Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 15 Premier League: Thành Manchester chia nửa buồn vui

Thứ Hai 12/12/2016 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tại vòng 15 Premier League, trong khi M.U đánh bại Tottenham 1-0 thì Man City phơi áo trên sân của Leicester với tỉ số 2-4.

Thành Manchester chia nửa buồn vui

Mùa giải năm ngoái Leicester bất bại trước Man City trong cả hai lượt trận, bởi vậy dù đang không có phong độ tốt nhưng “Bầy cáo” vẫn rất tự tin trước trận đấu với Man xanh tại King Power. Sự tự tin của đội ĐKVĐ được thể hiện rõ bằng cách khởi đầu của họ. Leicester chơi tấn công phủ đầu trước Man City, những đường lên bóng của họ cực kỳ sắc bén. Chỉ trong 5 phút đầu trận, đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước 2-0, tới phút 20 cách biệt đã là 3 bàn. Những bàn thua quá sớm khiến thầy trò Pep Guardiola không thể gượng dậy, dù rất cố gắng nhưng họ vẫn phải nhận thất bại với tỉ số 2-4. Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của đội chủ sân Etihad ở Premier League, nếu tính trên mọi mặt trận họ đã có 3 trận không thắng.
Sau vong 15 Premier League Thanh Manchester chia nua buon vui hinh anh
M.U giành chiến thắng 1-0 truoc Tottenham
Trận thua Leicester khiến Man City để Chelsea bỏ lại với khoảng cách 6 điểm trên bảng xếp hạng. Cứ đá thế này đoàn quân của Pep Guardiola sẽ còn tụt sâu hơn nữa. Ngược lại, chiến thắng trước Man City giúp Leicester chặn đứng chuỗi 5 trận không thắng gần nhất tại Premier League, họ đã vươn lên vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Tiền đạo Vardy đã chấm dứt chuỗi 700 phút không ghi bàn bằng một cú hat-trick, NHM đội chủ sân King Power hy vọng 3 bàn thắng vào lưới Man xanh sẽ giúp chân sút người Anh bùng nổ hơn nữa trong thời gian tới.

Nếu như Man City thất thủ 2-4 trước Leicester thì M.U xuất sắc đánh bại Tottenham trên sân nhà nhờ đấu pháp hợp lý và phút chói sáng của Mkhitaryan, tân binh đang bắt đầu cho thấy dấu hiệu hòa nhập tốt sau thời gian khởi đầu chậm chạp. Với 3 điểm có được, đội chủ sân Old Trafford đã rút ngắn cách biệt với Top 4 xuống còn 6 điểm. Quan trọng hơn 3 điểm trước Spurs đem lại sự tự tin cho thầy trò Mourinho trong thời gian khắc nghiệt về lịch thi đấu sắp tới.

Chelsea và Arsenal tiếp tục cuộc đua song mã

Chelsea được đánh giá sẽ có một trận đấu dễ dàng trước West Brom, nhưng thực tế những gì diễn ra tại Stamford Bridge hoàn toàn ngược lại. The Blues vượt trội về khả năng cầm bóng nhưng không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng. Lối chơi phòng ngự chặt chẽ và khoa học của đội khách khiến thầy trò Conte bế tắc toàn tập. Những tưởng mạch thắng của đội bóng thành London sẽ bị chặn đứng thì ở phút 76 Diego Costa đã trở thành người hùng với pha lập công đẳng cấp. Bàn thắng này giúp chân sút người Tây Ban Nha củng cố vị trí số 1 trong danh sách Vua phá lưới. Anh đã có 12 bàn sau 15 trận, hơn Alexis Sanchez, người xếp thứ 2 một bàn.
Sau vong 15 Premier League Thanh Manchester chia nua buon vui hinh anh 2
Chelsea đánh bại West Brom 1-0
Chelsea đã có 9 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Họ đã thiết lập nên 1 kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Premier League, khi là đội có được chuỗi chiến thắng liên tiếp từ 9 trận trở lên nhiều lần nhất - 5 lần (theo thống kê của Opta). 3 điểm có được giúp The Blues đòi lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng từ tay Arsenal. Không những vậy, họ còn nới rộng cách biệt với Liverpool và Man City, những đội không giành được chiến thắng ở vòng này. Thầy trò HLV Conte đang tiến những bước vững chắc tới chức vô địch. Với những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại, không phải Man City mà chính Chelsea mới là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Một đội bóng khác ở thành London là Arsenal cũng giành được chiến thắng quan trọng ở vòng 15 Premier League. Pháo thủ đã ngược dòng đánh bại Stoke với tỉ số 3-1. Trong một ngày mà Sanchez không thể khai hỏa thì đội chủ nhà vẫn có những cái tên có thể làm nên khác biệt, ở trận này Walcott, Ozil và Iwobi là những cầu thủ lập công cho đội bóng thành London. 3 điểm có được trước Stoke giúp Arsenal củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, họ tiếp tục bám đuổi Chelsea với khoảng cách bằng đúng một trận thắng. Tuy nhiên, Arsenal cũng phải trả giá không nhỏ cho chiến thắng của mình, họ sẽ mất trung vệ trụ cột Mustafi vì chấn thương cho đến ít nhất là sang năm mới.

Liverpool hụt hơi

Sau thất bại trước Bournemouth, Liverpool được trở về sân nhà tiếp West Ham, đội đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng. The Kop đã khởi đầu như mơ với bàn thắng từ khá sớm do công của Adam Lallana. Nhưng hai bàn thắng của Payet và Antonio giúp đội khách vượt lên. Dù rất cố gắng nhưng đội chủ sân Anfield cũng chỉ có bàn thắng gỡ hòa 2-2. Như vậy là trong 2 trận gần nhất ở Premier League Lữ đoàn đỏ chỉ giành được 1 điểm, những kết quả này khiến họ để Chelsea và Arsenal tạo ra khoảng cách lần lượt là 6 và 3 điểm.
Sau vong 15 Premier League Thanh Manchester chia nua buon vui hinh anh 3
Liverpool để West Ham cầm hòa 2-2
Lữ đoàn Đỏ là đội bóng rất đáng xem. Tuy nhiên, ai cũng thấy họ rất mong manh và không mang dáng dấp của nhà vô địch. Những đội bóng trong tay của Juerngen Klopp luôn thế. Luôn chơi tấn công rực lửa, nhưng thiếu một chút thực dụng để bước tới đỉnh vinh quang. Với một hàng thủ mỏng manh và quá ít nhân tố có khả năng làm người hùng, thật khó để Liverpool bước lên ngai vàng vào mùa bóng này.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X