Liverpool may mắn cầm hòa West Brom

Liverpool dưới thời HLV Klopp đã thay đổi rất nhiều về cả tâm lý thi đấu lẫn lối chơi, nhưng sự ổn định là điều đội bóng chủ sân Anfield còn thiếu. Đội bóng của nhà cầm quân người Đức có thể vùi dập Chelsea 3-1, Man City 4-1 nhưng lại gục ngã trước Crystal Palace và Newcastle. Trong trận đấu với West Brom mới đây, Lữ đoàn đỏ phải nhờ đến bàn thắng đầy may mắn của Divock Origi ở phút bù giờ thứ sáu, mới níu giữ được một điểm ở lại sân Anfield. Lối chơi rất rắn của West Brom đã khiến những ngôi sao tấn công của Liverpool chùn chân. Cách chơi ấy đã khiến The Kop tự lao mình vào bức tường người của West Brom mà chẳng có hiệu quả gì.
Sau vong 16 Premier League Chelsea chet guc tai hang cao hinh anh 5
Liverpool chật vật giành lại 1 điểm trên sân nhà trước West Brom

Trận Liverpool 2-2 West Brom chứng kiến hàng thủ đội chủ nhà chơi rất kém trong những tình huống cố định. Cụ thể, cả hau 2 bàn thắng của đội khách đều đến từ những pha đá phạt góc. Hút chết trên sân nhà, Klopp nhận thêm một bài học nữa về sự khắc nghiệt của giải Ngoại hạng Anh. The Kop có thể thắng và cũng có thể thua trước bất kỳ đội bóng nào. Klopp cũng phải điều chỉnh phong độ thi đấu của Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh sau khi thi đấu tại Europa League. Mỗi lần trở về từ đấu trường châu Âu, Lữ đoàn đỏ thường không đạt kết quả tốt. Họ chỉ kiếm được 7/18 điểm tối đa trong 6 trận như thế.

Video Leicester 2-1 Chelsea (Vòng 16 Premier League 2015/2016)



T.N


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X