Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 16 Ngoại hạng Anh 2018/19: Ngôi đầu đổi chủ

Thứ Ba 11/12/2018 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng 16 Ngoại hạng Anh 2018/19 đã diễn ra với những kết quả rất bất ngờ, cùng điểm qua những điểm nhấn sau khi vòng đấu này khép lại.

Ngôi đầu đổi chủ


Tại vòng 16 Ngoại hạng Anh 2018/19, Liverpool có chuyến làm khách trên sân của Bournemouth. Lữ đoàn đỏ đã chơi rất tốt ở trận đấu này. Với cú hat-trick của Salah, đội bóng thành phố Cảng đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 4-0. Chiến thắng trên sân của Bournemouth giúp The Kop tạm thời vượt qua Man City để vươn lên dẫn đầu.
 
Điểm nhấn Vòng 16 Ngoại hạng Anh 201819  hình ảnh

Liverpool dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau 16 vòng đấu


Việc Liverpool giành chiến thắng tưng bừng ở trận đấu sớm khiến Man City phải chịu sức ép rất lớn khi làm khách trên sân của Chelsea. Như thường lệ, các học trò của Pep Guardiola vẫn cầm bóng và dứt điểm nhiều hơn, song việc tận dụng cơ hội kém hơn khiến đội chủ sân Etiahd phải nhận thất bại với tỷ số 0-2.

Đây là trận thua đầu tiên của Man City ở Ngoại hạng Anh mùa này. Thất bại trên sân của Chelsea khiến Man xanh để mất ngôi đầu bảng vào tay Liverpool. Sau 16 vòng đấu, duy nhất thầy trò Klopp là đội bất bại ở Premier League, trong đó có 13 chiến thắng.
 


M.U tìm lại mạch thắng


Trước vòng 16, M.U đang chơi tệ hại với chuỗi 3 trận không thắng ở Ngoại hạng Anh. Thầy trò Mourinho gây thất vọng khi để thua 1-3 trên sân của Man City, sau đó là những trận hòa trước Crystal Palace và Southampton. Những kết quả không tốt khiến HLV Jose Mourinho phải nhận rất nhiều những áp lực.
 
Du am MU vs Fulham

MU đánh bại Fulham 4-1


Tiếp Fulham trên sân nhà là cơ hội không thể tốt hơn để M.U tìm lại mạch thắng. Quỷ đỏ với lợi thế được đá tại Old Trafford đã nhanh chóng áp đặt thế trận, thầy trò Mourinho đã tạo ra một thế trận lấn lướt, các chân sút của họ cũng tận dụng tốt những cơ hội có được để giành chiến thắng chung cuộc 4-1.

Đánh bại Fulham, M.U đã chấm dứt chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh. Kết quả MU vs Fulham giúp Quỷ đỏ tiến 2 bậc trên BXH. Nửa đỏ thành Manchester đang xếp thứ 6 với 8 điểm ít hơn Top 4, 3 điểm trước Fulham giúp áp lực lên vai Mourinho giảm đi phần nào.
 


Arsenal và Tottenham có những chiến thắng quan trọng

 


Ở vòng đấu này, Arsenal được đá trên sân nhà tiếp Huddersfield. Đội chủ sân Emirates được dự đoán sẽ có một chiến thắng dễ dàng, nhưng thực tế không phải như vậy. Lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Huddersfield khiến các chân sút của đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn.
 
Arsenal 1-0 Huddersfield

Arsenal đánh bại Huddersfield với tỷ số 1-0


Arsenal phải cần tới bàn thắng của Lucas Torreira ở phút 83 mới có thể giành 3 điểm. Chiến thắng ở vòng 16 giúp Pháo thủ nâng chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 21, trong đó có 17 chiến thắng. Thầy trò Unai Emery giữ vững vị trí thứ 5, họ có cùng số điểm với đội xếp thứ 4 Chelsea nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ.

Ở trận đấu sau đó, Tottenham cũng có một chiến thắng quan trọng với tỷ số 2-0 trước Leicester. Trong ngày Harry Kane không ra sân, Son Heung-min và Dele Alii đã tỏa sáng giúp đội bóng thành London có thêm 3 điểm. Đánh bại Leicester, Spurs tiếp tục củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, họ đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 6 điểm.
 


Nhóm cuối tiếp tục căng thẳng

 


Fulham với thất bại 1-4 trước M.U tiếp tục xếp bét bảng với chỉ 9 điểm sau 16 trận, Southampton cũng gây thất vọng khi thất bại 0-1 trên sân của Cardiff. Cũng với 9 điểm, đội chủ sân St Mary đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng, họ hơn Fulham về chỉ số phụ.

Burnley với chiến thắng 1-0 trước Brighton đã thoát khỏi nhóm nguy hiểm, với 12 điểm họ đã vượt lên vị trí thứ 17. Huddersfield sau thất bại 0-1 trên sân của Arsenal đã tụt xuống vị trí thứ 18 với 10 điểm sau 16 trận. 

Huddersfield, đội xếp thứ 18 chỉ kém vị trí thứ 14 của Cardiff có 4 điểm. Với việc các đội nằm trong nhóm cuối không có cách biệt quá nhiều về mặt điểm số, thứ hạng của các đội hứa hẹn sẽ thay đổi chỉ sau một vòng đấu.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X