Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 14 Premier League: Man City và phần còn lại

Thứ Năm 30/11/2017 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 2-1 đầy kịnh tính trước Southampton tại vòng 14 Premier League giúp Man City tiếp tục bỏ lại những đối thủ trực tiếp với khoảng cách khá xa.

 

Top 4 đều thắng

Tại vòng 14 Premier League, những đội bóng lớn đều gặp những đối thủ yếu hơn rất nhiều. Duy nhất chỉ có Arsenal giành được chiến thắng thuyết phục còn 2 đội bóng thành Manchester và Chelsea phải rất vất vả mới có được 3 điểm. Trên sân nhà, Arsenal dễ dàng đánh bại Huddersfield với tỉ số 5-0, tiền vệ Mesut Ozil là người chơi ấn tượng nhất ở trận này, anh chỉ cần 4 phút để mang về 2 đường kiến tạo thành bàn và một bàn thắng. 3 điểm có được trước Huddersfield giúp Pháo thủ xây chắc vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của họ ở mặt trận Premier League.
Sau vong 14 Premier League Man City va phan con lai hinh anh
 Man City giành 3 điểm kịch tính trước Southampton
Man City, M.U và Chelsea lại không dễ thở như Arsenal. M.U khởi đầu cực tốt trên sân của Watford khi dẫn trước 3-0, song sự chủ quan khiến họ để đối thủ có liền hai bàn gỡ. Mourinho không thể hài lòng với màn trình diễn của các học trò, ông chỉ có thể thở phào khi Lingard có cú solo hoàn hảo ấn định chiến thắng 4-2 cho bầy Quỷ đỏ. Chelsea cũng gặp rất nhiều khó khăn trước Swansea, trong ngày mà Eden Hazard ngồi dự bị còn Alvaro Morata tỏ ra vô duyên thì The Blues chỉ có được chiến thắng nhờ pha đánh đầu cận thành của trung vệ Antonio Rudiger.

Đội đầu bảng Man City giành 3 điểm theo cách kịch tính nhất. Man xanh cần đến phút 90+6 mới có thể đánh bại Southampton nhờ cú cứa lòng cực kỳ hiểm hóc của Raheem Sterling. Chiến thắng đó giúp Man City lập kỷ lục về điểm số trong lịch sử Premier League sau 14 vòng với 40 điểm. Thầy trò Pep Guardiola tiếp tục bất bại ở giải đấu cao nhất của bóng đá Anh, họ tiếp tục duy trì được khoảng cách 8 điểm với M.U, đội xếp thứ 2.

Liverpool tiếp tục thăng hoa cùng Salah
Sau vong 14 Premier League Man City va phan con lai hinh anh 2
Liverpool dẫn bàn sớm nhưng cần Salah để chốt hạ trận đấu
Mane giúp Liverpool vượt lên dẫn trước Stoke City từ khá sớm, sau đó họ tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng được. The Kop chỉ có thể cầm chắc chiến thắng khi Klopp tung Salah vào sân. Mặc dù vào sân từ băng ghế dự bị nhưng Salah vẫn kịp ghi tên mình lên bảng tỷ số 2 lần. Với cú đúp có được, cầu thủ người Ai Cập tiếp tục vững vàng ở vị trí số một trên BXH Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 12 bàn sau 14 trận. 3 điểm có được trước Stoke giúp Liverpool vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém 2 điểm so với vị trí thứ 4 mà Arsenal đang nắm giữ.

Tottenham tụt lại trong cuộc đua vô địch
Sau vong 14 Premier League Man City va phan con lai hinh anh 3
 Tottenham thua Leicester 1-2
Tottenham tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định ở giai đoạn quan trọng của mùa giải. Sau khi để West Brom cầm hòa 1-1 trên sân nhà, Spurs tiếp tục gây thất vọng khi thất bại 1-2 trên sân của Leicester. Đội bóng thành London để đối thủ vượt lên dẫn trước 2-0, sau đó dù rất nỗ lực họ cũng chỉ có một bàn danh dự do công của Harry Kane. Khả năng tấn công đang là vấn đề lớn của “Gà trống”, ngoài Kane thì tất cả đều sa sút phong độ. Tottenham chỉ có 6 cầu thủ ghi bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, điều đó khiến họ ít có sự biến hóa trong tấn công, đồng thời giúp đối thủ dễ hơn trong việc đặt mục tiêu theo kèm. Trắng tay trên sân King Power, Spurs đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Họ đang kém đội đầu bảng Man City đến 16 điểm, khả năng vô địch của thầy trò Pochettino gần như không còn. Thậm chí nếu cứ đá như vậy một vị trí trong Top 4 cũng khó khăn với “Gà trống”.

West Ham của David Moyes rơi xuống nhóm nguy hiểm
Sau vong 14 Premier League Man City va phan con lai hinh anh 4
Rooney lập hattrick khiến West Ham chìm sâu vào khủng hoảng
David Moyes cho thấy ông không khá hơn gì Bilic, cựu HLV M.U không thể giúp đội bóng thành London thi đấu khởi sắc. Ở vòng 14 Ngoại hạng Anh, “Búa tạ” đã phải nhận thất bại muối mặt 0-4 trước Everton. Thất bại này thật sự đáng xấu hổ bởi phong độ của đội chủ sân Goodison Park cũng ở vào tình thế rất khó khăn. Phong độ của West Ham trong thời gian gần đây tại Premier League là rất tồi tệ, họ không thắng trong 5 trận gần nhất, trong đó có 3 trận thua. Những kết quả không tốt khiến đội bóng này tụt xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng, nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ khả năng họ phải xuống hạng là hoàn toàn có thể.

Lê Hường (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X