Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 15 Ngoại hạng Anh 2018/19: Man City và Liverpool tách tốp

Thứ Năm 06/12/2018 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City và Liverpool tiếp tục có những chiến thắng ở vòng 15 Ngoại hạng Anh, hai CLB này đã bắt đầu bỏ lại nhóm bám đuổi với một khoảng cách an toàn.

Man City và Liverpool tách tốp


Ở vòng 15 Ngoại hạng Anh 2018/19 hai đội dẫn đầu là Man City và Liverpool đều phải làm khách, Man xanh hành quân đến sân của Watford còn The Kop phải thi đấu trên sân Turf Moor của Burnley. Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều, song cả Man City và Liverpool đều gặp những khó khăn ở vòng đấu này.
 
Những điểm nhấn sau vòng 15 Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh

Man City và Liverpool tiếp tục thắng ở vòng 15 NHA


Lịch thi đấu khốc liệt buộc cả Pep và Klopp phải tiến hành xoay tua. Man City làm khách trên sân của Watford mà không có cả Aguero và Sterling trong danh sách xuất phát, song với sự tỏa sáng của Sane và Mahrez, đội khách vươn lên dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, những phút cuối trận đội chủ nhà đã vùng lên mạnh mẽ.

Bàn thắng của Abdoulaye Doucoure ở phút 85 khiến Man City sống trong sợ hãi trong 10 phút cuối trận, thậm chí Pep phải rút Jesus và thay vào Laporte để bảo vệ thành quả. Watford tạo ra sức ép lớn song hàng thủ chắc chắn giúp đội khách bảo vệ thành công chiến thắng 2-1.

Man City gọi là Liverpool nhanh chóng trả lời. Thầy trò Klopp trải qua 45 phút cực kỳ khó khăn trên sân của Burnley, thậm chí họ còn dẫn bàn trước. Ở thời điểm khó khăn nhất, bản lĩnh của Lữ đoàn đỏ lại được thể hiện. 3 pha lập công của James Milner, Roberto Firmino và Xherdan Shaqiri giúp đội bóng thành phố Cảng ngược dòng thắng lại 3-1.

Như vậy là Man City và Liverpool tiếp tục bất bại sau 15 vòng đấu, họ tiếp tục song hành trên bảng xếp hạng. Man xanh đang dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn Lữ đoàn đỏ. Khoảng cách giữa Liverpool và Man City với vị trí thứ 3 của Tottenham lần lượt là 6 và 8 điểm.


Khốc liệt cuộc đua Top 4


Nếu như Man City và Liverpool đang tạo ra cuộc đua song mã tới chức vô địch thì 3 đội bóng của thành London gồm Chelsea, Arsenal và Tottenham đang cạnh tranh quyết liệt cho 2 vị trí còn lại trong Top 4, qua đó giành quyền tham dự Champions League mùa tới.
 
Tottenham lot vao Top 3 doi dan dau

Tottenham đánh bại Southampton 3-1


Ở vòng đấu này, Tottenham được đá trên sân nhà tiếp Southampton, đội đang rơi vào khủng hoảng. Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm trở lại sau thất bại 2-4 trước Arsenal, Spurs đã có một trận đấu bùng nổ. Thầy trò Pochettino đã đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1.

Chelsea làm khách trên sân của Wolves, đội chủ sân Stamford Bridge đã tạo ra cú sốc lớn nhất vòng đấu này. The Blues dẫn trước từ khá sớm trước tân binh Ngoại hạng Anh mùa này, song sự chủ quan cùng những sai lầm nơi hàng thủ khiến họ thua ngược với tỷ số 1-2.

Arsenal có chuyến làm khách trên sân của M.U trong trận cầu tâm điểm vòng 15. Hai đội đã cống hiến cho NHM một cuộc rượt đuổi tỷ số cực kỳ hấp dẫn. Đội khách 2 lần vượt lên dẫn trước, song Man đỏ lần lượt gỡ hòa. 
 
Du am MU vs Arsenal

 Arsenal hòa MU 2-2


Tottenham với chiến thắng 3-1 trước Southampton đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 33 điểm. Chelsea và Arsenal có cùng 31 điểm, tuy nhiên đội chủ sân Stamford Bridge xếp trên vì hơn chỉ số phụ. Khoảng cách giữa 3 đội bóng thành London không quá lớn, bởi vậy thứ hạng của các đội sẽ thay đổi chỉ sau 1 vòng đấu. 


7 CLB bị kéo vào cuộc đua trụ hạng


Không chỉ nhóm đầu mà cuộc cạnh tranh ở nhóm cuối cũng đang diễn ra rất gay cấn. Fulham ở vòng đấu này chỉ có được kết quả hòa 1-1 trên sân nhà trước Leicester, họ tiếp tục xếp bét bảng với 9 điểm sau 15 vòng đấu. Cùng có 9 điểm là Burnley và Southampton.
 
Spurs day Southampton chim sau vao khung hoang

 Southampton, Burnley và Fulham đang xếp bét bảng


Ở vòng đấu này, Burnley thua 1-3 trước Liverpool, Southampton cũng thất bại với tỷ số tương tự trước Tottenham. Burnley không thắng ở Ngoại hạng Anh trong 8 vòng đấu gần nhất, trong đó có 6 thất bại. Southampton thậm chí còn tệ hơn, họ trải qua 11 trận liên tiếp không thắng, trong đó có 7 thất bại.

Huddersfield xếp thứ 17 nhưng cũng chỉ hơn nhóm xuống hạng có 1 điểm, Cardiff xếp thứ 16 với 2 điểm nhiều hơn nhóm nguy hiểm. Đội xếp thứ 15, Crystal Palace cũng chỉ hơn 3 đội cuối bảng khoảng cách bằng 1 chiến thắng. Thậm chí Newcastle, dù đang xếp thứ 14 nhưng cũng chỉ hơn nhóm xuống hạng có 4 điểm.

Fulham, Burnley, Southampton, Huddersfield, Cardiff, Crystal Palace và Newcastle đang là những CLB có khả năng xuống hạng cao nhất. Những CLB này cần mua sắm mạnh mẽ vào tháng 1 nếu không muốn phải chơi ở giải Hạng nhất Anh ở mùa giải tới.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X