Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 15 Premier League: Man City chọc tức cả Premier League

Thứ Hai 04/12/2017 18:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng kịch tính 2-1 của Man City trước West Ham tại vòng 15 Premier League khiến NHM M.U và những CĐV trung lập đều cảm thấy tức tưởi.

 

Man City chọc tức cả Premier League
Sau vong 15 Premier League Man City choc tuc ca Premier League hinh anh
Man City thắng West Ham 2-1
Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trước West Ham, lối chơi áp sát của đội khách khiến thầy trò Pep Guardiola không triển khai được lối chơi của mình. Man xanh phải nhận bàn thua trước ở cuối hiệp 1, nhưng rồi sức ép khủng khiếp trong hiệp thi đấu thứ 2 giúp họ lội ngược dòng thắng lại 2-1. Trước Huddersfield, Southampton rồi West Ham, có cảm giác như khả năng mất điểm của Man City đã đến rất gần, nhưng rồi họ vẫn biết cách để giành trọn vẹn 3 điểm, đội chủ sân Etihad đang khiến NHM M.U và những CĐV trung lập đều cảm thấy tức tưởi. Đánh bại West Ham, Man City có 13 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, họ cũng tái lập cách biệt 8 điểm với M.U, đội xếp thứ 2. Nếu đánh bại Quỷ đỏ ở vòng 16, thầy trò Pep Guardiola sẽ là đội đầu tiên có 14 trận thắng liên tiếp ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

M.U đánh bại Arsenal nhờ siêu nhân De Gea
Sau vong 15 Premier League Man City choc tuc ca Premier League hinh anh 2
 De Gea hóa siêu nhân trước Arsenal
M.U đã đánh bại Arsenal 3-1 trong trận cầu tâm điểm vòng 15 Premier League. Jesse Lingard là người mang về chiến thắng cho Quỷ đỏ khi lập một cú đúp, nhưng thủ môn David de Gea mới là người chơi nổi bật nhất. Ngôi sao người Tây Ban Nha liên tiếp có những tình huống cứu thua xuất sắc. Những thống kê chỉ ra rằng Pháo thủ dứt điểm trúng đích 15 lần nhưng chỉ một lần đánh bại được cầu thủ sinh năm 1990. De Gea đã có tới 14 pha cứu thua trước Arsenal, nhiều nhất trong 1 trận đấu tại Ngoại hạng Anh (bằng với Vito Mannone của Sunderland mùa 2013/14 và Tim Krul của Newcastle mùa 2013/14). Dù đánh bại Arsenal nhưng M.U không thể rút ngắn cách biệt với Man City, đội đánh bại West Ham 2-1 trong trận đấu muộn nhất vòng đấu này.

Chelsea và Liverpool thắng thuyết phục

Cả Chelsea và Liverpool đều có những chiến thắng thuyết phục ở vòng 15 Ngoại hạng Anh. Những tưởng thầy trò Conte sẽ gặp khó khăn trước Newcastle khi bị thủng lưới từ phút 12, nhưng pha lập công của Gayle đã giúp đội chủ nhà bừng tỉnh. Chelsea tạo ra một sức ép khủng khiếp và kết thúc trận đấu với tỷ số 3-1, Hazard và Morata tiếp tục phong độ rất cao, nếu như cầu thủ người Bỉ có một cú đúp thì chân sút người Tây Ban Nha mang về pha lập công thứ 9 ở Premier League mùa này. 3 điểm ở vòng đấu này giúp đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục bám đuổi hai đội bóng thành Manchester trên bảng xếp hạng.
Sau vong 15 Premier League Man City choc tuc ca Premier League hinh anh 3
Chelsea đánh bại Newcastle 3-1
Liverpool dù phải làm khách trên sân của Brighton nhưng dễ dàng có được chiến thắng với tỉ số cách biệt. Sau 45 phút đầu tiên họ đã dẫn trước đối phương 3-0, sang hiệp 2 dù thi đấu nhàn nhã nhưng đội bóng của HLV Klopp vẫn có thêm 2 bàn nữa, những nỗ lực của đội chủ nhà chỉ giúp họ có được bàn danh dự. Trong một ngày Salah chơi không quá nổi bật thì Firmino và Coutinho đã lên tiếng, Firmino mang về một cú đúp còn Coutinho sở hữu đến 3 pha kiến tạo và 1 bàn thắng. Với 3 điểm trước Brighton, Liverpool đã chính thức vượt mặt Arsenal để có mặt trong Top 4.

Những kỷ lục
Sau vong 15 Premier League Man City choc tuc ca Premier League hinh anh 4
De Bruyne sáng tạo nhất châu Âu
Vòng 15 chứng kiến rất nhiều những kỷ lục. De Bruyne đã có pha kiến tạo cho David Silva ghi bàn qua đó giúp Man City đánh bại West Ham 2-1. Kể từ khi ngôi sao người Bỉ ra mắt Man City vào tháng 9/2015, anh đã có tổng cộng 35 pha kiến tạo cho đội chủ sân Etihad ở Ngoại hạng Anh. Không một cầu thủ nào ở 5 giải lớn (Ngoại hạng Anh, La Liga, Ligue 1, Serie A, Bundesliga) có nhiều pha kiến tạo hơn De Bruyne trong khoảng thời gian này. Crystal Palace cũng là chủ nhân của một kỷ lục, nhưng thành tích này không khiến họ cảm thấy vui vẻ. Trận hòa 0-0 trước West Brom khiến Palace trải qua 10 trận liên tiếp không ghi bàn trên sân khách tại Ngoại hạng Anh. Palace cân bằng kỷ lục buồn đó với West Brom mùa 1923/24. Lần gần nhất họ ghi bàn trên sân khách là pha lập công của Christian Benteke vào lưới Liverpool hồi tháng 4/2017.

Tottenham đầu hàng trong cuộc đua vô địch
Sau vong 15 Premier League Man City choc tuc ca Premier League hinh anh 5
Tottenham hòa Watford 1-1
Tottenham tiếp tục gây thất vọng khi để Watford cầm hòa 1-1, đây đã là trận thứ 4 liên tiếp ở Premier League thầy trò Pochettino không thắng, trong đó có 2 trận thua và 2 trận hòa. Việc chỉ giành được 2 điểm trên 12 điểm tối đa khiến Tottenham tụt dốc thê thảm trên BXH Ngoại hạng Anh. Họ đã tụt xuống vị trí thứ 6 và kém đội đầu bảng Man City đến 18 điểm. Spurs thể hiện một phong độ nghèo nàn trước cả khi chặng đấu khó khăn Giáng sinh và đầu năm mới kéo đến. Ngoài ra, Tottenham còn đối diện với thiệt hại về nhân sự ở hàng thủ khi Toby Alderweireld có thể nghỉ thi đấu 3 tháng còn Davinson Sanchez sẽ bị treo giò 3 trận tới vì thẻ đỏ ở trận gặp Watford. Nếu không sớm lấy lại phong độ, khả năng cạnh tranh một vị trí trong Top 4 với Spurs cũng đang rất khó khăn.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X